• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

VASEP - 20 năm làm tốt vai trò 'cầu nối'

Nguồn tin: Vasep, 12/06/2018
Ngày cập nhật: 13/6/2018

20 năm là một hành trình trưởng thành đối với một tổ chức. Tôi cho rằng, sự tin tưởng của cộng đồng DN thủy sản vào nỗ lực và uy tín của chính Hiệp hội mà họ đang tự nguyện tham gia chính là chỉ số đánh giá những hiệu quả mà VASEP đã đạt được trong suốt chặng đường đã đi qua.

Thứ nhất, tôi cho rằng, VASEP đã và đang làm tốt vai trò “cầu nối” giữa Nhà nước với các DN thủy sản. Là một Hiệp hội ngành hàng làm việc với tinh thần chuyên nghiệp, có nhiều ý tưởng, VASEP đã có nhiều đề xuất, kiến nghị, góp ý tham vấn cho cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là Bộ NN&PTNT trong quá trình hoạch định chính sách để thúc đẩy sản xuất và XK của ngành nông nghiệp nói chung và ngành thủy sản nói riêng.

Năm 2007, Bộ NN&PTNT và VASEP cũng đã ký bản thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa Bộ với Hiệp hội và cộng đồng DN thủy sản. Thỏa thuận này nhằm huy động tốt nhất thế mạnh và nguồn lực, giúp cơ quan quản lý và cộng đồng DN thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ của mình. Đồng thời giúp tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất và kinh doanh của cộng đồng DN, thực hiện nguyên tắc đồng quản lý để xây dựng một ngành nông nghiệp tiên tiến, hiện đại, phát triển bền vững về kinh tế, môi trường và xã hội.

Trong thời gian qua, VASEP cũng đã rất chủ động trong việc đưa ra các đề xuất cụ thể đối với Bộ NN&PTNT trong việc ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp thủy sản góp phần ổn định sản xuất, duy trì và mở rộng thị trường XK của thủy sản Việt Nam.

Thứ hai, tôi cũng đánh giá cao các kênh thông tin, ấn phẩm của VASEP. Có lẽ, đây là một trong ít các Hiệp hội ngành nghề tại Việt Nam duy trì đều đặn và có hiệu quả hoạt động này. Qua những thông tin mà VASEP cung cấp, cơ quan quản lý Nhà nước, các nhà khoa học, nông ngư dân được cập nhật kịp thời hơn về thị trường XNK. Qua đó, Nhà nước đưa ra được những chính sách gần gũi hơn với thực tế và đảm bảo hơn về vấn đề cung - cầu.

Thứ ba, trong thời gian qua, VASEP đã phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT trong đấu tranh với những rào cản thương mại bất hợp lý của các thị trường NK thủy sản của Việt Nam và hỗ trợ DN phát triển thị trường nhằm gia tăng kim ngạch, mở rộng thị trường. Tôi nhận thấy VASEP và các DN hội viên luôn sát cánh, đồng hành với nhau qua các vụ tranh chấp pháp lý liên quan đến thủy sản Việt Nam (Vụ kiện chống bán phá giá, vụ kiện chống trợ cấp...). Điều này thể hiện mối quan hệ gắn bó và khăng khít giữa DN với tổ chức mà họ tham gia. Đặc biệt, VASEP đã có những báo cáo kịp thời cho các Bộ ngành liên quan được biết để phối hợp giải quyết các vấn đề đấu tranh quốc tế liên quan.

20 năm đánh dấu chặng đường trưởng thành của VASEP. VASEP đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của các DN XK thủy sản Việt Nam, là tấm gương sáng để các hiệp hội ngành hàng khác tham khảo và học tập, xứng đáng là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của Bộ NN&PTNT và các cơ quan quản lý nhà nước. Đất nước đang mở cửa và hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới với nhiều thời cơ hội và thách thức mới; Phát huy thành quả của 20 năm qua tôi mong muốn VASEP tiếp tục đổi mới, đoàn kết và gắn kết với các DN và góp phần thúc đẩy ngành thủy sản phát triển hiệu quả và bền vững. Bộ NN&PTNT cam kết luôn sát cánh, lắng nghe và tạo điều kiện thuận lợi để VASEP tiếp tục phát triển.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Vũ Văn Tám

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang