• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Anh Đặng Hồng Phúc: Thanh niên vượt khó làm giàu từ mô hình nuôi thỏ

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang, 17/10/2020
Ngày cập nhật: 19/10/2020

Với sức trẻ, ham học hỏi, năng động, dám nghĩ, dám làm và chịu khó, anh Đặng Hồng Phúc, ngụ ấp Bình Hạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) đã không ngừng học tập, đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế gia đình từ mô hình nuôi thỏ thịt và thỏ giống, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình nuôi thỏ của anh Đặng Hồng Phúc.

Anh Phúc bén duyên nghề nuôi thỏ cách đây 05 năm, do tình cờ nói chuyện với bạn bè, anh nhận thấy rằng nghề nuôi thỏ có thể "phất" lên được, vậy là anh quyết tâm tìm hiểu, học hỏi, rồi quyết định chọn nghề nuôi thỏ để phát triển kinh tế gia đình. Khởi nghiệp từ 20 con thỏ giống, anh Phúc đầu tư xây dựng chuồng trại để bắt đầu nuôi thỏ. Để nắm vững kỹ thuật, anh Phúc tìm hiểu trên các trang mạng, kể cả từ kinh nghiệm những người nuôi trước và tự mình đúc kết kinh nghiệm qua thời gian chăn nuôi của mình.

Đàn thỏ của anh Phúc chủ yếu là thỏ Pháp và thỏ New Zealand, đây là giống có nhiều ưu điểm như khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, vóc dáng lớn, sinh sản đều, thịt thơm ngon, trung bình một con thỏ mẹ giống New Zealand đẻ được từ 06 - 08 lứa/năm, khoảng 06 - 08 con/lứa. Thỏ con sau sinh, nuôi khoảng hơn 04 tháng sẽ trở thành thỏ thịt, với trọng lượng trung bình khoảng 02kg là có thể xuất bán được.

Sau bao năm tâm huyết với nghề nuôi thỏ, đến nay, gia đình anh Phúc đã sở hữu đàn thỏ trên 250 con, trong đó có trên 50 con thỏ giống, 100 con thỏ thịt và trên 100 con thỏ con 01 tháng tuổi chuẩn bị cung cấp con giống ra thị trường.

Hiện nay, thịt thỏ trên thị trường rất được ưa chuộng, nên giá cả bình ổn. Hàng tháng, anh Phúc chiết lấy thỏ thịt để bán ra thị trường, với giá bán khoảng 85.000 đồng/kg. Theo anh Phúc, kỹ thuật nuôi thỏ không khó, quan trọng là chịu khó học hỏi, tìm tòi, chia sẻ những kỹ thuật chăn nuôi từ những người nuôi với nhau để đúc kết kinh nghiệm, có sự cố gắng, không nản lòng khi gặp khó khăn để tích lũy dần kinh nghiệm và nhân rộng đàn.

Bên cạnh phát triển kinh tế gia đình, anh Phúc luôn nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn các hộ dân trong và ngoài xã, thậm chí là ở các tỉnh lân cận khi có nhu cầu mua con giống, thiết bị làm chuồng, hướng dẫn kỹ thuật trong quá trình nuôi. Ngoài ra, anh Phúc còn bao tiêu sản phẩm đầu ra cho mọi người và cung cấp nguồn thức ăn cho thỏ với giá cả hợp lý. Hiện tại, mỗi tháng, anh xuất ra thị trường khoảng 100 con thỏ, cộng với việc cung cấp thỏ giống, sau khi trừ chi phí thu về khoảng 15 triệu đồng/tháng.

Anh Đỗ Duy Tân, Bí thư Xã Đoàn Long Bình Điền nhận xét: "Bằng hoài bão của tuổi trẻ, tích cực sản xuất, anh Đặng Hồng Phúc, một thanh niên vượt khó, từng bước thay đổi cuộc sống của gia đình ngày càng ổn định hơn. Thành công từ mô hình nuôi thỏ của gia đình anh còn mở ra hướng đi mới cho nhiều đoàn viên, thanh niên trong và ngoài xã học tập, làm theo, góp phần nâng cao thu nhập, xây dựng quê hương ngày càng thêm giàu đẹp".

Bình Yên - An Khương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang