• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hội thảo kết nối thông tin cung cầu thị trường thủy sản bền vững

Nguồn tin: CTV Cà Mau, 3/10/2022
Ngày cập nhật: 5/10/2022

Sáng 03/10, Liên minh tôm sạch và bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối thông tin nhu cầu thị trường thủy sản bền vững toàn cầu và cơ hội hợp tác quốc tế cho doanh nghiệp thủy sản tại tỉnh Cà Mau.

Hội thảo giới thiệu đến đại biểu về vai trò, tầm nhìn của Liên minh tôm sạch và bền vững Việt Nam, nhu cầu thị trường thế giới đối với mặt hàng tôm sạch, rào cản kỹ thuật các nước nhập khẩu đặt ra đối với các nước xuất khẩu tôm hiện nay; tổng quan về ngành tôm Việt Nam, một số định hướng của Liên minh tôm sạch bền vững trong phát triển bền vững chuỗi tôm Việt, đồng thời thông tin đến đại biểu về các tiêu chí công nhận lẫn nhau trong chứng nhận thủy sản bền vững và các công cụ hỗ trợ thông tin thị trường.

Cà Mau là tỉnh có diện tích rừng ngập mặn lớn nhất cả nước, với khoảng 80.000 ha. Hiện tại có hơn 27.500 ha nuôi tôm dưới tán rừng, chủ yếu tập trung tại huyện Năm Căn và Ngọc Hiển, trong đó có hơn 19.000 ha được các tổ chức chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế như: Naturland, Vietgap; EU Organic, Canada Organic, ASC, sản lượng tôm có chứng nhận hơn 10.000 tấn/năm. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh những năm gần đây luôn đạt trên 1 tỷ USD, trong đó tôm là mặt hàng xuất khẩu chính.

Hội thảo dành thời gian để đại biểu thảo luận về những cơ hội; khó khăn, thách thức của ngành tôm trong bối cảnh hội nhập quốc tế diễn ra sâu rộng và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường; đồng thời đề xuất các giải pháp, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành tôm Việt Nam nói chung, tỉnh Cà Mau nói riêng theo hướng bền vững./.

PV: Quách Mến

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang