• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hơn 1.000 nông sản, đặc sản vùng miền hội tụ tại TP.HCM

Nguồn tin:  Khoa Học Phổ Thông, 27/12/2022
Ngày cập nhật: 31/12/2022

Hơn 1.000 sản phẩm là nông sản, đặc sản của gần 100 gian hàng đến từ nhiều tỉnh, thành như: An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Tháp, Long An, TP.HCM, Tiền Giang, Trà Vinh, Tây Ninh, Phú Quốc, Bình Dương, Ninh Thuận, Hà Nội, Nghệ An, Thái Bình, .... Tất cả hội tụ tại lễ hội “Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023” giúp người tiêu dùng TP.HCM có thêm nhiều lựa chọn trong dịp Tết sắp đến.

Sản phẩm công nghệ xanh, sạch, an toàn

Bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết, lễ hội được tổ chức nhằm giúp người dân TP.HCM mua sắm các mặt hàng thiết yếu, quà biếu tặng dịp tết Nguyên Đán. Ngoài ra, sự kiện còn kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống tiêu biểu sản xuất sản phẩm bản địa, theo công nghệ xanh, sạch, an toàn của cả nước với người tiêu dùng tại TP.HCM.

Sản phẩm xanh, sạch đang là xu hướng tiêu dùng và các sản phẩm tham gia lễ hội đều đạt tiêu chuẩn Việt Nam như OCOP từ 3 - 5 sao, sản phẩm VietGap, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc, sản phẩm có tiêu chuẩn HACCP, ISO, Hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu cùng bình chọn, Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập.

“Tham gia lễ hội, khách tham quan được trải nghiệm ẩm thực, món ngon ba miền ngày tết, học cách chưng mâm ngũ quả. Các nghệ nhân sẽ hướng dẫn, giúp khách hàng trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá dân tộc các vùng miền như: dệt thổ cẩm, lụa tơ tằm của đồng bào Thái ở Nghệ An, Thái Bình, …”, bà Hạnh chia sẻ.

Đa dạng sản phẩm bản địa

Ghi nhận của phóng viên tại chí Khoa Học Phổ Thông tại sự kiện, các sản phẩm tham gia lễ hội rất đa dạng, phong phú của cả ba miền nên thu hút rất đông khách tham quan và mua sắm.

Tại gian hàng đặc sản Trà Vinh, mật hoa dừa Sokfarm là một trong những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Trà Vinh tham gia lễ hội. Các sản phẩm của Sokfarm đều được làm từ mật hoa dừa tự nhiên như: mật hoa dừa, nước tương mật hoa dừa, giấm mật hoa dừa, đường mật hoa dừa, mật hoa dừa lên men, hạt ca cao và mật hoa dừa, đặc biệt là hộp quà Tết bắt mắt với các sản phẩm từ mật hoa dừa.

Mật hoa dừa Sokfarm là đặc sản của tỉnh Trà Vinh được du khách quan tâm, mua sắm.

Anh Phạm Đình Ngãi, nhà sáng lập Sokfarm cho biết, các sản phẩm làm từ mật hoa dừa tự nhiên đều tốt cho sức khỏe: nước mật hoa dừa giúp bổ sung năng lượng, bù khoáng điện giải; đường hoa dừa tốt cho người ăn kiêng hay người bị tiểu đường, nước tương mật hoa dừa ít muối và không chứa gluten thay thế cho những người dị ứng không dùng được nước tương đậu nành, ...

“Tham gia phiên chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp khởi nghiệp có dịp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng đầu cuối, hiểu được nhu cầu thị trường vào dịp giáp Tết. Đây cũng là dịp để chúng tôi giới thiệu dự án Hộp quà Tết Sum Vầy 2023 đến với khách hàng. Ngoài ra, phiên chợ cũng tập hợp nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp về nông sản hay các ngành nghề khác. Đó cũng là cơ hội để chúng tôi giao lưu, học hỏi, kết nối để tăng tính liên kết ngang và dọc trong khởi nghiệp”, anh Ngãi chia sẻ.

Tại gian hàng đặc sản Bình Định, chị Trương Thị Thanh Hải – đại diện của đặc sản gia truyền Hiền Võ đem đến hội chợ các sản phẩm làm từ đường mía như: đường phèn, đường phên, kẹo Cu Đơ được làm thủ công. Đặc biệt, chị Hải còn đem đến trưng bày một thùng phuy lớn bằng inox có đường phèn kết tinh.

Chị Trương Thị Thanh Hải đang giới thiệu sản phẩm và cách chế biến đường phèn từ thùng phuy inox.

Theo chia sẻ của chị Hải, chị là đời thứ tư kế nghiệp của gia đình. Từ năm 1900, gia đình chị đã làm đường phèn, đường phên bằng phương pháp thủ công tại Hà Tĩnh. Chị Hải kế nghiệp và làm theo công thức gia truyền, chỉ khác là hơn 10 năm nay, chị thay chiếc chum gốm bằng chiếc phi inox để làm sản phẩm tốt hơn và làm thêm kẹo Cu Đơ.

“Mật mía ép thành nước rồi cô thành mật, sau đó đổ vào gần đầy phi và bịt kín lại, để từ 6 tháng đến một năm sẽ kết tinh khoảng 10% đường phèn bám vào quanh thành phi. Số còn lại ít ngọt hơn thì sử dụng để làm đường phên và kẹo Cu Đơ”, chị Hải chia sẻ và cho biết, hiện gia đình chị đã có khoảng 300 phi để luân phiên sản xuất 600 phi sản phẩm mỗi năm.

Tại sự kiện, gian hàng gốm sứ Minh Long cũng thu hút nhiều khách tham quan và mua các sản phẩm gốm sứ. Chị Đỗ Thị Phương, nhân viên gian hàng cho biết, nhân Tết Quý Mão các khách hàng quan tâm nhiều đến sản phẩm là linh vật mèo với 13 màu sắc khác nhau và được dát vàng 24K trang trí.

“Các bạn trẻ thường chọn linh vật mèo nhỏ, còn những linh vật cỡ trung và cỡ lớn sẽ phù hợp với những người có thu nhập khá trở lên. Ngoài ra, bình hoa Tết và các sản phẩm bàn ăn, bộ trà, nồi và bộ chén, dĩa cũng được nhiều khách hàng quan tâm và mua sắm cho gia đình”, chị Phương chia sẻ.

Chị Đỗ Thị Phương giới thiệu sản phẩm linh vật Tết 2023 là mèo cho một du khách người Hàn Quốc.

Chị Thúy Anh, khách tham quan và mua sắm tại lễ hội cho biết: “Tôi rất thích thưởng thức các sản phẩm đặc sản của cả ba miền. Sự kiện diễn ra ngay gần nhà nên tôi có thể dẫn các con tới thưởng thức và mua sắm thêm các vật dụng cần thiết và quà Tết”.

Ngoài việc bày bán hơn 1.000 loại nông đặc sản, lễ hội “Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023” còn có nhiều hoạt động khác hướng về Tết cổ truyền như trò chơi dân gian, khu ẩm thực ngày tết, các chương trình khuyến mãi, … Đặc biệt, ban tổ chức cũng phối hợp trao tặng các phần quà ý nghĩa cho học sinh cấp 3 có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi vì Covid-19 tại TP.HCM. Chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 1/1/2023.

HOÀNG NGUYỄN

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang