• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đồng Tháp: Nông dân làm du lịch Homestay

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 11/10/2016
Ngày cập nhật: 13/10/2016

Từ việc dè dặt với loại hình du lịch Homestay, nhưng sau khi cùng với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, TP.Sa Đéc đến các tỉnh phía Bắc tham quan loại hình này cũng như nhìn thấy được tiềm năng du lịch Homestay ở địa phương, nhiều nông dân TP.Sa Đéc đã hăng hái đăng ký và đang bắt tay vào thực hiện.

Du khách tham quan điểm đăng ký du lịch Homestay tại nhà anh Trần Thanh Hùng

Ngay sau khi đăng ký thực hiện mô hình du lịch Homestay, gia đình anh Trần Thanh Hùng (ngụ khóm Tân Mỹ, phường Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc) tất bật chỉnh chu khu vườn và đầu tư thêm những vật dụng trong nhà. Trên mảnh vườn 3.000m2, ngoài việc trồng các loại hoa, kiểng như: hoàng yến, quân tử, hồng, mai vạn phúc, phú quý, vạn lộc,... anh còn nuôi thêm ếch thịt trong vèo. Chính việc nuôi trồng đặc biệt này mà anh cũng đã chọn trước cái tên của điểm du lịch Homestay nhà mình vừa lạ, vừa dễ thương, đó là “Ngôi nhà hoa ếch”. Để ngôi nhà ấy là nơi lý tưởng cho du khách gần xa tìm đến, anh Hùng cho biết, trong khi chờ sự tư vấn của Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt, anh nghĩ trước mắt phải làm đẹp cho ngôi nhà của mình từ việc đầu tư làm đường đi nội bộ, mái che mát cho khách đi tham quan, trang bị thêm một số chăn, mùng, giường, nệm và xây thêm ba nhà vệ sinh.

Mặc dù đang trong bước đầu thực hiện mô hình du lịch Homestay nhưng gần 3 tháng nay, anh Hùng đã tiếp trên 20 khách trong và ngoài nước có nhu cầu nghỉ lại nhà anh qua đêm, trải nghiệm cùng ăn, cùng ở, cùng làm với gia đình anh. Trong những bức hình mà anh Hùng chụp lưu niệm cùng khách cho chúng tôi xem, du khách đều tươi cười, thích thú khi tham quan du lịch Homestay tại nhà anh. Mặc dù hăng hái đăng ký thực hiện mô hình này nhưng vợ chồng anh Hùng cũng còn băn khoăn là cả 3 thành viên đều không nói được tiếng Anh giao tiếp, khi có khách phương Tây, cần giao tiếp tiếng Anh thì anh phải tra cứu hệ thống dịch trên Internet, ngoài ra, anh Hùng cho biết việc đầu tư mô hình du lịch Homestay cần phải có số vốn không nhỏ nên anh mong ngành chức năng hỗ trợ vay vốn.

Tại đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao sắp tới sẽ có một số điểm du lịch Homestay. Dẫn chúng tôi đến vườn hoa kiểng 10.000m2 của nhà mình, chú Cao Văn Hai (khóm Sa Nhiên, phường Tân Quy Đông) có kinh nghiệm 40 năm trồng hoa kiểng - chỉ tay về phía những chậu hoa đang khoe sắc cho biết, chú sẽ dựng lên tại đây những căn nhà với 10 phòng, mỗi phòng 2 người, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ cho du khách. Ngoài ra, chú đã chuẩn bị sẵn các dụng cụ trồng, chăm sóc hoa với việc cho tái hiện lại cảnh trồng hoa ngày xưa, du khách sẽ tự tay mình cầm chiếc bình lon theo kiểu xưa rồi đi cầu thang xuống mương múc nước tưới hoa. Chú còn dựng hẳn một nhà sinh hoạt khá rộng phục vụ du khách có nhu cầu.

Tính đến nay, TP.Sa Đéc có 6 hộ dân đăng ký tham gia mô hình du lịch Homestay. Du khách đến đây được ngủ qua đêm trong nhà dân, cùng nấu ăn với chủ nhà, tham quan, mua sắm hoa kiểng, trải nghiệm trồng hoa,... Anh Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Sa Đéc cho biết, thời gian qua, một số hộ dân trồng hoa đã cùng với lãnh đạo TP.Sa Đéc, lãnh đạo tỉnh có 3 chuyến đi tham quan học tập mô hình du lịch Homestay ở các tỉnh phía Bắc. Sau các chuyến đi, chính quyền địa phương và các ngành liên quan đã có nhiều buổi đến từng nhà các hộ dân giải thích cặn kẽ việc thực hiện mô hình để bà con nông dân nắm rõ hơn mô hình du lịch Homestay tại làng hoa Sa Đéc. Vừa qua, UBND TP.Sa Đéc cũng đã kết hợp với Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt (đơn vị tư vấn và tổ chức đưa khách du lịch đến với các điểm Homestay tại làng hoa Sa Đéc) bàn bạc, thảo luận dự thảo hợp đồng ký kết với công ty trong việc xây dựng mô hình du lịch Homestay ở TP.Sa Đéc. Trong tháng 10/2016, người của công ty sẽ đến TP.Sa Đéc và ở lại đây một thời gian để hướng dẫn các hộ dân tham gia mô hình du lịch Homestay thực hiện các bước tiếp theo. Dự kiến cuối tháng 12 này sẽ hoàn thành việc xây dựng mô hình du lịch Homestay tại TP.Sa Đéc để kịp khai trương trong Tuần lễ du lịch Đồng Tháp tại TP.Sa Đéc.

Mô hình du lịch Homestay sẽ tạo điều kiện cho các hộ nông dân trồng hoa kiểng tăng thêm thu nhập ngoài việc buôn bán hoa kiểng. Mô hình gắn với điểm đến Làng hoa Sa Đéc, qua đó phát huy việc quảng bá làng hoa. Đồng thời, khi mô hình du lịch Homestay tại TP.Sa Đéc chính thức khai trương sẽ là cơ hội trong việc tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Sa Đéc và các huyện, thị, thành trong tỉnh, khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong phát triển sản phẩm du lịch, kết nối tour, tuyến, hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Để các điểm du lịch Homestay hoạt động hiệu quả, ngành chức năng cần chú trọng việc tập huấn kỹ năng giao tiếp cho nông dân, vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, môi trường, cung cách phục vụ.

“Homestay” là loại hình du lịch mà du khách sẽ ở chung và sinh hoạt chung với người dân địa phương như thành viên trong gia đình, thông qua hoạt động tập thể đó để trải nghiệm các giá trị sống và văn hóa của mảnh đất mà du khách đặt chân đến.

H.Nghĩa

Các tin khác

27/12/2016
27/12/2016
16/12/2016
10/12/2016
2/12/2016
1/12/2016
1/12/2016
29/11/2016
28/11/2016

 

Các tin năm 2016: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18

Các tin cũ: năm 2015 | 2014 | 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang