• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức hội thi ‘Vua gà’

Nguồn tin: Công Thương, 18/10/2020
Ngày cập nhật: 21/10/2020

Dự kiến, hội thi “Vua gà” sẽ được tổ chức tại tại Trung tâm Văn hóa Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) vào ngày 30/10. Hội thi được tổ chức nhằm chuyển tải thông điệp "Tiên Yên - Nơi bình minh thức giấc" gắn với câu chuyện huyền thoại Vua gà đến du khách trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Hội thi cũng là dịp để tỉnh Quảng Ninh giới thiệu, quảng bá và tôn vinh thương hiệu gà Tiên Yên, đồng thời, đây cũng là dịp để giúp người chăn nuôi hiểu rõ giá trị của giống gà Tiên Yên, từ đó có thể duy trì, phát triển giống gà bản địa.

Nằm trong hội thi sẽ có các nội dung như: Thi "Vua gà"; thi đôi gà đẹp, thi gà trống thiến đẹp. Dự kiến có 20 đội thi tới từ các HTX, trang trại chăn nuôi gà được cấp chứng nhận nhãn hiệu "Gà Tiên Yên" với số lượng từ 500 con trở lên trên địa bàn huyện Tiên Yên tham dự hội thi.

Gà Tiên Yên là một sản phẩm OCOP thương hiệu có tính nhận diện cao và có hướng đi bền vững

Một số tiêu chí chung về gà dự thi như: Gà mái: Đạt trọng lượng từ 1,8kg trở lên; mào phát triển, mềm, đỏ tươi; đầu mảnh, thanh tú… Gà trống từ 8 tháng tuổi trở lên, có trọng lượng từ 3kg trở lên, phải có cựa, màu đẹp, đỏ tươi; ở cuống mỏ, cả hai phía có chùm lông chĩa ra trông như túm râu…

Đặc biệt, hội thi còn có các tiết mục biểu diễn tiểu phẩm và hoạt cảnh về gà, múa gà, trình diễn thời trang của gà; khiêu vũ thể thao; giới thiệu văn hóa ẩm thực của 13 địa phương trong tỉnh; hội chợ OCOP và thương mại.

Gà Tiên Yên được biết đến là món ngon nức tiếng của tỉnh Quảng Ninh với đặc tính thịt ngọt thơm đặc biệt. Thịt gà Tiên Yên khi luộc, da có màu vàng ươm như thoa nghệ và bóng nhẫy, thịt ngọt thơm, đặc biệt săn chắc, không dai. Năm 2012, gà Tiên Yên đã được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đưa vào danh sách Top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam.

Huyền Trang

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang