• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Huyện Gò Công Tây (Tiền Giang): Mô hình nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế ổn định

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang, 29/12/2020
Ngày cập nhật: 31/12/2020

Thời gian qua, phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã mở ra một hướng đi mới cho nông dân, việc lựa chọn tìm giống cây trồng và vật nuôi phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại địa phương và thích ứng với biến đổi khí hậu, cho hiệu quả kinh tế cao luôn là một câu hỏi khó đối với nông dân. Nắm bắt được nhu cầu này, ngành Nông nghiệp của huyện đã đầu tư mở rộng mô hình nuôi dê và mô hình này đã từng bước khẳng định được tính bền vững cho người chăn nuôi.

Tiêu biểu trong thực hiện mô hình này đó là gia đình anh Huỳnh Văn Cẩm (sinh năm 1962) và gia đình anh Huỳnh Văn Búp (sinh năm 1964), cùng ngụ tại ấp An Ninh, xã Vĩnh Hựu. Đây là 02 hộ nông dân tiêu biểu thành công với mô hình nuôi dê gần 40 năm nay. Từ một con dê giống ban đầu, đến nay trong chuồng trại tại gia đình của 02 anh luôn duy trì khoảng 100 con; với giá bán dê thịt hiện nay là 150.000 đồng/kg, dê giống với giá 170.000 đồng/kg, trung bình mỗi năm gia đình 02 anh xuất chuồng 02 lứa dê thu về hơn 100 triệu đồng.

Ban đầu, đây là những hộ nông dân nghèo của xã, nhưng chỉ sau một thời gian chí thú làm ăn và kiên trì với mô hình nuôi dê này, 02 anh đã vươn lên thoát nghèo, có điều kiện xây dựng lại nhà cửa khang trang, nuôi dạy con cái ăn học nên người. Nhờ cần cù chăm chỉ với mô hình nuôi dê, các hộ chăn nuôi dê đã đầu tư xây dựng lại hệ thống chuồng trại chắc chắn, làm chỗ nuôi dê lâu dài, mua thêm đất để trồng cỏ để làm nguồn thức ăn cho đàn dê.

Theo anh Huỳnh Văn Búp, ngụ ấp An Ninh, xã Vĩnh Hựu, mô hình nuôi dê đã mang lại cho gia đình anh nguồn kinh tế ổn định. Bên cạnh đó, anh còn tận tình hướng dẫn cho bà con địa phương kinh nghiệm nuôi dê, cho mượn và bán dê giống với giá rẻ để bà con phát triển chăn nuôi.

Hiện xã Vĩnh Hựu là một trong những xã có số lượng đàn dê nhiều nhất huyện. Đây là một mô hình chăn nuôi hiệu quả, cho thu nhập ổn định, đặc biệt, con dê với nhiều ưu điểm lợi thế về nguồn thu mua và giá cả luôn ổn định đã giúp cho nông dân ở xã Vĩnh Hựu nói riêng và huyện Gò Công Tây nói chung cải thiện kinh tế gia đình.

Kim Lan - Quốc Nam

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang