• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

TX. Giá Rai (Bạc Liêu): Khẩn trương triển khai các biện pháp khống chế ổ dịch liên quan Công ty Tấn Khởi

Nguồn tin: Báo Bạc Liêu, 20/10/2021
Ngày cập nhật: 21/10/2021

Vào khoảng 9 giờ ngày 19/10, trên địa bàn TX. Giá Rai (Bạc Liêu) phát hiện một trường hợp làm việc tại Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Tấn Khởi (gọi tắt là Công ty Tấn Khởi, khóm 2, Phường 1) khi chở mẹ đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế TX. Giá Rai thực hiện test nhanh sàng lọc đã cho kết quả dương tính với vi-rút SARS-CoV-2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã tiếp tục chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả khẳng định dương tính.

Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Tấn Khởi bị phong tỏa để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: C.K

Nhận định đây là ca bệnh có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều người trong Công ty Tấn Khởi và nhiều đơn vị khác, UBND thị xã đã ra quyết định phong tỏa và thiết lập vùng cách ly y tế đối với Công ty Tấn Khởi và một phần khu vực khóm 2, Phường 1 khoảng 300m; thiết lập vùng cách ly y tế một phần ấp 11 và ấp 15 của xã Phong Thạnh Đông, tổng số 292 hộ với hơn 1.500 khẩu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu test nhanh đối với tất cả công nhân và các trường hợp có liên quan đến F0 của Công ty Tấn Khởi. Đến 7 giờ sáng 20/10 đã thực hiện lấy tổng số mẫu test của hơn 2.000 người; trong đó Công ty Tấn Khởi là 730 người, kết quả test nhanh có 50 trường hợp dương tính, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR có 49/50 trường hợp dương tính; Công ty Minh Hiếu lấy mẫu 440 người, Công ty Rainbo lấy mẫu 80 người, Công ty Thủy sản Bạc Liêu lấy mẫu 456 người, tất cả đang chờ kết quả RT-PCR. Ngoài ra còn lấy 350 mẫu người dân trong khu vưc gần Công ty Tấn Khởi.

Đối với khu vực phong tỏa ở ấp 11 và ấp 15, có 33 trường hợp test nhanh dương tính và xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính 8 trường hợp. Đối với các khu vực có F0 ở xã Phong Tân có 33 trường hợp test nhanh dương tính, xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính 16 trường hợp. Phường Láng Tròn có 9/9 trường hợp test nhanh và xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính. Xã Phong Thạnh A có 4 trường hợp test nhanh dương tính, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR có kết quả 3 trường hợp dương tính. Xã Phong Thạnh test nhanh có 7 trường hợp dương tính, xét nghiệm RT-PCR có kết quả 1 trường hợp dương tính. Phường Hộ Phòng có 1 trường hợp dương tính sau khi xét nghiệm RT-PCR. Có 15 trường hợp ở huyện Đông Hải dương tính sau khi xét nghiệm RT-PCR. Huyện Phước Long có 1 trường hợp dương tính.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TX. Giá Rai, tính đến 7 giờ sáng 20/10 đã phát hiện 94 trường hợp dương tính qua test nhanh, và có 49 trường hợp có kết quả khẳng định dương tính bằng phương pháp RT-PCR. Trong đó, công dân của TX. Giá Rai là 77 trường hợp, 16 người của huyện Đông Hải và 1 người của huyện Phước Long, đều là công nhân của Công ty Tấn Khởi. Các trường hợp test nhanh dương tính đã được đưa đi cách ly tập trung và được lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR, đang chờ kết quả. Ngay trong đêm qua, thị xã cũng đã khẩn trương đưa 657 trường hợp là F1 đi cách ly tập trung. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Ghi nhận vào sáng 20/10 cho thấy, các công ty thủy sản trên địa bàn TX. Giá Rai đều tập trung tất cả người lao động để lấy mẫu tầm soát COVID-19. Ông Đỗ Minh Thắng - Chủ tịch UBND TX. Giá Rai, cho biết: “TX. Giá Rai đã và đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, để sớm khống chế ổ dịch, hạn chế lây lan ra cộng đồng. Đồng thời cũng tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức phòng dịch; các doanh nghiệp, nhất là các nhà máy chế biến thủy sản phải tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc cho tất cả người lao động của đơn vị mình”.

Khánh Châu

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang