• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nuôi cá cảnh trong hồ lót vải bạt

Nguồn tin: Báo Bình Định, 06/09/2022
Ngày cập nhật: 8/9/2022

Tốt nghiệp ĐH Quy Nhơn, chuyên ngành kế toán năm 2016, sau đó đã có việc làm với thu nhập tương đối khá ở TP Hồ Chí Minh nhưng anh Trần Minh Vương (SN 1991, ở khu phố Giao Hội 2, phường Hoài Tân, TX Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) luôn nghĩ đến niềm đam mê nuôi cá cảnh. Không chỉ mê chơi bình thường, anh Vương còn nghĩ đến việc làm chủ một trại cá. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, anh dành thời gian đến tham quan nhiều trại nuôi cá cảnh ở TP Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận. Mấy năm trước, anh Vương quyết định trở về quê đầu tư nuôi cá cảnh trong hồ lót vải bạt.

Một khu hồ nuôi cá cảnh của anh Vương. Ảnh: D.B.S

Ý tưởng khởi nghiệp của anh Vương được ba mẹ anh ủng hộ. Ông Trần Hòa (65 tuổi, ba của anh Vương) chia sẻ: Tôi rất mừng vì con đã về chung sống với mình. Nghe nó trình bày tường tận chi tiết, thấy đó không phải là ý tưởng xốc nổi nên vợ chồng tôi ủng hộ.

Giờ kể lại thì thấy mọi chuyện có vẻ dễ dàng, nhưng mấy năm trước khi thấy ông bà phá bỏ hơn 400 trụ tiêu đang cho thu hoạch để con lấy mặt bằng làm trại cá, không ít người sửng sốt. Sau 2 lần thả nuôi thất bại, anh Vương mua về hơn 15.000 viên gạch táp lô dựng thành hồ, mỗi hồ rộng khoảng 2 m2 liền kề với nhau, bên trên phủ bạt che mát rồi lót bạt để thả nuôi. Cách làm hồ nổi như vậy vừa tiết kiệm chi phí, tiện lợi khi dời - chia tách đàn, lại vừa dễ xử lý dịch bệnh trên đàn cá.

Vừa làm vừa đúc kết từ thất bại của chính mình, anh Vương phát hiện ra điểm cốt lõi của việc nuôi cá là xử lý nguồn nước phù hợp với từng loại cá thả nuôi, tạo điều kiện lý tưởng cho vật nuôi; chọn cá giống đạt chất lượng cao nhất; quản lý, kiểm soát nhiệt độ hồ nuôi... nhờ đó đến năm 2019, các hồ cá cảnh của anh Vương phát triển ổn định và bắt đầu cho thu nhập. Từ năm 2020 đến nay, bình quân mỗi tháng anh lãi được hơn 10 triệu đồng tiền bán cá cảnh; đặc biệt, đơn hàng đến từ các tỉnh như Phú Yên, Gia Lai, Quảng Ngãi ngày càng nhiều.

Vừa cho cá ăn, anh Vương vừa nói: Thức ăn và chế độ ăn cũng không kém phần quan trọng trong quá trình nuôi. Các loại cá cảnh nói chung, ăn ít nhưng phải cho ăn đều đặn và chia thành nhiều bữa nhỏ. Nên thay đổi đa dạng giữa thức ăn chế biến sẵn và thức ăn tươi sống như trùn quế để cá sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Hiện trang trại nuôi cá cảnh đã có gần 200 hồ nuôi với nhiều quy mô khác nhau, đàn cá sinh sản của anh hiện hơn 15.000 con với 8 dòng cá chính như: Cá song kiếm, cánh buồm, cánh tiên, Betta, hạt lựu, 7 màu, lia thia. Sắp tới đây, để đáp ứng thị hiếu của người chơi cá cảnh, anh Vương sẽ nhập thêm những dòng cá mới như: Dumbo, cá rồng với nhiều màu xanh, đỏ, tím…

DIỆP BẢO SƯƠNG

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang