• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Lên Sa Pa ngắm hoa hồng nở

Nguồn tin: Báo Lào Cai, 07/06/2020
Ngày cập nhật: 8/6/2020

Một ngày cuối tháng 5, giữa thiên nhiên hùng vỹ của núi rừng Hoàng Liên, dưới “nóc nhà” Đông Dương - Fansipan cao vời vợi, hơn 300.000 gốc hồng đồng loạt bung nở triệu triệu bông khoe sắc muôn màu, tạo nên một thiên đường hoa hồng mộng mơ, quyến rũ.

Vốn nức danh là miền đất của giống hồng cổ, nhưng giờ đây, khu du lịch xinh đẹp Sa Pa còn được biết đến bởi một địa danh hội tụ hơn 150 giống hồng danh tiếng nhất Sa Pa, Việt Nam và thế giới. Đó là khi thung lũng hoa hồng rộng 5 ha thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend chính thức được Tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam vinh danh “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam”. Thật khó diễn tả cảm xúc lãng mạn khi bạn cùng người thân yêu dắt tay nhau đi giữa vườn hồng ngập tràn sắc màu và ngào ngạt hương thơm, trên đầu là mây bay hờ hững; hoặc ngồi thả hồn trong buổi chiều hoàng hôn nắng nhạt và an nhiên ngắm hoa hồng nở giữa bồng bềnh sương giăng…

Trải dọc theo đường tàu hoả leo núi Mường Hoa bạn sẽ bắt gặp cơ man thảm hồng leo đỏ rực rỡ.

Dường như trong thung lũng hoa biểu trưng cho tình yêu lớn nhất Việt Nam này không thiếu loài hoa hồng nào. Từ giống hồng cổ được yêu thích nhất ở Việt Nam như hồng cổ Sa Pa, hồng cổ Huế, hồng cổ Hải Phòng, hồng cổ Sơn La, hồng Vân Khôi, hồng điều, bạch ho, tới hồng tố nữ, quế son… đến những loại hồng cổ nổi tiếng nhập ngoại từ các quốc gia trên thế giới như “bông hồng triệu đô” Juliet, hồng Nhật Aoi, hồng tím Blue Storm, hồng Black Baccarat, Catalina, Golden Celebration, Maurice Utrillo, Rouge Royale, Éclair, Spirit of Freedom… Đặc biệt, trong số các loại hồng có mặt tại Thung lũng hoa hồng Fansipan, giống hồng Ecuador nổi tiếng và có giá trị bậc nhất thế giới đã được kỳ công nhân trồng thành công từ chính những bông hồng Ecuador cắt cành nhập về Việt Nam.

Trải dọc đường tàu hoả leo núi Mường Hoa từ trung tâm thị xã Sa Pa đến khu vực ga đi cáp treo Fansipan, bạn sẽ bắt gặp cơ man thảm hồng leo đỏ rực rỡ. Giống hồng leo đỏ có nguồn gốc từ châu Âu, được người Pháp mang đến Sa Pa từ hơn 100 năm trước. Cùng với hoa hồng cổ, hồng leo đỏ thường nở rộ nhất vào khoảng tháng 4, tháng 5, cho Sa Pa thêm một mùa du lịch ngắm hoa hồng nở đón chân du khách muôn phương.

Lên Sa Pa mùa này, bất cứ nơi đâu bạn cũng dễ dàng “check-in” với vẻ đẹp của hoa hồng. Những chiếc cổng, tường rào bạt ngàn hồng leo rực rỡ trở nên mềm mại, duyên dáng. Những cây hồng cổ cao vút bên hiên nhà kiêu kỳ, ngạo nghễ. Bạn có thể đi xe máy lang thang từ trung tâm thị xã Sa Pa lên đèo Ô Quý Hồ, Thác Bạc, cũng bắt gặp hai bên đường bạt ngàn hoa hồng leo. Hoặc bạn có thể ra Vườn hồng cổ Sa Pa ở phường Sa Pả nằm yên bình trên đồi cao bốn bề mây phủ, bạn cũng có cơ hội thưởng thức và ngắm hàng trăm loài hoa hồng cổ nơi đây khoe sắc mỗi khi bình mình thức giấc. Chị Bích Hợp, chủ Vườn hồng cổ Sa Pa cho biết: Vườn hồng lúc nào cũng được chăm sóc cho hoa nở bốn mùa, nhưng có lẽ viên mãn và đẹp nhất là khoảng thời gian này, thời tiết Sa Pa đang rất đẹp, không khí dịu mát, thật lý tưởng cho gia đình bạn một kỳ nghỉ trốn nóng hè thú vị…

Thung lũng hoa hồng không thiếu loài hoa hồng nào.

Đặc biệt, ngay trung tâm thị xã Sa Pa, với khẩu hiệu “Thành phố trên mây - chỉ trồng cây, không xả rác”, từ năm 2019, có 500 gốc hoa hồng leo đã được các công ty lữ hành du lịch, người dân Sa Pa và du khách trồng trong “Hành trình xanh” đầy ý nghĩa, để năm nay đến mùa cũng thắm sắc dọc quanh bờ hồ Sa Pa. Những rặng hồng leo đỏ rực tạo cho du khách những giây phút yên bình, thư thái khi dạo bộ quanh hồ…

Sa Pa - một miền thiên đường muôn sắc hoa hồng đang vào độ đẹp nhất. Hãy lên Sa Pa dịp này để tận hưởng không gian du lịch mát mẻ tuyệt vời như ở trời Âu, trải nghiệm chuyến tàu leo núi xuyên những rặng hoa hồng nở rực, trốn xa khói bụi và nắng nóng để chạm tay vào mây núi của xứ sở thần tiên đầy hoa hồng tuyệt sắc, ngỡ chỉ có trong mơ. Triệu triệu bông hồng đủ loại đang khoe sắc nơi miền cổ tích dưới chân núi Fansipan sẽ góp thêm cho Sa Pa một điểm nhấn mới đặc sắc khi du khách đến thăm “thành phố trên mây”.

KIỀU LÊ

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang