• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “An Giang” cho các sản phẩm nông nghiệp

Nguồn tin:  Báo An Giang, 21/07/2016
Ngày cập nhật: 22/7/2016

Ngày 13-6, UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch xây dựng nhãn hiệu chứng nhận An Giang cho các sản phẩm nông nghiệp tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến 2030, tổng kinh phí thực hiện gần 3,2 tỷ đồng, từ nguồn sự nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN). Đây là cơ sở tạo hành lang pháp lý quan trọng hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “AN GIANG” cho sản phẩm chủ lực của tỉnh (lúa, nếp; nấm ăn, nấm dược liệu; bò thịt; tôm, cá, lươn; rau ăn lá, rau củ và rau ăn quả; xoài VietGAP); sản phẩm chế biến phát sinh từ các sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Nói về sự cần thiết xây dựng nhãn hiệu “An Giang” cho các sản phẩm nông nghiệp, UBND tỉnh cho biết, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh An Giang, giai đoạn 2012 - 2020 và tầm nhìn 2030, địa phương muốn tạo dựng được hình ảnh tốt về chất lượng các sản phẩm được sản xuất tại tỉnh, cần xây dựng một hệ thống kiểm nghiệm, quy trình chứng nhận kèm với một mẫu nhãn hiệu nhận diện làm công cụ phát triển các thị trường phi truyền thống. Đồng thời, thiết lập đầu mối xúc tiến thương mại chung cho các sản phẩm sử dụng nhãn hiệu “An Giang” để quảng bá, định hướng tiêu dùng, phát triển sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp trong tỉnh. Nhãn hiệu chứng nhận “An Giang” vận hành với các tiêu chí chất lượng không ngừng được cải tiến thông qua kiểm định, chứng nhận, đi kèm với những điều kiện quản lý thích hợp và sử dụng địa danh An Giang - một địa danh có mức độ ảnh hưởng lớn hơn tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận An Giang cho các sản phẩm rau ăn lá

Mục tiêu kế hoạch nhằm xác lập quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh qua hình thức độc quyền nhãn hiệu chứng nhận “An Giang”, từ đó tạo lập thương hiệu mạnh cho các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các sản phẩm chế biến từ nông sản nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tạo lập hình ảnh đẹp và chất lượng cao đối với các sản phẩm hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị thương mại của sản phẩm trên thị trường. Tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, nâng cao thu nhập của người dân vùng sản xuất-kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Từ nay đến năm 2020, tỉnh xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “An Giang” thành dấu hiệu để người tiêu dùng trên thị trường nhận biết nguồn gốc là sản phẩm chủ lực của tỉnh An Giang (lúa, nếp; nấm ăn, nấm dược liệu; bò thịt; tôm, cá, lươn; rau ăn lá, rau củ, rau ăn quả; xoài VietGAP) trên cơ sở áp dụng những quy trình, quy chuẩn theo hướng an toàn; sản phẩm chế biến phát sinh từ các sản phẩm chủ lực. Tăng khả năng nhận biết của người tiêu dùng đối với các sản phẩm được sản xuất tại tỉnh An Giang thông qua tuyên truyền và quảng bá nhãn hiệu chứng nhận “An Giang” trên các phương tiện thông tin đại chúng, website… Xúc tiến các sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “An Giang” vào các siêu thị lớn, như: Co.opmart, Metro, Big C, Lotte... Sản phẩm phải được sản xuất phù hợp theo quy định, phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh an toàn sử dụng theo các quy định hiện hành, phải được ghi rõ xuất xứ, nguồn gốc. Qua đó, nâng cao danh tiếng, tạo dựng uy tín cho các sản phẩm của tỉnh, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà. Được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu; cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận ít nhất 8-10 tổ chức, cá nhân; ban hành ít nhất 10 quy trình sản xuất các sản phẩm: Lúa, nếp, nấm ăn, nấm dược liệu, bò thịt, tôm, cá lươn, rau ăn lá, rau ăn củ và rau ăn quả; xoàiVietGAP theo hướng an toàn thông qua quy định của pháp luật và cơ sở thực tiễn; tổ chức sự kiện công bố nhãn hiệu chứng nhận "An Giang" và triển khai phát sóng trực tiếp và phát lại trên truyền hình; xây dựng ít nhất 4 trụ bảng pa-nô quảng bá về nhãn hiệu chứng nhận "An Giang". Đến năm 2030, tiếp tục xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “An Giang” đối với các sản phẩm trên và sản phẩm khác có tiềm năng phát triển của tỉnh.

Từ tháng 7 đến ngày 15-8-2016, Sở KH&CN tỉnh phối hợp các sở, ban, ngành tổ chức cuộc thi thiết kế xây dựng logo nhãn hiệu chứng nhận, tuyên truyền phát động, giải thưởng, in ấn. Đến cuối tháng 8-2016, gửi Cục Sở hữu trí tuệ tra cứu để đánh giá sơ bộ khả năng bảo hộ của nhãn hiệu chứng nhận (hoặc thuê đơn vị tư vấn nhận xét, đánh giá). Trong tháng 9-2016, Sở KH&CN tỉnh phối hợp sở, ban, ngành liên quan xây dựng quy chế, tổ chức hội thảo khoa học lấy ý kiến chuyên gia về quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “An Giang”. UBND tỉnh giao Sở KH&CN tỉnh là chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “An Giang" và Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng An Giang quản lý nhãn hiệu chứng nhận.

UBND tỉnh giao Sở KH&CN xây dựng quy trình sản xuất lúa, nếp và nấm ăn, nấm dược liệu, các sản phẩm bò thịt; tôm, cá, lươn; rau ăn lá, rau củ và rau ăn quả; xoài VietGAP theo hướng an toàn thông qua quy định pháp luật và cơ sở thực tiễn trình UBND tỉnh ban hành và triển khai vận động tổ chức cá nhân tham gia sử dụng nhãn hiệu. Đầu năm 2018, sẽ tổ chức sự kiện công bố nhãn hiệu chứng nhận “An Giang”. Tiếp đó, tổ chức tuyên truyền giới thiệu, biên tập tài liệu quảng bá và khảo sát đánh giá hiệu quả của nhãn hiệu chứng nhận “An Giang”; đẩy mạnh quảng bá và phát triển nhãn hiệu vào các siêu thị lớn để 90% doanh nghiệp, cơ sở sản xuất- kinh doanh có liên quan biết đến chương trình xây dựng nhãn hiệu của tỉnh và ít nhất 50% doanh nghiệp, cơ sở được tham gia sử dụng nhãn hiệu.

HẠNH CHÂU

Các tin mới:

22/7/2016
22/7/2016
22/7/2016
22/7/2016
22/7/2016
22/7/2016
22/7/2016
22/7/2016
22/7/2016

 

Các tin năm 2016: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71

Các tin năm 2015 | 2014 | 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007 | 2006

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang