• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Lễ hội cây ăn quả có múi và hội chợ nông nghiệp 2018 tại Hòa Bình

Nguồn tin: Nhân Dân, 12/12/2018
Ngày cập nhật: 13/12/2018

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cắt băng khánh thành Lễ hội và Hội chợ.

Ngày 12-12, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp năm 2018, tại huyện Cao Phong. Lễ hội được tổ chức quy mô với gần 200 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và hộ sản xuất trong và ngoài tỉnh tham gia.

Theo Ban tổ chức lễ hội, đây là dịp để Hoà Bình quảng bá sản phẩm cây ăn quả có múi và hàng nông sản của các địa phương trong tỉnh. Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến tích cực của các cấp, các ngành và người sản xuất trong việc phát triển và bảo vệ thương hiệu cây ăn quả có múi nói riêng và các mặt hàng nông sản chủ lực, đặc hữu của tỉnh nói chung. Đồng thời, tạo điều kiện để phát triển giao thương, cầu nối cho người sản xuất, các doanh nghiệp trong tỉnh và ngoài tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh hướng đến thị trường trong và ngoài nước.

Với những kết quả đã đạt được, Quyền Cục trưởng Trồng trọt, Bộ NN-PTNT Nguyễn Như Cường nhấn mạnh, để tiếp tục thúc đẩy phát triển bền vững cây ăn quả tại Hòa Bình, cần thực hiện các nội dung, biện pháp như: Tổ chức xây dựng ngành hàng theo nội dung của chuỗi giá trị gia tăng, đa dạng hóa các loại hình hợp tác liên kết sản xuất của nông dân; Liên kết doanh nghiệp, phát triển phù hợp quy hoạch của tỉnh và cả nước trong phát triển cây có múi, gắn với nhu cầu thị trường về quả tươi, chế biến, xuất khẩu, cân đối tỷ lệ các giống, thời vụ, cân nhắc trong việc phát triển mở rộng diện tích; Tiếp tục đẩy mạnh khảo nghiệp, đánh giá các giống bưởi, cam mới thích ứng trên địa bàn, có chất lượng phù hợp yêu cầu xuất khẩu, chế biến; Phổ biến áp dụng tiến bộ kỹ thuật thâm canh nâng cao năng suất, chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm; Tiếp tục phát triển, xây dựng và quản lý tốt thương hiệu, mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm để sản phẩm bưởi đỏ, cam đặc sản Hòa Bình ngày càng có chất lượng, nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho người dân...

Hiện nay, trung bình mỗi ha cây có múi, người dân có thu nhập từ 400 - 500 triệu đồng. Tại các vùng sản xuất, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, cơ sở sản xuất đã ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn sạch, an toàn. Toàn tỉnh có khoảng 1.000 ha cam, quýt, bưởi được cấp chứng nhận VietGap và dán tem truy xuất nguồn gốc trên quả và bao bì nhằm tránh hàng giả, hàng nhái trà trộn làm mất uy tín sản phẩm.

Lễ hội và hội chợ diễn ra đến hết ngày 15-12.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình (phải) tại lễ hội.

TRẦN HẢO

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang