• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tiền Giang: Nông dân Nguyễn Văn Sáng giữ được vườn bưởi an toàn trong mùa khô, giảm thiệt hại do hạn, mặn

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang, 01/12/2020
Ngày cập nhật: 3/12/2020

Trong mùa hạn, mặn vừa qua, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) đã có nhiều sáng kiến áp dụng cho vườn cây ăn trái của gia đình đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ linh hoạt trong chuyển đổi cây trồng hiệu quả thấp sang lựa chọn giống cây phù hợp, nên dù chỉ mới bén duyên với cây bưởi da xanh khoảng 05 năm nhưng nhờ am hiểu về kỹ thuật chăm sóc nên vườn bưởi da xanh của anh Nguyễn Văn Sáng, ngụ ấp Bình An, xã Song Bình, huyện Chợ Gạo phát triển xanh tốt, cho trái sai và đạt chất lượng.

Anh Nguyễn Văn Sáng chăm sóc bưởi.

Với 7.000m2 đất trồng 7.000 gốc bưởi da xanh, sau hơn 03 năm chăm sóc, những gốc bưởi ban đầu đã cho hiệu quả tốt, sai trái, vụ bưởi của năm đầu tiên đã cho anh Sáng lợi nhuận trên 01 tỷ đồng.

Là nhà vườn giỏi thâm canh, biết tiếp thu và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật phù hợp với điều kiện canh tác và thổ nhưỡng, anh Sáng nắm vững đặc tính sinh trưởng của cây bưởi để khắc phục các bệnh thường gặp, bón phân cân đối, chủ động phòng ngừa sâu bệnh tấn công... Nổi bật là anh Sáng đã áp dụng xử lý trái vụ bằng cách thực hiện cắt tỉa cành, tước lá, điều chỉnh bón phân và tưới nước để cây trổ bông, thu hoạch đúng dịp lễ, Tết, cho năng suất cao, mẫu mã đẹp mà không làm ảnh hưởng đến môi trường, điều quan trọng là không làm suy cây bưởi và kéo dài tuổi thọ của cây. Đến năm 2020, do xâm nhập mặn và tác động của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập từ vườn bưởi của gia đình, để bảo vệ vườn bưởi của mình, anh Sáng đã tìm tòi, nghiên cứu tìm ra cách lắp đặt mô hình tưới nước tiết kiệm, vừa hạn chế chi phí thuê nhân công tưới và là giải pháp hữu hiệu để vườn bưởi phát triển xanh tốt trong mùa khô, giảm tác động của hạn, mặn.

Nhờ cần cù trong lao động, miệt mài chăm chỉ với mảnh vườn của mình, chịu khó nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi trên sách báo, tài liệu đã giúp anh Sáng bảo vệ được vườn bưởi da xanh của gia đình an toàn trong mùa hạn, mặn vừa qua. Không chỉ thế, giờ đây vườn bưởi của anh vẫn đảm bảo đủ sức để xử lý ra hoa, cho trái trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới và cả đến tháng 3, tháng 4 âm lịch năm 2021.

Ông Võ Trần Khôi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Song Bình nhận xét: "Không chỉ ham học hỏi những tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất áp dụng thành công xử lý ra hoa trái vụ, mô hình của anh còn sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm, với cách chăm sóc của mình vườn bưởi của anh không bị thiệt hại trong đợt hạn, mặn vừa qua. Không chỉ sản xuất giỏi, anh còn tích cực đóng góp, hiến đất xây dựng nông thôn mới và hỗ trợ nhiệt tình công tác an sinh xã hội tại địa phương".

Bình Yên - An Khương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang