• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Vĩnh Long: Nông dân Tam Bình sắm máy bay phun thuốc cho cam sành

Nguồn tin: Báo Vĩnh Long, 16/06/2022
Ngày cập nhật: 22/6/2022

Anh Huỳnh Công Vinh (48 tuổi, tên thường gọi là anh Út, ngụ ấp An Hòa A, xã Bình Ninh- Tam Bình, Vĩnh Long) đầu tư 2 khu vườn cam sành, diện tích khu 1 là 80 công và khu 2 là 70 công, liền kề nhau.

Cùng với đó, anh Út mạnh dạn đầu tư nhiều công nghệ kỹ thuật cao để quản lý vườn cam sành một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Hệ thống camera giúp anh Út nằm võng trong chòi vẫn có thể giám sát nhân công làm việc.

Máy sạc chuyên dụng khi không có điện, có giá 35 triệu đồng.

Hệ thống tưới tiêu tự động, kiểm soát điều tiết liều lượng nước vào từng gốc cam, hệ thống này có thể sử dụng để bón phân theo liều lượng chính xác, tiết kiệm lượng phân bón tiêu hao không hiệu quả.

Diện tích quá rộng, nhưng anh Út vẫn có thể… nằm võng trong chòi, quản lý nhân công làm vườn qua hệ thống camera bao quát cả 2 khu vườn. Qua hệ thống giám sát, nhân công làm việc cũng đạt năng suất cao.

Đặc biệt, anh Út còn “chịu chơi” sắm chiếc máy bay chuyên phun thuốc trị giá hơn 600 triệu đồng, cùng với phụ kiện 4 cục pin, mỗi cục pin là 35 triệu và một máy chuyên sạc pin khi không có điện trị giá 25 triệu đồng.

Máy bay phun thuốc có 2 chế độ điều khiển bằng tay hoặc tự động. Máy quét định vị diện tích, sau đó nó có thể tích hợp vào bộ nhớ tự bay, tự phun thuốc và quay về tự đáp xuống vị trí an toàn.

Chuẩn bị máy phun thuốc.

Anh Út điều khiển máy bay cất cánh phun thuốc.

Bình thuốc 30 lít, có công suất phun 2 công đất trong vòng 5 phút. Nói vui là “chịu chơi”, thực ra sự đầu tư của anh Út hướng đến việc sản xuất nông nghiệp một cách bài bản, khoa học, giảm chi phí, nâng cao năng suất và chất lượng của vườn cam. Vốn gắn bó với cây cam sành ở xứ này hơn 30 năm nay, anh Út hiểu rõ từng “tính nết” của cây cam sành, nắm bắt được những khiếm khuyết của nền sản xuất manh mún và tư duy bảo thủ của nông dân theo lối truyền thống, lạc hậu với xu thế phát triển của nông nghiệp hiện đại và nhu cầu cao của những thị trường khó tính.

Ước mơ của anh Út là cùng nhau tạo ra lớp thế hệ nông dân mới, biết tăng thêm hàm lượng chất xám cho nông nghiệp, tạo thương hiệu bền vững và cùng nhau tạo nên những vùng nguyên liệu rộng lớn, có thể quản lý chặt khâu logistis tức quản lý được chất lượng trong quá trình vận chuyển, đúng cam kết hợp đồng tiêu thụ với doanh nghiệp.

Hình ảnh chiếc máy bay bay lên trên cánh đồng cam sành Tam Bình, mang theo giấc mơ bay cao của một vùng cam sành truyền thống và nền nông nghiệp sạch, bền vững đáp ứng sự phát triển của một nền kinh tế tuần hoàn của đất nước.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang