• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bến Tre: Phú Sơn có thêm giống hoa giấy mới

Nguồn tin: Báo Đồng Khởi, 12/09/2018
Ngày cập nhật: 13/9/2018

Anh Phương đang chăm sóc hoa giấy cẩm thạch bông tím.

Nghề trồng hoa giấy phát triển mạnh nhất ở xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) từ năm 2010 đến nay, tập trung khá nhiều tại ấp Lân Đông với khoảng 7ha. Hơn 10 năm trước, chỉ có vài hộ trồng cây hoa giấy để làm cây cảnh trong sân nhà. Đến nay, Phú Sơn có hơn 1.000 hộ trồng hoa giấy để kinh doanh, tổng doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm. Đặc biệt, năm nay, ngoài những giống hoa giấy truyền thống, đã xuất hiện thêm giống hoa giấy mới là cẩm thạch bông tím.

Làng nghề hoa giấy xã Phú Sơn được hình thành từ tổ hợp tác sản xuất với 41 hộ tham gia, sản lượng gần 1 triệu sản phẩm/năm, với nhiều chủng loại, phong phú về sắc màu, góp phần thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong và ngoài tỉnh. Hoa giấy Phú Sơn có các loại như: vạn hoa lầu, cao bồi với các màu đỏ, trắng, đỏ tươi, hồng nhung, hồng phấn…

Vừa chăm sóc vườn hoa giấy nhà mình, anh Trần Thanh Phương, ngụ ấp Lân Đông, thành viên của làng nghề giới thiệu, năm nay, ngoài những giống hoa giấy truyền thống, anh còn sản xuất thêm giống hoa giấy mới là cẩm thạch bông tím. Anh Phương cho biết, hoa giấy cẩm thạch bông tím đã xuất hiện tại Phú Sơn hơn 3 năm nay, nhưng đang trong quá trình theo dõi đặc tính, sinh trưởng, những tính trội của cây để tiến hành nhân giống. Đặc điểm của loại hoa giấy cẩm thạch bông tím là bông nhiều, mỗi nách lá đều ra bông, thời gian bông trên cây khá dài, khi di chuyển xa bông không rụng. Đặc biệt, đây là sản phẩm có giá cao gấp 2 lần so với các loại hoa giấy hiện có.

Thông thường, hoa giấy kể từ khi bắt đầu nở hoa không quá 15 ngày là rụng, nhưng hoa giấy cẩm thạch bông tím từ khi nở đến khi rụng khoảng 60 ngày. Hoa giấy cẩm thạch bông tím là loài hoa có sức sống mãnh liệt và chịu được đất khô cằn, chịu nóng tốt và cây luôn nở hoa quanh năm với màu tím sẫm chen lẫn với các lá cẩm thạch tạo nên tác phẩm mỹ thuật hết sức hoàn hảo.

Hiện anh Phương đang sở hữu hơn 200 chậu hoa giấy cẩm thạch bông tím lớn nhỏ và đang trong thời điểm hoàn thiện chuẩn bị cung ứng cho thị trường Tết.

Tin, ảnh: Gia Huy

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang