• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đà Lạt: Nhiều bonsai, cây cảnh gây sốt thị trường Tết Kỷ Hợi

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 24/01/2019
Ngày cập nhật: 25/1/2019

Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều chủng loại như: hồng bonsai, sung Mỹ, hoa hồng xanh... là những loại hoa kiểng Đà Lạt được nhiều nhà vườn giới thiệu đến người tiêu dùng đang gây sốt thị trường Tết Kỷ Hợi 2019.

Ông Bùi Văn Sang chăm sóc bonsai hoa hồng xanh

Theo đó, giá những loại cảnh bonsai vừa chưng đẹp vừa làm thực phẩm ở Đà Lạt tung ra thị trường dịp Tết năm nay dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/chậu, có loại hơn 1 triệu đồng/chậu tùy theo dáng thế.

Cùng với nhiều vườn hoa khác đang chuẩn bị khoe sắc trong mùa Xuân mới thì dịp Tết Kỷ Hợi 2019, thung lũng hoa hồng của ông Trần Văn Đắt ở Phường 3, TP Đà Lạt giới thiệu đến người dân và du khách 200 gốc hoa hồng bonsai. Đây là những gốc hồng đẹp trong tổng số gần 2.000 gốc hoa hồng được ông Đắt sưu tầm và chăm sóc trong suốt 20 năm qua. Mỗi gốc hồng bonsai có những dáng đẹp, lạ khác nhau với giá bán từ 10 triệu đến vài trăm triệu. Và cũng là một trong những địa chỉ tạo điểm nhấn cho người dân và du khách tìm đến khám phá, chọn lựa cho không gian nhà thêm sinh động và rực rỡ sắc Xuân.

Còn tại trang trại Định Farm, dịp này cũng đưa ra thị trường hơn 1.000 chậu dưa pepino tí hon, 100 chậu sung mỹ bonsai để phục vụ người tiêu dùng. “Đây là món quà bằng hàng nông sản sạch nhiều ý nghĩa, vừa trưng bày làm cảnh dịp Tết vừa làm thực phẩm" - anh Nguyễn Định chủ nhân trang trại nói.

Cây sung mỹ chuẩn bị được anh Nguyễn Định đưa ra thị trường tết 2019

Ngoài ra, cây cảnh bonsai hoa hồng xanh có xuất xứ từ Nhật Bản, nay thành đặc sản Đà Lạt cũng hút hàng không kém, giá cả lên đến cả triệu đồng/chậu. Ông Bùi Văn Sang, chủ nhân Thung lũng hoa đào Mười Lời (P.4, TP.Đà Lạt), ngoài 500 gốc đào thế, năm nay ông cũng giới thiệu gốc bon sai hoa hồng xanh để chuẩn bị tham dự Hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019 tại TP.HCM.

Ông Sang cho biết, để có những chậu bonsai hoa hồng xanh, ông đã ghép chồi hoa hồng xanh Nhật Bản lên gốc cây hoa hồng dại Đà Lạt mạnh khỏe, có tuổi từ 5 - 7 năm. Sau khoảng 6 tháng chăm sóc hoa hồng xanh khai hoa nở nhụy. Đây là năm đầu tiên Thung lũng hoa đào Mười Lời đưa ra thị trường sản phẩm độc đáo này.

“Hoa hồng xanh có kích thước vừa phải, xinh xắn, nở thành chùm rất đẹp; hoa tỏa hương dịu nhẹ thật cuốn hút. Với điều kiện khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, thì thời gian hoa nở kéo dài khoảng 5 đến 6 tuần. Vì là năm đầu tiên nên hoa hồng xanh năm nay không có nhiều để đáp ứng nhu cầu thị trường” - ông Bùi Văn Sang cho biết thêm.

Văn Báu

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang