• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Định: Kinh doanh lan rừng phát triển ở huyện

Nguồn tin: Báo Bình Định, 29/07/2019
Ngày cập nhật: 30/7/2019

Không chỉ ở thành phố, nghề kinh doanh lan rừng hiện đã phát triển ở các huyện, thị xã trong tỉnh Bình Định. Chỉ trên địa bàn 2 huyện Phù Mỹ, Phù Cát hiện đã có trên 10 vườn lan lớn nhỏ. Ngoài những vườn quy mô tương đối lớn, trồng và nhân được giống lan rừng, thì nhiều chủ vườn nhỏ chuyên thu mua và bán lan rừng qua mạng.

Một góc vườn lan rừng của anh Lê Sơn Hoàng ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát.

Anh Lê Sơn Hoàng, chủ vườn lan rộng trên 200 m2 ở thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát), cho biết, việc tham gia Hội Sinh vật cảnh huyện đã giúp anh tích lũy nhiều kinh nghiệm về trồng và chăm sóc lan rừng. Hiện vườn lan của anh có gần 50 loài, và anh còn sở hữu nhiều giò lan ghép trên gỗ lũa trắc đặc trưng của Bình Định - có giá từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng/giò.

Cách chỗ anh Hoàng không xa, vườn lan của anh Nguyễn Ngọc Vinh lại chuyên về lan phi điệp đột biến quý hiếm, phục vụ khách hàng phân khúc cao cấp. Thông thường, một giò phi điệp đột biến có giá cả trăm triệu đồng. Đối với những giò lan đột biến có mặt hoa, hình dáng độc, có nhiều thân, nhiều mầm, giá được đẩy lên đến vài trăm triệu đồng. Vườn lan của anh Hoàng, anh Vinh thường xuyên có nhiều khách lui tới xem và chọn mua hoa tại chỗ. Một vườn lan như vậy mang lại cho chủ nhân thu nhập vài trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng mỗi năm.

Trước nhu cầu chơi lan ngày càng phổ biến, nhiều bạn trẻ ở huyện từ chỗ đam mê, yêu thích và sưu tầm lan rừng về trồng đã chuyển sang kinh doanh lan. Như anh Minh Viễn (Phù Cát), công việc kinh doanh lan rừng qua mạng đã mang lại cho anh thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi năm. Thời gian đi sưu tầm, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc lan trên các diễn đàn mạng xã hội đã giúp anh Viễn làm quen nhiều người cùng sở thích ởnhiều nơi trong và ngoài tỉnh. Để rồi chính họ lại là khách hàng ủng hộ khi anh Viễn kinh doanh lan.

HỒNG HÀ

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang