• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Phát hiện 16 vụ đưa tạp chất vào nguyên liệu thủy sản

Nguồn tin: Báo ảnh Đất Mũi, 22/6/2018
Ngày cập nhật: 24/6/2018

Thông tin từ đội kiểm tra liên ngành tỉnh Cà Mau, từ tháng 6/2017 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 16 vụ vi phạm, liên quan đến bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu, với số lượng 1,6 tấn, phạt vi phạm hành chính gần 600 triệu đồng.

Theo đánh giá, hoạt động này đang ngày càng diễn biến phức tạp, tinh vi hơn. Bên cạnh các yếu tố khách quan, trách nhiệm quản lý nhà nước của chính quyền cơ sở và vai trò giám sát của các đoàn thể, nhân dân tại địa bàn đã qua chưa được phát huy đúng mức.

Rất nhiều người thực hiện hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu là người thân của các hội viên, đoàn thể, tuy nhiên không được vận động, ngăn chặn.

UBND tỉnh kêu gọi các cơ sở thu mua, chế biến, tiêu thụ tôm nguyên liệu cam kết không thực hiện hành vi bơm chích, mua bán, chế biến, vận chuyển và tiêu thụ tôm có chứa tạp chất, nếu bị phát hiện sẽ xử lý nặng.

Một trở ngại lớn và kéo dài là cơ chế phối hợp trong kiểm tra, xử lý vi phạm giữa các địa bàn và giữa các tỉnh giáp ranh chưa được phát huy đúng mức, còn lơ là, đùn đẩy trách nhiệm; có nơi và từng lúc có biểu hiện thiếu trách nhiệm.

Vấn đề trên được tỉnh kiến nghị Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các địa phương tăng cường vai trò, trách nhiệm trong ngăn chặn, xử lý, tiến tới chấm dứt vấn nạn đưa tạp chất vào nguyên liệu thủy sản.

Đối với địa phương, UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở thu mua, chế biến, tiêu thụ tôm nguyên liệu cam kết không thực hiện hành vi bơm chích, mua bán, chế biến, vận chuyển và tiêu thụ tôm nguyên liệu có chứa tạp chất, nếu vi phạm được phát hiện sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, đồng thời có các biện pháp mạnh tay hơn nếu tiếp tục vi phạm.

TRẦN NGUYÊN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang