• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đến Vĩnh Long, mua gì làm quà?

Nguồn tin: Báo Vĩnh Long, 08/02/2016
Ngày cập nhật: 12/2/2016

Đến Vĩnh Long mua gì về làm quà là câu hỏi mà bất kỳ du khách nào và của cả người dân Vĩnh Long đều muốn có câu trả lời, bởi đặc sản không chỉ là quà tặng thú vị, ý nghĩa mà còn thể hiện vẻ đẹp văn hóa vùng miền.

Du khách thích thú với cây ngon, trái ngọt của Vĩnh Long.

Vừa đẹp vừa ngon

Không chỉ trưng bày bắt mắt, các mặt hàng trong cửa hàng sản phẩm địa phương (Phường 1- TP Vĩnh Long) còn có giá khá “mềm”, cách đóng gói linh hoạt có thể dễ dàng vận chuyển đường xa. Chị Lê Đỗ Lan Thanh- nhân viên cửa hàng cho biết: Hiện cửa hàng trưng bày hơn 10 loại sản phẩm của 6 doanh nghiệp Vĩnh Long gồm: tương hột Phước Khang, nước mắm Gia Hỷ, chao Phước Hòa, kẹo Sơn Hải, cơm sấy Nhật Quỳnh, gạo Phước Thành.

Sắp tới, cửa hàng sẽ trang bị thêm tủ giữ lạnh để bán rau, trái cây đặc trưng của tỉnh. Đang đặt 100 phần nước mắm Gia Hỷ làm quà, cô Nguyễn Thị Hồng Thư (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho biết: “Đây là một trong những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh nhiều năm liền. Không chỉ mẫu mã đẹp mà chất lượng lại ngon, giá cả phải chăng. Chọn làm quà tặng thì hết ý!”

Sản phẩm tiêu biểu của tỉnh ngày càng được nhiều người biết đến.

Hướng đến phân khúc thị trường quà tặng, nhất là trong dịp tết, nhiều doanh nghiệp cũng đã linh hoạt cải tiến mẫu mã bao bì, chất lượng để giới thiệu với du khách. Công ty TNHH Phước Thành IV đã cho ra 2 dòng sản phẩm gạo mới từ 1- 5kg.

Ông Nguyễn Văn Thành- Giám đốc cho biết: “Hiện đã có nhiều nơi đặt hàng gạo làm quà tặng dịp tết. Sắp tới, công ty dự định trưng bày sản phẩm tại các nhà hàng, khách sạn để phục vụ khách du lịch. Đây là một cách hữu hiệu để giới thiệu đặc sản của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước”.

Thưởng thức kẹo đậu phộng, kẹo hạt điều Sơn Hải, nhiều người chia sẻ kẹo có vị beo béo, thơm thơm, giòn giòn khó quên. Còn gì thú vị hơn khi được nhâm nhi tách trà đầu xuân, vừa thưởng thức những viên kẹo thơm, ngon. Chị Nguyễn Thị Tuyết- tiểu thương chợ thị trấn Long Hồ cho hay: “Kẹo này ngoài có mẫu mã đẹp, lại có độ ngọt vừa phải, dễ ăn. Tết năm rồi khách hàng rất ưa thích, ngoài mua về ăn còn dùng làm quà tặng rất ý nghĩa trong dịp tết”.

Ông Nguyễn Tường Nam- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ cho biết: “Dịp tết này, hội cũng đã lên ý tưởng đóng gói sản phẩm sao cho thật bắt mắt mang dấu ấn riêng của tỉnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm tiêu biểu của tỉnh làm quà tặng”.

Miệt vườn xum xuê trái ngọt

Vĩnh Long còn nổi tiếng với các vườn cây ăn trái sai quả. Là một trong những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, bưởi Năm Roi Bình Minh có vị riêng biệt: ngọt thanh, nhiều múi, mọng nước. Anh Đặng Phi Hùng- nhân viên kinh doanh Công ty CP Rau quả Bình Minh- chuyên cung cấp sỉ các loại rau quả tươi, đặc sản miền Tây Nam Bộ cho biết: Năm 2015, công ty đã xuất được khoảng 40 tấn bưởi Năm Roi sang các nước ở Châu Âu, Châu Á, hệ thống nhiều siêu thị trong cả nước. Năm nay, công ty có cải thiện về bao bì để phục vụ thị trường tết.

Nhiều loại trái cây Vĩnh Long được chọn làm quà tặng trong dịp tết. Ai đã đến Vĩnh Long chắc khó có thể quên được hình ảnh những chùm chôm chôm chín rộ đỏ tươi. Chôm chôm xứ cù lao khi chín có màu đỏ tươi, vị ngọt đậm, không gắt cổ. Anh Nguyễn Duy Thiện- Việt kiều Mỹ- cho biết: “Tôi rất thích trái cây của Vĩnh Long. Có mùi vị rất riêng của vùng. Có dịp về là tôi ghé cù lao ăn trái cây, thưởng thức không khí trong lành”.

Vỏ sần, da xanh, cam sành Tam Bình nổi tiếng cả nước về chất lượng thơm ngon. Chú Trương Minh Hoàng- Giám đốc Hợp tác xã Hoàn Thiện cho biết: “Hiện nay nhiều người đã biết đến thương hiệu độc quyền cam sành Tam Bình. Mỗi ngày, cơ sở xuất được 10 tấn cam, sắp tới, hợp tác xã sẽ cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Cũng đã có nhiều người chọn cam sành làm quà trong dịp tết này”.

Những món quà tuy nhỏ nhưng mang hương vị của địa phương, là văn hóa của vùng đất ấy. Nếu bạn đến Vĩnh Long và băn khoăn không biết mua gì về làm quà thì những sản phẩm trên chính là một trong những lựa chọn lý tưởng, thú vị để tặng người thân, bạn bè, nhất là trong dịp xuân này, bạn nhé!

ÔNG VŨ NGỌC TÚ- PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ CÔNG THƯƠNG

Hiện nhiều sản phẩm của tỉnh không chỉ có mặt ở nhiều tỉnh- thành trên cả nước mà đã từng bước vươn ra thị trường thế giới, tạo uy tín và động lực cho các doanh nghiệp Vĩnh Long phát triển giao thương, đầu tư vào công nghệ để đẩy mạnh phân phối. Các doanh nghiệp vừa góp phần khai thác thế mạnh của vùng, tạo ra bản sắc của địa phương, vừa xây dựng kinh tế tỉnh nhà vững mạnh trước thềm hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN cuối năm 2015.

THẢO NGUYÊN

Các tin khác

27/12/2016
27/12/2016
16/12/2016
10/12/2016
2/12/2016
1/12/2016
1/12/2016
29/11/2016
28/11/2016

 

Các tin năm 2016: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18

Các tin cũ: năm 2015 | 2014 | 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang