• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Vườn hồng bạc tỷ thu hút nhiều du khách chiêm ngưỡng

Nguồn tin: VOV, 29/12/2018
Ngày cập nhật: 2/1/2019

Với hàng trăm giống hồng cổ, hồng ngoại... vườn hoa hồng Điền Nguyệt (Sơn La) không chỉ là điểm vui chơi mà còn mang lại giá trị kinh tế cao.

Mới hiện hữu gần 2 năm, nhưng 2 vườn hoa hồng Điền Nguyệt ở bản Nà Hạ 1, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, bởi vẻ đẹp của hàng trăm giống hoa hồng ngoại, hồng cổ các loại khoe sắc.

Nghỉ lễ đón năm mới 2019, vườn hồng này cũng là nơi lựa chọn của không ít người dân, trong đó có cả du khách ngoài tỉnh. Thay vì tổ chức đi du lịch ở các điểm xa, nhiều gia đình đã lựa chọn vườn hoa Điền Nguyệt là điểm đến của mình.

Một góc của vườn hoa hồng Điền Nguyệt ở bản Nà Hạ 1, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân ở Hà Nội về Sơn La thăm nhà, cho biết: “Vợ chồng con cái tôi đưa nhau xuống đây chơi để chụp những bức ảnh kỷ niệm. Khi xuống đến đây tôi thấy vườn hoa hồng rất đẹp, thơ mộng, giúp đầu óc cảm thấy thật sảng khoái, yêu đời”.

Ngoài các đôi bạn trẻ đến thăm thú, tạo dáng chụp ảnh làm kỷ niệm đón chào năm mới, cũng có nhiều người dân ở các lứa tuổi đến đây để tìm hiểu về hồng, cách trồng chăm sóc, mua bông, cây hoa về nhà làm cảnh.

Cô Nguyễn Thị Hằng ở thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đến mua bông hoa hồng nở về chưng cất tinh dầu chia sẻ: “Từ việc vào vườn hoa tôi đã mua hoa về để hiểu, chơi cho đẹp, cũng được biết là vườn hoa của chị Nguyệt không dùng thuốc kích thích. Tôi cũng đã đặt vấn đề xin thu mua toàn bộ số hoa để về chế xuất tinh dầu hoa hồng”.

Diện tích hơn 1 ha tọa lạc gần trục Quốc lộ 6, với cả vạn gốc hồng ngoại, hồng cổ đủ màu sắc, hai vườn hồng Điền Nguyệt từ xa đã bắt mắt người qua lại.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt chủ vườn hồng giới thiệu với du khách.

Chủ vườn hồng Điền Nguyệt, chị Nguyễn Thị Nguyệt cho biết, vốn là người rất yêu và chơi hoa hồng từ nhiều năm trước, năm 2017, anh chị bắt đầu sưu tầm thêm hồng leo, các giống hồng ngoại về trồng trên diện tích vườn thứ nhất hơn 3.000m2 để thỏa niềm đam mê. Nhưng sau đó, thấy chất đất ở Chiềng Mung khá thích hợp cho trồng, chăm sóc hồng cảnh, lại ngày càng có nhiều khách đến xem, hỏi mua, năm 2018 anh chị quyết định đầu tư mở rộng diện tích trồng hồng cảnh sang vườn thứ 2, với diện tích khoảng 7.000 m2 nữa.

“Khi cuộc sống no đủ người ta sẽ chú trọng đến cái đẹp. Xuất phát từ đó tôi cũng muốn làm người tô điểm cho cuộc sống. Đầu tiên để cho mình ngắm, rồi anh em, bạn bè, có một chỗ chơi. Và sau đó thì tôi cũng kết hợp kinh doanh” - chị Nguyệt chia sẻ.

Hiện nay, vườn hồng này có khoảng hơn 300 giống các loại, thấp nhất là các giống hồng do gia đình tự lai ghép, nhân giống bình quân 50.000đ/gốc, các cây hồng ngoại, hồng cổ hơn 1 năm tuổi có giá chừng 160.000 đồng/cây, cũng có loại lên đến 80 triệu đồng/gốc đối với giống hồng cổ Sa Pa.

Ngoài ra còn một số loại hồng cổ Sơn La, Nam Định, Vân Khôi cũng được anh chị sưu tầm, đáp ứng sở thích, cũng như túi tiền của người chơi hoa. Có lẽ cũng vì thế mà khách đến vườn ngày một đông, bình quân mỗi năm nhà chị thu hơn 1 tỷ đồng tiền bán gốc hoa. Khách đến chụp ảnh thì được miễn phí, bởi chị Nguyệt muốn vẻ đẹp của hoa hồng sẽ được giới thiệu ở nhiều nơi.

Theo chị Vũ Thị Kim Liên, người dân ở xã Mường Bon-Mai Sơn (Sơn La), hiện đang là 1 trong 5 công nhân chăm sóc hoa của vườn hồng Điền Nguyệt, ngoài 5 công nhân trực tiếp được trả lương bình quân 6 triệu đồng/tháng/người, chị Nguyệt còn thường xuyên tạo công ăn việc làm thời vụ cho nhiều lao động ở địa phương.

Bởi tất cả các gốc hồng ở đây đều được chăm bón bằng các loại phân bò, lợn, gà ủ mục và phân cá; không phun thuốc diệt cỏ mà nhổ cỏ bằng lao động thủ công. Khi cây hồng có sâu bệnh, chỉ phun thuốc sinh học diệt trừ, không phun thuốc hóa học.

Chị Vũ Thị Kim Liên cho biết: "Từ khi có vườn hồng của cơ sở Nguyệt Điền, tôi được ngắm vẻ đẹp thiên nhiên. Thứ 2, lương của tôi cũng rất ổn định”.

Trong tiết trời lạnh, sương giăng phố núi Sơn La, vào vườn hồng Điền Nguyệt ngắm hàng ngàn bông hồng đua sắc tỏa hương, có lẽ ai cũng sẽ thấy lòng mình rộn rã niềm vui và cảm giác an lành./.

Bích Thủy/VOV-Tây Bắc

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang