• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cam ‘tiến vua’ xứ Nghệ bán với giá 60 – 80.000 đồng/quả

Nguồn tin: VOV, 29/12/2018
Ngày cập nhật: 31/12/2018

Không như những loại cam khác, cam Xã Đoài được bán theo quả với giá giao động từ 60 – 80.000 đồng/quả.

Trong 4 ngày từ 27 - 30/12, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Sở Khoa học Công nghệ, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hội SH&KD cam Vinh tổ chức Hội chợ cam Vinh.

Hội chợ quy tụ 60 gian hàng là cam quả và các sản phẩm được sản xuất từ cam của các HTX, công ty, hộ sản xuất, kinh doanh cam trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Như Qùy Hợp, Nghĩa Đàn, Con Cuông.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền quảng bá và giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm cam với chỉ dẫn địa lý “Vinh” đến với đông đảo người tiêu dùng trong cả nước.

60 gian hàng tham gia hội chợ cam Vinh năm 2018. Tham quan các gian hàng tại hội chợ, nhiều người không khỏi “giật mình” trước cách bán đặc biệt tại gian hàng cam Xã Đoài của huyện Nghi Lộc. Tại đây cam được bán theo quả chứ không theo kg như các loại cam khác. Ngoài ra, mỗi khách hàng cũng không được mua quá 5 quả.

Cam Xã Đoài Nghi Lộc được bán với giá 60 – 80.000 đồng/quả.

Theo người giới thiệu tại gian hàng này cho biết: Cam Xã Đoài là giống cam đặc biệt thơm ngon, ngọt, được coi là cây ăn quả đặc sản "tiến vua" nức tiếng ở xứ Nghệ. Điều đặc biệt loại cam này chỉ trồng được một nơi duy nhất tại vùng đất xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc mới đạt chất lượng nhất. Mặc dù, nhiều địa phương có lấy giống cam Xã Đoài về để trồng nhưng chất lượng thì không thơm ngon như cam được trồng ở vùng đất Nghi Diên. Trong khi các giá cam Xã Đoài ở các vùng khác chỉ từ 40.000 - 45.000 đồng/kg, nhưng cam Xã Đoài được trồng tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc có giá từ 60.000 - 80.000 đồng/quả, khoảng 5-6 quả mới được 1kg./.

CTV Nhật Minh/VOV.VN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang