• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hải sản khô vào vụ Tết: Sản xuất đến đâu, bán hết đến đó

Nguồn tin: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, 22/01/2021
Ngày cập nhật: 24/1/2021

Những ngày này, các cơ sở chế biến hải sản khô đang tấp nập sản xuất, phục vụ nhu cầu cao trong dịp Tết.

Chế biến thủy sản tại Công ty Baseafood.

Tại khu vực thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ), nơi tập trung nghề chế biến cá khô của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, những ngày qua luôn hối hả. Những vỉ cá đù, cá đuối đã sơ chế, tẩm ướp được người dân đưa ra phơi nắng đồng loạt.

Chị Trần Thị Phượng, ngư dân thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ) cho biết: “Những mẻ cá sau khi chế biến, phơi khô sẽ được cho vào kho lạnh. Mấy ngày qua, khách đến lấy hàng liên tục, khi thì mươi thùng (10kg), có lúc lên đến 40 thùng. Vì vậy hàng sản xuất ra đến đâu, bán hết đến đó”.

Nhiều cơ sở sản xuất cá khô tại một số địa phương khác trong tỉnh như Long Điền, TP. Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc… cũng nhộn nhịp chuẩn bị các sản phẩm khô như: cá đù, cá khoai, cá chỉ vàng tẩm gia vị… phục vụ thị trường Tết.

Bà Nguyễn Thị Luyến (thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) cho biết: Dịp Tết năm nay, gia đình bà dự kiến đưa ra thị trường các loại cá khô như: đù, đổng, lạt con, khoai... Trong đó, phần lớn làm theo đơn đặt hàng của khách, số ít còn lại bán lẻ. Nguyên liệu để chế biến chủ yếu được thu mua từ các ghe của ngư dân Phước Hải và Long Hải.

Còn tại Công ty CP Chế biến XNK thủy sản BR-VT (Baseafood), hàng trăm công nhân cũng đang hối hả làm việc. Các dây chuyền sản xuất cá, mực chạy đều đặn để kịp đơn hàng. Tết năm nay, mặt hàng hải sản chế biến sẵn của Baseafood rất đa dạng: cá tuyết, cá hồi; da cá tẩm trứng muối, tẩm pho mai; mực sấy giòn, mực cán nướng, cá mai chiên giòn, cá chỉ vàng ăn liền, mực nướng ăn liền…

Theo đại diện Baseafood, bên cạnh chú trọng chất lượng, công ty không ngừng thay đổi mẫu mã bao bì, làm cho sản phẩm cuốn hút hơn. Năm nay, Công ty đưa ra nhiều loại sản phẩm dạng lon, túi, hộp nhựa sang trọng, rất tiện lợi và phù hợp làm quà tặng.

GIÁ BÁN ỔN ĐỊNH

Khảo sát tại các chợ ở Vũng Tàu, Bà Rịa, Đất Đỏ, Phước Hải… hải sản khô phục vụ Tết đã được các tiểu thương nhập về nhiều, nhất là mực khô, mực một nắng, khô đù, khô đuối, tôm khô... Theo các tiểu thương, hiện sức mua hải sản khô đã tăng khoảng 5% so với ngày thường và dự báo từ ngày 20 tháng Chạp trở đi sức mua sẽ tăng mạnh hơn nữa.

Để bảo đảm nguồn hàng cung, các cơ sở sản xuất hải sản khô đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu và sản xuất hàng sớm, tiểu thương cũng chủ động nhập hàng nên khó xảy ra tình trạng khan hàng.

Về giá cả, khảo sát tại các chợ, điểm bán lẻ cho thấy tương đối bình ổn. Cụ thể, khô cá đuối có giá từ 200 ngàn - 650 ngàn đồng/kg; khô cá thiều có giá 380 ngàn đồng/kg; mực tẩm gia vị có giá 1,2 triệu đồng/kg; cá cơm khô là 250 ngàn đồng/kg; mực khô dao động từ 300 ngàn - 800 ngàn đồng/kg (tùy loại); khô cá đù từ 100 ngàn - 140 ngàn đồng/kg; khô cá chỉ vàng là 120 ngàn đồng/kg; cá bò tẩm gia vị là 180 ngàn đồng/kg; tôm khô loại 1 có giá 1 triệu đồng…

Hải sản khô rất được ưa thích vào dịp Tết, nhưng trước đây luôn gây nhiều băn khoăn cho người tiêu dùng về an toàn thực phẩm. Năm nay, khách hàng sẽ phần nào yên tâm hơn khi các cơ sở sản xuất và tiểu thương kinh doanh hải sản rất chú trọng việc tuân thủ quy định về VSATTP. Cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã nhiều lần kiểm tra sản phẩm tại các chợ và các cơ sở chế biến và chưa ghi nhận những vụ vi phạm nghiêm trọng.

“Các mặt hàng nhập về, chúng tôi luôn có đầy đủ giấy chứng nhận bảo đảm VSATTP, giấy tờ xác định nguồn gốc, xuất xứ, vì vậy, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng”, bà Mã Ngọc Diệp, tiểu thương kinh doanh hải sản khô chợ Bà Rịa cho biết.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang