• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Người dân chủ động bảo tồn rùa biển

Nguồn tin: Báo Bình Định, 11/09/2022
Ngày cập nhật: 13/9/2022

Ngày 9.9, Chi cục Thủy sản Bình Định đã phối hợp với UBND phường Bình Định trao giấy khen của Giám đốc Sở NN&PTNT cho ông Nguyễn Ngọc Anh, ở đường Trần Phú, phường Bình Định, TX An Nhơn vì đã có thành tích trong công tác bảo vệ và bảo tồn rùa biển, góp phần bảo tồn động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 12.8, sau khi mua được của ngư dân 1 con rùa biển thuộc loài đồi mồi, biết đây là 1 trong 5 loài rùa biển quý hiếm ở Việt Nam, loài “cực kỳ nguy cấp” theo phân loại của Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), ông Nguyễn Ngọc Anh đã bàn giao để Chi cục Thủy sản thả về tự nhiên.

Theo Chi cục Thủy sản Bình Định, hoạt động bảo tồn rùa biển bắt đầu triển khai tại Bình Định vào năm 2007 với sự tư vấn của bà Gail Berbie, tình nguyện viên thuộc tổ chức VSA New Zealand. Từ năm 2008 đến năm 2016, với sự hỗ trợ của các chương trình dự án của IUCN, WWF, Chi cục tiếp tục tổ chức các hoạt động khảo sát bãi đẻ rùa biển, truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và quan sát cứu hộ rùa biển; thành lập các nhóm tình nguyện viên bảo vệ và cứu hộ rùa biển tại các địa phương, khen thưởng các cá nhân có thành tích cứu hộ rùa biển... Từ các hoạt động trên đã giúp nhận thức cộng đồng được nâng cao, cứu hộ thành công 16 con rùa biển, trong đó có 4 con rùa xanh và 11 con đồi mồi, bảo vệ được 7 ổ trứng rùa và đưa 536 rùa con về biển an toàn.

Từ năm 2016, dù không còn sự hỗ trợ của IUCN, WWF, các hoạt động về bảo vệ nguồn lợi thủy sản và bảo tồn rùa biển vẫn được Chi cục lồng ghép thực hiện cùng nhiều chương trình, dự án khác, như: GEF, MCD, CRSD… hoặc thực hiện từ nguồn thu của Chi cục. Hoạt động bảo tồn và cứu hộ rùa biển được cộng đồng dân cư địa phương ủng hộ cao, nhờ đó nhiều ngư dân đã chủ động báo tin, tham gia vận động thả và cứu hộ rùa biển.

Ông Trần Kim Dương, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Bình Định chia sẻ: Thành công lớn nhất trong công tác bảo tồn rùa biển tại Bình Định là làm thay đổi được nhận thức của người dân, khi người dân chủ động bảo vệ thì cơ hội sinh sôi cho loài rùa biển sẽ cao hơn rất nhiều.

ÁI TRINH

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang