• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Khánh Vĩnh (Khánh Hòa): Mong vụ bưởi Tết bội thu

Nguồn tin: Báo Khánh Hòa, 27/12/2020
Ngày cập nhật: 29/12/2020

Các vườn bưởi trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đang trong thời gian chăm sóc, dưỡng trái để đến đầu tháng 12 âm lịch sẽ xuất bán ra thị trường. Người dân mong chờ một vụ bưởi Tết bội thu.

Tại xã Khánh Phú, 5ha bưởi của ông Đặng Thái Luyện đang trong giai đoạn chăm sóc trái. Ông Luyện cho biết, tổng sản lượng bưởi của gia đình ông ước đạt khoảng 25 - 30 tấn. Tuy chưa đến thời điểm thu hoạch nhưng nhiều thương lái đã liên hệ đặt hàng để xuất bán đi các tỉnh, thành phố phía bắc. Bên cạnh đó, bưởi của ông được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP nên sẽ được đưa vào các siêu thị bán trong dịp Tết này. Thời điểm cuối năm có mưa nhưng không có gió lớn nên không ảnh hưởng đến trái bưởi nhiều. Với giá đang bán cho các thương lái từ 28.000 đến 30.000 đồng/kg, những người trồng bưởi kỳ vọng giá sẽ tăng hơn khi cận Tết.

Vườn bưởi của ông Đặng Thái Luyện được chăm sóc chờ xuất bán vụ Tết.

Tại xã Khánh Đông, khoảng 65ha bưởi của người dân toàn xã cũng đang được chăm sóc chờ xuất bán. Ông Nguyễn Văn Ngọc (thôn Suối Sâu) cho biết, ông cùng gia đình đang chăm sóc gần 5ha bưởi da xanh để chuẩn bị bán dịp Tết. Đợt bão số 12 vừa qua, gió lốc làm rụng trái, thiệt hại khá nhiều cho người trồng bưởi trên địa bàn xã. Riêng bưởi nhà ông bị rụng khoảng 2 tấn. Vì vậy, dự kiến sản lượng thu hoạch vụ Tết sẽ giảm.

Bên cạnh đó, thị trường tiêu thụ bưởi năm nay cũng được dự báo khó khăn hơn. Bởi những năm trước, bưởi được thương lái thu mua nhiều để xuất bán đi các nước, còn năm nay chủ yếu tiêu thụ trong nước nên sức mua sẽ giảm. “Năm nay, thương lái ở miền Tây, các tỉnh thành phía nam cũng mang bưởi ra đây để bán, giá thành thấp hơn bưởi da xanh Khánh Vĩnh khoảng 8.000 đồng/kg nên sức cạnh tranh khá cao”, bà Trần Thị Nguyệt - chuyên thu mua bưởi da xanh tại huyện Khánh Vĩnh cho hay.

Ông Lương Nguyễn Nhật Trường - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Khánh Vĩnh cho biết, hiện nay, tổng diện tích bưởi da xanh toàn huyện đạt khoảng 600ha, trong đó có 200ha đang có trái, được người dân thu hoạch trong thời gian này đến cận Tết Nguyên đán. Ngoại trừ các yếu tố như thiên tai, thời tiết vào thời điểm cuối năm đang khá thuận lợi cho quả bưởi phát triển, vì vậy, người dân đang trông chờ vào thu nhập từ vụ bưởi Tết. Tuy nhiên, còn tùy vào tác động của thị trường nên người dân cần cẩn trọng, tránh trường hợp bị thương lái ép giá. Cơ quan chức năng đã có hướng dẫn, khuyến cáo đến người dân về phòng trừ các loại sâu bệnh hại cây, hại quả trong thời điểm này, đồng thời có biện pháp ứng phó với thiên tai nếu có.

V.THÀNH

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang