• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tiềm năng phát triển của cây cảnh mini

Nguồn tin: Báo Bình Dương, 9/9/2018
Ngày cập nhật: 11/9/2018

Những năm gần đây, trào lưu chơi cây cảnh mini (cây cảnh để bàn) đang rộ lên tại tỉnh Bình Dương. Khách hàng chủ yếu là nhân viên văn phòng. Nhu cầu chơi cây cảnh nhỏ hiện nay có thể tạo điều kiện cho người nông dân phát triển thêm sản phẩm nông nghiệp đô thị.

Khách hàng mua cây cảnh mini tại cơ sở cây cảnh Vương Kiết (TX.Thuận An). Ảnh: P.HIẾU

Rất khả quan

Ghi nhận cho thấy, trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều cơ sở, cửa hàng kinh doanh cây cảnh mini. Anh Huỳnh Phước Tiến, chủ cửa hàng cây cảnh tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, cho biết nhu cầu chơi cây cảnh mini của người dân trên địa bàn tăng mạnh trong thời gian qua. Hiện cơ sở cung cấp cây cảnh của anh có gần 100 loại cây cảnh nhỏ phục vụ khách hàng. Với đặc tính nhỏ gọn, dễ vận chuyển, giá cả tương đối rẻ, cây cảnh mini dễ dàng thu hút sự chú ý của những người làm việc trong môi trường văn phòng.

Theo anh Tiến, ngoài yếu tố phong thủy, một mảng xanh nhỏ trong môi trường làm việc kín bưng với sổ sách, máy móc... sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho người làm việc trong môi trường này. Đây là lý do khiến nhiều nhân viên văn phòng săn tìm cho mình một cây cảnh nhỏ để trên bàn làm việc.

Cây cảnh mini tại thị trường Bình Dương hiện nay rất đa dạng, với hàng trăm loại cây như: Xương rồng, sen đá, cỏ may mắn, thông bách diệp, cây đá sống, tai thỏ, tùng đuôi chồn, các loại cây thủy sinh... Để sở hữu một chậu cảnh nhỏ khách hàng chỉ tốn vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng. Ngoài ra, tranh cây cảnh treo tường cũng là một sản phẩm đang được nhiều người quan tâm.

Theo nhiều người, cây cảnh mini không chỉ có tác dụng trang trí làm mới không gian gia đình mà nó đã trở thành một “phụ kiện” để làm đẹp cho căn phòng làm việc. Cây cảnh mini cũng được nhiều người chọn làm quà tặng, vừa đẹp vừa rẻ lại vừa sang… Ngoài tác dụng trang trí, cây cảnh bình thủy sinh mini còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc mua hoa cây cảnh mini của nhiều người để trong phòng làm việc. Hiện nay, các loại cây bán chạy nhất có thể kể đến là vạn lộc, phất lộc, ngọc ngân, kim tiền...

Thiếu nguồn cung tại chỗ

Anh Vương Chi Khang, chủ cơ sở cây cảnh Vương Kiết (TX. Thuận An), cho hay doanh thu bán cây cảnh mini của anh đang ở mức tiền triệu mỗi ngày. Khách hàng của anh không chỉ có các bạn trẻ làm việc văn phòng, mà cả những người đứng tuổi cũng rất yêu thích loại cây cảnh này. Dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, vừa túi tiền của nhiều đối tượng, cây cảnh mini đang có tiềm năng tiêu thụ lớn.

Theo một chủ cửa hàng cây cảnh khác tại TP.Thủ Dầu Một, ở phân khúc cao cấp, hiện nay loại bonsai nhỏ chỉ cao vài chục cm có thể bán tới giá vài ngàn USD, thậm chí có thể lên đến vài chục ngàn USD là chuyện bình thường. Qua đó cho thấy, cây cảnh mini đang có thị trường rất tiềm năng và đối tượng khách hàng rất đa dạng.

Theo anh Khang, hiện nay đa số cửa hàng bán cây cảnh mini trên địa bàn tỉnh đều nhập nguồn hàng từ Đà Lạt, Đồng Tháp… một số ít có vốn mạnh nhập cây cảnh từ Trung Quốc về phân phối cho các đại lý. Thực tế này cho thấy, nguồn cung tại chỗ cây cảnh mini ở Bình Dương đang bị bỏ trống. Hiện có rất nhiều cơ sở ở TP.Hồ Chí Minh nhập hạt giống cây cảnh mini, độc lạ từ các nước Brazil, Trung Quốc, Nga, Nhật, Hà Lan... phân phối lại cho các trang trại, cơ sở chuyên trồng cây cảnh trong nước. Đại diện một doanh nghiệp cung cấp cây cảnh tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, trồng cây cảnh mini không cần diện tích lớn, kỹ thuật chăm sóc không quá phức tạp, vốn đầu tư ít nhưng sinh lãi nhiều. Do vậy, cây cảnh mini hoàn toàn có thể trở thành một sản phẩm tiềm năng trong lĩnh vực nông nghiệp đô thị hiện nay.

Theo các chuyên gia, việc trồng những giống cây cảnh mini mới, độc đáo, ít người ươm trồng cũng sẽ giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho mặt hàng này. Hiện nay, có nhiều loại cây cảnh được trồng ở nước ngoài với màu sắc, kiểu dáng đẹp và ý nghĩa sâu sắc nhưng chưa có nhiều vườn ươm ở Việt Nam biết đến. Đó là những cơ sở để tin rằng, thị trường cây cảnh mini sẽ tiếp tục nở rộ trong thời gian tới.

XUÂN VĨ

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang