• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thu nhập ổn định nhờ chuyển đổi cây trồng

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 11/06/2019
Ngày cập nhật: 12/6/2019

Sau nhiều năm trồng hoa cúc thất bại do dịch bệnh, ông Trương Quang Ðức (41 tuổi, ngụ tại Tổ 11, thôn Ðịnh An, xã Hiệp An, huyện Ðức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng hoa hồng giống kinh doanh mang lại thu nhập cao.

Ông Trương Quang Đức bên vườn ươm của gia đình

Những năm trước đây, gia đình ông Đức luôn dành gần 6.000 m2 đất trong nhà kính để trồng hoa cúc các loại. Nhưng vài năm qua, loại hoa này liên tục gặp dịch bệnh gây hại. Có thời điểm hoa cúc của gia đình ông Đức chuẩn bị cho thu hoạch nhưng bỗng nhiên chết trắng hàng hoạt khiến gia đình ông lâm cảnh thua lỗ nặng. Sau nhiều mùa vụ tình trạng thu không đủ chi tiếp tục tái diễn, hoa cúc không những bị dịch bệnh gây hại mà giá cả cũng rất bấp bênh, thậm chí xuống rất thấp khiến vợ chồng ông Trương Quang Đức buộc phải nghĩ tới chuyện chuyển đổi cây trồng để duy trì sản xuất, thu nhập cho gia đình. Được sự tư vấn, giới thiệu của một số người thân quen đã có nhiều kinh nghiệm trong việc ươm và kinh doanh các giống hoa, năm 2018 ông Đức quyết định “đoạn tuyệt” với hoa cúc các loại sau hàng chục năm gắn bó để đến với công việc ươm giống hoa, cây cảnh.

Bắt tay vào trồng hoa hồng, gia đình ông Trương Quang Đức phải bỏ ra số tiền khá lớn để đầu tư lại nhà kính, thiết kế mạng lưới tưới tiêu và chọn giống hoa. “So với trồng hoa cúc thì tỉ lệ rủi ro thấp, còn riêng cây hoa hồng mà tôi đang tập trung làm thì kỹ thuật chăm sóc đơn giản và dễ hơn, lại ít thấy bị dịch bệnh gây hại”, ông Đức cho biết. Các giống hoa, đặc biệt là hoa hồng đều được gia đình ông Đức nhập về từ một cơ sở chuyên cung cấp mầm giống ở Hà Nội, sau đó ghép với gốc hồng dại của Đà Lạt.

Nhờ khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp nên các loại hoa hồng tại vườn ươm của gia đình ông Trương Quang Đức phát triển khá nhanh. Chỉ trong thời gian ngắn, những cây hồng ghép không chỉ sống mà còn phát triển rất tốt. Cây vươn lên khoảng 40 cm thì cho ra hoa từng chùm với nhiều màu sắc. Đặc biệt, các loại hoa hồng tại gia đình ông Đức khi nở hoa tỏa hương rất thơm. Hiện nay, vườn ươm của gia đình ông Trương Quang Đức có hàng chục giống hoa hồng các loại với đủ màu sắc.

Hiện tại nhiều người đến mua hoa tại gia đình ông Đức là 35.000 đồng/gốc hoa hồng tiểu muội và 70.000 đồng/gốc hoa hồng leo và hồng bụi. Đầu năm đến nay, gia đình ông Đức đã cung cấp ra thị trường hơn 2.000 chậu hoa hồng các loại, thu về hơn 100 triệu đồng.

VĂN BÁU

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang