• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Gỡ khó cho Công ty Thuỷ sản Minh Phú

Nguồn tin: Báo Cà Mau, 09/09/2021
Ngày cập nhật: 10/9/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, vừa thống nhất chủ trương để Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (Công ty) bố trí 220 công nhân, gồm 96 lao động đang làm việc “3 tại chỗ” và bổ sung 124 lao động để xử lý lượng tôm đang tồn đọng tại xưởng, như đề nghị của Sở Công thương và tờ trình của Công ty. Trước đó, tại công ty này ghi nhận 1 trường hợp công nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời cho phép phương tiện vận tải vào nhà máy Công ty để tiếp nhận, vận chuyển hàng hóa đi nơi khác và phải thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch bệnh (phun xịt, khử trùng phương tiện; tài xế, người đi theo phương tiện ở lại trên phương tiện hoặc đến nơi cách ly riêng, không tiếp xúc với người khác; bố trí người bốc dỡ hàng hóa riêng, không tiếp xúc với tài xế, người đi theo phương tiện...).

Theo đó, Công ty phải chịu trách nhiệm rà soát, đảm bảo các điều kiện sau: các lao động tham gia sản xuất không thuộc đối tượng F1, F2, F3 và không đến từ các vùng dịch, khu vực đang phong tỏa, cách ly y tế; phải xét nghiệm sàng lọc 100% người lao động trước khi bố trí sản xuất; tiếp tục duy trì sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” và thực hiện xét nghiệm PCR định kỳ 3 ngày/lần/100% công nhân đến hết 14 ngày (kể từ ngày phát hiện ca F0 tại Công ty).

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP Cà Mau chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Công thương, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng chức năng hỗ trợ và giám sát chặt chẽ các hoạt động nêu trên.

Công nhân làm việc tại Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú. (Ảnh minh hoạ: Phong Phú)

Trước đó, vào ngày 6/9, Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đã tổ chức test nhanh Covid-19 cho 1.379 người là lực lượng lao động còn ở nhà (không làm việc theo phương án “3 tại chỗ” từ ngày 24/8 đến nay) để chuẩn bị làm việc lại theo phương án sản xuất bình thường mới. Đến 14 giờ 30 ngày 6/9 thì có kết quả xét nghiệm nhanh 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đến 22 giờ 40 phút cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau công bố kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính.

Sau đó, cơ quan chính quyền địa phương xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau (Công ty đóng trên địa bàn) đã tạm thời tiến hành phong tỏa khu vực xung quanh Công ty nhằm truy vết các lao động tiếp xúc với bệnh nhân nói trên. Đến nay, công tác truy vết đã cơ bản hoàn thành và chính quyền địa phương đã gỡ phong tỏa.

Trong khi Công ty đang bị phong tỏa tạm thời, số lượng hàng hóa ứ đọng trong xưởng sản xuất trên 200 tấn bán thành phẩm chưa qua xử lý chế biến, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm, tiến độ giao hàng và thiệt hại về kinh tế của Công ty. Lượng hàng hóa tồn ứ lớn, nhưng lực lượng lao động đang có mặt làm việc tại Công ty chưa đến 96 lao động bao gồm lực lượng an ninh, vận hành máy, văn phòng và sản xuất đang làm việc “3 tại chỗ”, không đáp ứng yêu cầu sản xuất của Công ty.

Từ những khó khăn trên, Công ty đã có tờ trình gởi Sở Công thương, cho phép Công ty được đăng ký 231 lao động (gồm lao động hiện tại và bổ sung) để kịp thời xử lý hàng hóa tồn ứ và trở lại làm việc theo phương án sản xuất bình thường mới. Đồng thời cho phép xe tải vào nhà máy để xuất hàng, nhằm xuất khẩu hàng kịp thời cho khách.

Những lao động trên đã đăng ký làm việc “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến” tại Công ty từ ngày 24/8 đến nay. Trước mắt, Công ty sẽ bố trí số lao động này làm việc, ăn, nghỉ tại Công ty và cam kết sẽ thực hiện theo đúng quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền./.

Phúc Duy

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang