• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Chuẩn bị cây cảnh, bonsai bán tết

Nguồn tin: Báo Bình Thuận, 30/12/2020
Ngày cập nhật: 31/12/2020

Đến hẹn lại lên, khi còn khoảng hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, các chủ cơ sở kinh doanh nhập cây cảnh, bonsai về bán tết…Thị trường của mặt hàng này trên địa bàn TP. Phan Thiết bắt đầu nhộn nhịp, nhưng có phần trầm lắng hơn mọi năm, do ảnh hưởng dịch Covid- 19.

Chủ cơ sở cây cảnh chăm sóc cây bán tết.

Giá bình dân

Tạm gác những bận rộn, lo toan cuộc sống thường nhật, thời điểm cuối năm, TP. Phan Thiết đã bắt đầu rực rỡ sắc màu tự nhiên hoa lá phục vụ tết. Có mặt ở chợ sinh vật cảnh (72 Lê Duẩn), chúng tôi được chiêm ngưỡng một không gian xanh rộng 3.800 m. Khu chợ được hình thành nửa năm nay, bao gồm các gian hàng bán chim cảnh, chậu hoa, hồ thủy sinh… Đặc biệt, ở phía cuối khu chợ là hàng trăm cây mai, quất, sứ Thái… mới được nhập về phục vụ thị trường tết.

Đó là gian hàng của anh Tống Duy Long, chủ Cơ sở cây cảnh bonsai Tượng Đá, với diện tích 400 m2. Anh Long vừa có chuyến mua hàng ở Bến Tre trở về cách đây 2 ngày, chia sẻ: Năm nào cũng vậy, trước tết khoảng 1,5 tháng, tôi nhập về các loại cây cảnh phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng ngày tết. Trong đó, các loại cây chủ yếu là quất, mai lớn, mai mini, bông giấy, khế, các loại cây bonsai ăn trái, giá cả tương đương năm ngoái. Tuy nhiên, đến thời điểm này sức mua của người dân trên địa bàn Phan Thiết giảm hơn so năm ngoái. Vì thế, số lượng cây cảnh nhập về cũng ít hơn, gồm 200 cây quất, 100 cây mai lớn và 400 cây mai mi ni.

Lý giải về thị trường có phần trầm lắng, anh Long cho biết: Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đời sống kinh tế người dân gặp khó khăn, không dư dả. Họ hạn chế mua sắm, chi tiêu vào những thú vui ngày tết, hoặc chỉ chọn những loại cây có giá tiền thấp, phù hợp túi tiền. Nắm bắt được tình hình này, xu thế cây cảnh năm nay tập trung nhiều vào các loại cây mai mini, quất… có giá từ 150.000 - 500.000 đồng/chậu, đáp ứng được mọi tầng lớp nhân dân vui xuân đón tết. Ngoài ra, vẫn có nhiều loại cây bonsai lâu năm như cây sứ, giấy… có giá trị cao trên 5 triệu đồng/chậu, phục vụ những “dân chơi” cây cảnh.

Thời điểm này, ngoài việc chọn lựa, đặt mua cây cảnh đón tết, nhiều người còn tranh thủ thời gian chăm sóc cây mua từ những năm trước để kịp ra hoa, tạo dáng bonsai. Tuy nhiên, việc chăm sóc, bảo dưỡng những loại cây bonsai có giá trị cao không phải chủ nhân nào cũng bỏ thời gian, công sức và tay nghề để thực hiện được. Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng cây cũng khá sôi động. Ngoài các loại cây bày bán tại cơ sở cây cảnh, còn có rất nhiều chậu bonsai đã có chủ nhân, được gửi đến cơ sở này để bảo dưỡng, chăm sóc chơi dịp tết với tiền công từ 400.000 - 500.000 đồng/cây.

Ngoài ra, đối với các loại cây bonsai lớn, khách hàng sẽ thuê thợ chuyên nghiệp về nhà uốn tỉa cành, chăm sóc với tiền công khoảng 1 triệu đồng/ngày. Long chia sẻ thêm: Ngoài công việc bán cây tại chợ sinh vật cảnh, dịch vụ chăm sóc cây tại nhà, hiện nay mặt hàng cây cảnh còn được mua bán theo hình thức online trên mạng xã hội. Riêng mấy ngày giáp tết, cơ sở sẽ thuê mặt bằng tại trung tâm thành phố, tham gia gian hàng bán để tăng lợi nhuận.

Anh Bùi Lê Anh Quốc, xã Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam), một người chơi cây cảnh lâu năm tại Bình Thuận chia sẻ: Vào mỗi dịp trước Tết Nguyên đán, tôi đều tự tay tìm mua, lựa chọn những cây bonsai yêu thích. Tuy nhiên, năm nay do thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 nên chỉ chọn những loại hợp túi tiền, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu chơi hoa ngày tết. Theo quan sát, thị trường cây cảnh, bonsai trên địa bàn TP. Phan Thiết hiện khá đa dạng, nhất là có nhiều loại cây mai giá mềm, phù hợp với người lao động bình dân…

Một mùa xuân nữa lại về, rảo bước trên “con đường hoa” Lê Duẩn, người dân Phan Thiết đang dần cảm nhận được hương sắc tươi mới của năm mới đang đến rất gần.

K.HẰNG

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang