• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hưng Yên: Trứng, con giống gia cầm tăng giá mạnh

Nguồn tin: Báo Hưng Yên, 18/09/2019
Ngày cập nhật: 22/9/2019

Sau một thời gian dài giảm giá sâu và khó tiêu thụ, những ngày qua, giá trứng và con giống gia cầm liên tục đạt ở mức cao.

Trang trại chăn nuôi của gia đình anh Đoàn Văn Nhất ở thôn Triều Dương, xã Hải Triều (Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) cung cấp tra thị trường trên 1 vạn con gà giống mỗi tháng

Những ngày này, cơ sở sản xuất con giống gia cầm Thuận Tuyết ở xã Dị Chế thường xuyên có hàng trăm khách hàng đến mua con giống các loại. Chị Tuyết, chủ cơ sở cho biết: “Thời điểm này, khách hàng chủ yếu chọn mua các giống gà như gà lai Đông Tảo, gà lông màu và vịt. Dù giá bán có cao hơn thời điểm trước tháng 7 âm lịch từ 30 – 50% nhưng vẫn rất đông khách đặt mua”.

“Hiện tại, gà lai Đông Tảo bóc trứng bán “xô” cả gà mái và gà trống giá bán trung bình 11.000 đồng/con; gà lai Đông Tảo loại 1 tháng tuổi có giá bán từ 50.000 – 58.000 đồng/con; vịt bóc trứng các loại có giá bán từ 18.000 – 25.000 đồng/con; ngan giống bóc trứng có giá từ 20.000 – 28.000 đồng/con… Giá bán con giống thay đổi theo từng ngày, từng phiên”, chị Tuyết cho biết thêm.

Sau một thời gian dài bù lỗ vì giá trứng và con giống gia cầm lao dốc, thời gian này này anh Đoàn Văn Nhất ở thôn Triều Dương, xã Hải Triều (Tiên Lữ) rất phấn khởi vì giá trứng và con giống tăng cao. Trang trại của gia đình anh Nhất thường xuyên duy trì 7.000 con gà mái và khoảng 200 con gà trống. Bình quân mỗi tháng, trang trại cung cấp trên 1 vạn con gà giống ra thị trường. Anh Nhất cho biết: “Từ sau Tết Nguyên đán 2019, giá trứng và con gà giống mất giá, có thời điểm “chạm đáy” còn 6.000 đồng/con gà và 2.800 đồng/quả trứng ấp nở. Từ giữa tháng 7 âm lịch đến nay, giá bán trứng và gà giống tăng cao. Hiện gà mới nở tôi xuất bán với giá 13.000 đồng/con và 5.500 đồng/quả trứng”.

“Chỉ mong giá trứng và con giống ổn định từ giờ đến cuối năm để những người chăn nuôi như chúng tôi gỡ lại vốn và tiếp tục có tiền để tái đầu tư...”, anh Nhất tâm sự.

Hợp tác xã chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo (Khoái Châu) có 16 thành viên, trung bình mỗi năm cung cấp ra thị trường khoảng 2 vạn con gà giống Đông Tảo. Khách hàng tìm đến Hợp tác xã mua con giống không chỉ các hộ chăn nuôi trong tỉnh mà còn từ các tỉnh, thành phố lân cận như Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh… Thậm chí, Hợp tác xã còn cung cấp con giống cho khách hàng ở các tỉnh miền Nam.

Anh Lê Quang Thắng, Giám đốc Hợp tác xã chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo cho biết: “Thời điểm này, giá con gà giống tăng từ 15 – 20% so với nửa đầu năm, khách đến mua cũng đông hơn. Hiện con gà Đông Tảo mới nở được các thành viên Hợp tác xã bán với giá 70.000 đồng/con (trước là 50.000 đồng/con), gà Đông Tảo một tháng tuổi có giá 170.000 đồng/con (trước đó có giá 130.000 đồng/con”.

Theo chủ các trang trại chăn nuôi và thương lái trên địa bàn tỉnh, nguyên nhân khiến trứng và con giống gia cầm tăng giá trong thời gian qua một phần do thời tiết nắng nóng nên năng suất gia cầm đẻ trứng giảm; mặt khác do thời gian trứng giảm giá kéo dài nên nhiều chủ trang trại đã chủ động giảm đàn; bên cạnh đó đây là thời điểm nhu cầu mua con giống về nuôi phục vụ thị trường Tết Nguyên đán của người chăn nuôi tăng cao…

Hiện nay, toàn tỉnh Hưng Yên có trên 10 triệu con gia cầm, trong đó số gia cầm sinh sản là 2,3 triệu con. Theo khuyến cáo của Phòng Chăn nuôi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), mặc dù những ngày này giá xuất bán trứng và con giống gia cầm, đặc biệt là gà đang có dấu hiệu tăng cao song người chăn nuôi toàn tỉnh cần thận trọng. Hoạt động chăn nuôi phải dựa vào nhu cầu thực tế của thị trường trong tỉnh, trong nước. Bên cạnh đó, các hộ chăn nuôi lựa chọn giống gia cầm cho sản phẩm thịt chất lượng cao, chú trọng thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh; tăng cường các biện pháp vệ sinh chuồng trại, chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học…

Dương Miền

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang