• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Làm giàu nhờ biết đầu tư đúng hướng

Nguồn tin:  Báo Bình Định, 01/06/2023
Ngày cập nhật: 4/6/2023

“Bỏ túi” trên 500 triệu đồng/năm sau khi trừ chi phí từ việc trồng bắp, ớt, bí đỏ, chuối, keo lai, nuôi bò..., ông Đinh Nhin (SN 1964, ở xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Với sự cần cù chịu khó và ham học hỏi, ông Nhin đã tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT về trồng trọt, chăn nuôi, từ đó áp dụng trên chính mảnh vườn và chuồng trại của gia đình.

Ông Đinh Nhin (trái) chia sẻ kinh nghiệm sản xuất. Ảnh: M.K

Lúc trước, cũng như bao gia đình đồng bào dân tộc thiểu số khác ở địa phương, gia đình ông sản xuất chủ yếu tập trung vào cây trồng ngắn ngày là chính, hiệu quả kinh tế thấp, đời sống gặp nhiều khó khăn. “Hưởng ứng các đợt vận động phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững do Hội Nông dân xã phát động, tôi và gia đình đã nhận thức rằng muốn xóa đói giảm nghèo thì không còn con đường nào khác là đổi mới cách làm ăn, không thể độc canh một loại cây trồng, sản xuất theo lối tự cung tự cấp mà phải thâm canh kết hợp nông - lâm nghiệp theo hướng đa canh, đa con và dịch vụ chế biến”, ông Nhin cho hay.

Từ suy nghĩ đó, ông đã động viên gia đình đẩy mạnh tăng gia, mở rộng quy mô sản xuất trên 2 ha đất, thực hành tiết kiệm để tạo vốn tích lũy vươn lên. Bước đầu ông chọn trồng các loại cây ngắn ngày như: Bắp, ớt, bí đỏ để lấy ngắn nuôi dài. Sau đó, mở rộng diện tích lên 4 ha trồng thêm chuối, keo lai và nuôi bò. Các loại cây trồng trên phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của vùng, cho năng suất cao. Từ đó, gia đình ông bắt đầu vươn lên, từ thoát nghèo rồi có của ăn của để, tích lũy làm giàu và giúp được nhiều hộ thoát nghèo.

Nhờ chăm chỉ lao động, có chí vươn lên, chỉ tính riêng năm 2022, ông Nhin có mức lợi nhuận hơn 500 triệu đồng. Vợ chồng ông đã xây dựng được nhà cửa khang trang, sắm đầy đủ các thiết bị, vật dụng cần thiết trong gia đình.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông Nhin còn vận động bà con trong làng làm theo. Ai không có vốn, ông cho mượn vốn không tính lãi, rồi cất công đến tận rẫy để “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn kỹ thuật cho những bà con nghèo khó. Ông còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 3 - 5 lao động là nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại trang trại của mình, với thu nhập hơn 4 triệu đồng/tháng.

MINH KHOA

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang