• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nỗi buồn hoa cúc

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 07/01/2019
Ngày cập nhật: 9/1/2019

Dù đang trong chính vụ chăm sóc lứa hoa cúc để phục vụ Tết Nguyên Đán, nhưng nhiều hộ dân Làng hoa Thái Phiên( Phường 12 - TP Đà Lạt) vẫn không khỏi lo lắng khi giá hoa cúc đang ngày càng giảm mạnh, dao động chỉ còn 1.500 - 2.000 đồng/ cành.

Vợ chồng ông Nguyễn Tàu chăm sóc cúc đại đóa mới

Nhiều năm nay, gia đình anh Nguyễn Văn Trung có truyền thống trồng hoa cúc. Tuy nhiên, anh không khỏi lo lắng khi biết giá hoa cúc ngày càng giảm. Đặc biệt, những ngày cận kề Tết, với 4 ha diện tích đất của gia đình anh đầu tư vào trồng các loại hoa cúc như: đại đóa, kim cương,… Anh Trung buồn bã cho hay: “Từ lúc biết giá cúc giảm xuống một nửa so với năm ngoái, gia đình tôi cũng hoang mang và lo lắng nhiều. So với năm ngoái, hoa cúc năm nay được mùa nhưng mất giá. Giá thành năm ngoái một cành là 3.000 đồng thì đến bây giờ chỉ còn 1.500 đồng đó là đối với hoa cúc đại đóa, còn hoa cúc kim cương thì giờ chỉ còn 2.000 đồng/ cành.”

Không chỉ gia đình anh Trung, nhiều hộ trồng hoa tại Làng hoa Thái Phiên cũng đứng ngồi không yên vì hoa cúc rớt giá và nhiễm dịch bệnh. Nhiều diện tích hoa cúc bung nở đã sắp tàn, bà con nông dân thu hoạch và bán với giá rẻ cho các lái buôn tại địa bàn từ 12.000 đồng xuống còn 5.000 đồng/bó.

Ông Nguyễn Tàu (70 tuổi) - một chủ vườn tại Làng hoa Thái Phiên cũng đang phải đối mặt với tình trạng hoa bị nhiễm dịch bệnh chia sẻ: “Tiền vốn, tiền thuốc, tiền điện nước tưới hằng ngày cho mỗi lứa hoa cúc trồng trong khoảng 3 tháng, chúng tôi phải bỏ ra gần 20 triệu đồng. Thế mà bây giờ hoa rớt giá, bán không được, giữ cũng không xong. Giờ cứ thu hoạch xong, rồi gửi xuống TP. Hồ Chí Minh, lái buôn bán được bao nhiêu thì chúng tôi nhận lại bấy nhiêu. Với cái giá như thế này, bây giờ chỉ mong lấy lại vốn chứ để có lời thì khó lắm.”

Lái buôn đến tại vườn để thu mua với giá rẻ

Theo ông Hồ Ngọc Dinh - Chủ tịch Hội Nông dân Phường 12 cho biết: “Gần đây giá cúc bị giảm mạnh là do nhu cầu thị trường tiêu thụ vẫn còn chậm, trong khi sản lượng hoa cung cấp ra thị trường khá phong phú không chỉ riêng ở Thái Phiên. Bên cạnh đó, một số dịch bệnh xảy ra khiến chất lượng hoa kém hơn so với các năm ngoái nên giá thành giảm”.

Tình trạng hoa cúc mất giá khiến những người nông dân ở Làng hoa Thái Phiên hết sức hoang mang. Các chủ vườn giờ chỉ biết hy vọng giá hoa sẽ có sự chuyển biến tích cực vào khoảng thời gian Tết Nguyên Đán mới mong thu hồi vốn đã đầu tư.

Thân Thu Hiền

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang