• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hải sản Mỹ tìm đường vào thị trường Việt

Nguồn tin: Báo Công Thương, 20/09/2018
Ngày cập nhật: 22/9/2018

Bà Colleen Coyne - Phụ trách chương trình hải sản, Hiệp hội xuất khẩu hải sản vùng đông bắc Mỹ cho biết Việt Nam đang nổi lên là thị trường tiềm năng đối với mặt hàng tôm hùm của Mỹ. Các DN Mỹ cũng nhận được các phản hồi tích cực từ phía các đối tác nhập khẩu Việt Nam và kỳ vọng đẩy mạnh nhập khẩu các sản phẩm hải sản Mỹ vào thị trường Việt Nam.

Tôm hùm Mỹ được nhập khẩu khá mạnh vào thị trường Việt Nam thời gian qua

Thời gian qua trên thị trường Việt Nam, đặc biệt tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, các loại hải sản nhập khẩu Mỹ được khá nhiều thực khách lựa chọn dùng thử. Mặt hàng tôm hùm Mỹ được đẩy mạnh nhập khẩu vào Việt Nam từ thời điểm Mỹ và Trung Quốc xảy ra xung đột thương mại, đặc biệt là từ tháng 7/2018 đến nay. Không chỉ được bán trong các nhà hàng, siêu thị, tôm hùm Mỹ được rao bán trên mạng cũng chiếm được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo khảo sát, tôm hùm Mỹ nhập khẩu có giá khoảng 340.000 đồng/con (500 gr), loại 1- 4 kg/con giá 1 triệu đồng/kg. Một số chủ cửa hàng bán hải sản nhập khẩu cho biết, loại hải sản nhập khẩu tươi sống bán khá chạy vì giá không quá cao và nhiều người có tâm lý dùng thử cho biết. Ngoài các các nhà hàng, khách lẻ mua sản phẩm về tự chế biến cũng khá nhiều.

Gần đây đã có một số công ty Việt Nam cũng sang Hoa Kỳ thăm các công ty khai thác, chế biến thủy sản của Mỹ để trao đổi thông tin tìm hiểu về công nghệ, học hỏi về các quy định kiểm dịch... Những chương trình này nhằm mục đích tăng cường sự trao đổi giữa các DN Việt Nam và các DN Mỹ, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại.

Bà Caryn R. McClelland, Phó Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết, các sản phẩm hải sản của Hoa Kỳ có chất lượng cao và an toàn. Xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ cũng tăng trưởng đáng kể trong 10 năm qua, từ 1 tỷ USD năm 2008 lên 3 tỷ USD năm 2017. Riêng lĩnh vực thủy hải sản có một sự tăng trưởng ấn tượng, xuất khẩu hải sản của Hoa Kỳ vào Việt Nam từ 8 triệu USD năm 2018 đã tăng lên trên 115 triệu USD năm 2017. Tính đến hết tháng 7/2018, kim ngạch xuất khẩu hải sản của Hoa Kỳ sang Việt Nam đạt 39 triệu USD. Với thành quả này Việt Nam đang là thị trường lớn thứ 9 của Hoa Kỳ về xuất khẩu hải sản.

Thanh Thanh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang