• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Dalat Hasfarm: Tiếp thêm sắc cho hoa Đà Lạt

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 25/02/2022
Ngày cập nhật: 27/2/2022

Cúc Tana, loài cúc mỏng manh, dịu dàng, được coi như loài hoa đặc trưng mùa chớm thu hanh hao được thị trường ưa chuộng từ một vài năm nay. Và, cùng với Tana, Dalat Hasfarm - doanh nghiệp hoa hàng đầu Việt Nam liên tục nhập thêm nhiều giống mới, tiếp thêm những sắc màu rạng rỡ cho hoa Đà Lạt.

Chăm sóc Arum Denver tại Dalat Hasfarm

Ông Nguyễn Trọng Phu, quản lý sản xuất khu vực Đà Lạt của Dalat Hasfrm cho biết, cúc Tana mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế với nhụy vàng hoa trắng, tuy trông rất mong manh nhưng có độ bền đáng kinh ngạc. Dalat Hasfarm đã nhập cúc Tana từ Hà Lan về một vài năm nay, đã qua khảo nghiệm đầy đủ, đã được trồng thương phẩm rộng rãi, cung ứng hoa cho thị trường nội địa. Cúc Tana ưa khí hậu lạnh nên trước đây, một số doanh nghiệp hoa phía Bắc đã nhập khẩu và trồng vào vụ thu đông. Ông Phu cho biết, nhu cầu cúc Tana tại thị trường các thành phố lớn tuy không quá cao nhưng khá đều, được các shop hoa yêu cầu thường xuyên. Vì vậy, doanh nghiệp xuống giống cúc Tana rất đều đặn, theo phương pháp gối đầu để luôn có sản phẩm cung cấp cho thị trường. Cúc Tana là một thành công của Dalat Hasfarm, cung cấp cho thị trường thường xuyên, không phải dựa theo mùa như trước đây.

Không chỉ cúc Tana, mỗi năm, Dalat Hasfarm nhập hàng chục giống hoa mới về để trồng khảo nghiệm, lựa chọn được những giống phù hợp với điều kiện tự nhiên của Đà Lạt cũng như thị hiếu của khách hàng. Ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Dalat Hasfarm chia sẻ: “Nhập hoa giống mới là công việc thường xuyên của chúng tôi. Trong 3 năm thực hiện Đề án nhập khẩu giống hoa mới, Dalat Hasfarm nhập trên 100 giống hoa các loại, trồng khảo nghiệm và đưa ra thị trường trên 70 giống. Nhập giống hoa mới là phương pháp giúp hoa Đà Lạt ngày càng phong phú, cung cấp cho thị trường những màu sắc mới, đa dạng hóa sản phẩm cũng như giảm nhập khẩu trực tiếp hoa từ nước ngoài về nội địa”.

Dalat Hasfarm có hẳn một khu nhà kính rộng lớn chuyên phục vụ khảo nghiệm các loại giống mới nhập về. Ông Nguyễn Trọng Phu chia sẻ, quy trình trồng khảo nghiệm của doanh nghiệp được chia thành 3 bước rõ ràng: thử nghiệm - tiền thương mại và thương mại. Giai đoạn thử nghiệm trồng với số lượng 500 cây/tuần để đánh giá điều kiện sinh trưởng, kiểm tra khả năng thích ứng với điều kiện địa phương và hoàn thiện quy trình trồng trọt. Nhiều giống nhập về đã không qua được giai đoạn thử nghiệm vì không phát triển được hoặc phát triển kém. Sau giai đoạn thử nghiệm, nếu cây phù hợp được chuyển qua giai đoạn tiền thương mại, doanh nghiệp trồng với sản lượng 1-2 ngàn cây/tuần. Sản phẩm sẽ được đưa ra hệ thống cửa hàng của Dalat Hasfarm, đánh giá sự tiếp nhận của thị trường với giống hoa mới. Nếu được thị trường tiếp nhận, cây sẽ được đưa sang giai đoạn 3 - thương mại với số lượng theo kế hoạch. Quy trình khảo nghiệm từ 3 bước như trên giúp doanh nghiệp khảo nghiệm giống mới hiệu quả và tiết giảm chi phí, không rơi vào cảnh trồng hoa nhưng không được thị trường ưa chuộng.

Riêng năm 2021, Dalat Hasfarm nhập xấp xỉ 30 giống hoa mới, từ Carla lili, Arum, cẩm chướng, vạn thọ xanh, hoa chuông…, với hình thức và màu sắc rất phong phú. Ông Phu chia sẻ, khi đời sống ngày càng khá giả, nhu cầu hoa, cây trang trí các loại ngày càng yêu cầu cao hơn. Khách hàng thường xuyên tìm mua những giống cây mới, các loại hoa mới nếu doanh nghiệp không đáp ứng được họ sẽ chọn mua hàng nhập khẩu. Vì vậy, cùng với các doanh nghiệp hoa trên địa bàn Đà Lạt, Dalat Hasfarm thường xuyên nhập khẩu các giống mới, trồng khảo nghiệm và đưa ra cung cấp cho thị trường ngành Hoa. Chỉ riêng vụ hoa Tết vừa qua, Dalat Hasfarm đã giới thiệu cả chục dòng hoa mới, được thị trường đón nhận nhiệt tình, đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng.

Với sự năng động, đổi mới không ngừng, Dalat Hasfarm đã khảo nghiệm thành công và đưa ra thị trường nhiều loại hoa, được thị trường ưa chuộng như cúc Tana, cẩm chướng cánh đơn, Arum Denver…, từ đó ngày càng làm phong phú những sắc màu hoa Đà Lạt.

DIỆP QUỲNH

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang