• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Các nhà vườn háo hức đón vụ hoa tết

Nguồn tin: Báo Lào Cai, 25/12/2019
Ngày cập nhật: 26/12/2019

Trên địa bàn thành phố Lào Cai hiện có gần 20 nhà vườn kinh doanh hoa, cây cảnh quy mô lớn. Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2020, những ngày này, tại các nhà vườn không khí mua sắm hoa đã rất rộn ràng. Đây là thời điểm “vàng” được các nhà vườn trông chờ nhất, bởi doanh thu một năm phần nhiều quyết định vào dịp này.

Rực rỡ sắc hoa.

Thời điểm này, rất nhiều người tiêu dùng đã dành thời gian để lựa chọn hoa trang hoàng lại ban công, vườn nhà. Chị Lê Thùy Linh, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai chuẩn bị về nhà mới trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Chị muốn ngôi nhà của mình ngập tràn sắc hoa, nên đã tham quan hầu hết các nhà vườn lớn trên địa bàn thành phố để lựa chọn được những chậu hoa tươi sắc nhất. Chị Linh cho biết: Năm nay, các nhà vườn nhập rất nhiều loại hoa đẹp. Khó khăn lắm tôi mới lựa chọn được những chậu hoa phù hợp cho thiết kế ngôi nhà vì quá nhiều loại hoa mà mỗi loại có một vẻ đẹp riêng.

Các nhà vườn tăng cường nhân lực chăm sóc hoa vụ tết.

Nhà vườn chuyên kinh doanh hoa, cây cảnh quy mô lớn tại phường Bắc Cường đã thuê 10 công nhân chăm sóc hoa, cây cảnh, ngoài ra còn huy động thêm một số thành viên trong gia đình tư vấn cho khách hàng, nhưng vẫn không hết việc. Nhà vườn rộng 4.000m2 trưng bày 2 vạn chậu hoa, cây cảnh được đánh giá là lớn nhất trên địa bàn thành phố Lào Cai. Để chuẩn bị cho vụ hoa tết, chủ vườn đã nhập rất nhiều loại hoa và quất cảnh về bày bán. Trong vườn được trưng bày một số loại hoa như đỗ quyên, lan hồ điệp, thược dược, đồng tiền, hoa trà, cùng một số chậu cây mini và một lượng lớn cây cảnh, bonsai. Anh Lưu Quang Hiển, chủ vườn cho biết: Để chuẩn bị cho mùa hoa tết, mới đây nhà vườn đã nhập 300 chậu đỗ quyên, 200 chậu quất, 10 cây bưởi cảnh và nhiều loại hoa khác.

Các nhà vườn nhập những chậu hoa mini phục vụ thị trường.

Nhà vườn Yến Thiện, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai cũng đã đầu tư nhập hoa phục vụ tết. Những ngày này, công nhân của nhà vườn đang dồn sức chăm sóc từng loại. Theo chủ vườn, về cơ bản thị trường hoa tết năm nay vẫn như mọi năm, sức mua ổn định. Một số loại hoa được người tiêu dùng ưa chuộng vẫn là lan, hoa mini, hồng các loại… Nhà vườn cũng đang chuẩn bị các điều kiện để có thể trưng bày hoa tại chợ hoa xuân 2020.

Quất cảnh được nhập về các nhà vườn từ rất sớm.

Không chỉ đầu tư nhập các loại hoa, các nhà vườn còn chú trọng chăm sóc cây cảnh để phục vụ thị trường tết. Cây cảnh chủ yếu được các chủ biệt thự, nhà vườn mua để trang trí không gian mở. Các cây này thường có giá khá cao, dao động từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng. Cá biệt, có cây cảnh được rao bán với giá trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các loại cây phong thủy cũng được người tiêu dùng ưa chuộng. Nắm được nhu cầu của thị trường, các nhà vườn đã tập trung khai thác cây phong thủy để tư vấn cho khách hàng.

Ngoài các loại hoa thì cây cảnh cũng được khách hàng quan tâm sắm tết.

Anh Lê Tiến Hưng, một chủ vườn, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, cho biết: Gần đây, nhà vườn tiêu thụ rất mạnh loại cây phong thủy do nhu cầu của người tiêu dùng cao. Cây phong thủy gồm một số loại như kim tiền, thiết mộc lan, lựu… Nhà vườn cũng đã tìm hiểu các kiến thức về phong thủy để có thể tư vấn cho khách hàng.

Khách hàng đã đến các nhà vườn chọn hoa tết.

Tết là thời điểm thị trường thành phố Lào Cai tiêu thụ các loại hoa mạnh nhất. Đây là dịp các nhà vườn tăng thu nhập gấp nhiều lần so với ngày thường. Chính vì vậy, các nhà vườn rất quan tâm đến việc đầu tư nhập các loại hoa bắt kịp xu hướng của thị trường. Việc chăm sóc cây và hoa cũng được các nhà vườn chú trọng. Người tiêu dùng đã bắt đầu rục rịch mua sắm hoa tết, lượng tiêu thụ hoa, cây cảnh tại các nhà vườn đã tăng cao.

VÂN THẢO

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang