• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Định: Cá lóc Phù Mỹ hút khách

Nguồn tin: Báo Bình Định, 20/05/2022
Ngày cập nhật: 23/5/2022

Cá lóc nướng và cá lóc nướng kho rim là những món ăn thuộc nhóm đặc sản của huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định), được nhiều người ưa chuộng. Mấy năm gần đây, tại các xã cánh Nam của huyện như: Mỹ Quang, Mỹ Trinh và thị trấn Phù Mỹ đã xuất hiện nhiều cơ sở, cá nhân nhận cung cấp cá lóc nướng, cá lóc nướng kho rim.

Bà Nguyễn Thị Hà Thu, một người chuyên cung cấp cá lóc nướng ở thôn Trung Thành 2, xã Mỹ Quang, chia sẻ: Nhiều nơi có món cá lóc nướng và cá lóc nướng kho rim nhưng Phù Mỹ hút khách có lẽ do phần nhiều sử dụng nguyên liệu cá lóc tự nhiên bắt tại các ao, hồ, đặc biệt cá lóc đầm Trà Ổ vốn đã nổi tiếng ngon từ xa xưa. Cách thức chế biến không có gì bí mật, bởi đây là món ăn quen thuộc nhưng nếu đáng gọi bí quyết thì đó chính là cách làm thong thả, kỹ lưỡng.

Bà Nguyễn Thị Hà Thu đang nướng cá lóc.

Theo bà Thu cũng như nhiều người làm nghề nướng và kho rim cá lóc, để cá lóc nướng được thơm ngon, chín đều, nguyên vẹn thì khâu chọn cá, chuẩn bị than nướng rất quan trọng. Sau khi làm sạch vảy, chặt bỏ mõm, rửa sạch sẽ, con cá được ghim và uốn tròn bằng que tre, sau đó được để ráo nước mới cho lên nướng bằng than - loại than nhỏ, đều hạt, nhỏ lửa giúp cá chín đều từ ngoài vào trong và con cá vẫn đẹp.

Những lúc không có cá lóc tự nhiên, người làm nghề vẫn dùng cá lóc nuôi, nhưng để giữ uy tín, họ báo trước đó là cá lóc nuôi nhưng đảm bảo vẫn giữ nguyên hương vị theo phong cách Phù Mỹ. Cá nuôi khi nướng thường dễ bị bể thịt nên sau khi làm và rửa sạch sẽ, người chế biến sẽ đem dang nắng khoảng vài giờ đồng hồ.

Cá lóc nướng, cá lóc nướng kho rim có từ lâu đời nhưng thành nghề và có nhiều người làm chuyên nghiệp là nhờ du lịch phát triển, con cá theo du khách đi xa. Mạng xã hội cũng là một kênh quảng bá giúp con cá đặc sản của Phù Mỹ lan tỏa trên nhiều không gian. Giá cá lóc nướng hiện nay là 200 - 220 nghìn đồng/kg, 250 nghìn đồng/kg đối với cá lóc nướng đã kho. Bà Nguyễn Thị Hà Thu kể, mỗi tháng tôi mua vào khoảng 300 - 500 kg cá lóc của người câu lẫn người nuôi cá trên địa bàn huyện để cung cấp cho thị trường trong tỉnh và khách hàng ở Gia Lai, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tầm từ tháng 11 âm lịch trở đi thì lượng cá bán ra tăng vọt.

GIA BẢO

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang