• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sử dụng phế phẩm để chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường

Nguồn tin: Báo Khánh Hòa, 23/06/2019
Ngày cập nhật: 25/6/2019

Tuy đã bị UBND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) xử phạt nhưng chủ cơ sở sản xuất, chăn nuôi ở xã Suối Tiên vẫn tiếp tục vi phạm khi lấy phế phẩm từ Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu (Khu công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm) về làm thức ăn chăn nuôi.

Không xử lý phế phẩm

Đưa chúng tôi đến cơ sở sản xuất, chăn nuôi do ông Nguyễn Thanh Phong làm chủ tại thôn Xuân Phú I, cán bộ địa chính xã Suối Tiên cho biết, người dân xung quanh đã phải chịu mùi hôi thối từ cơ sở sản xuất này trong thời gian dài. Tuy đứng cách xa cơ sở này 3km nhưng vẫn ngửi được mùi hôi, càng đi gần vào cơ sở sản xuất, mùi hôi thối càng đậm đặc, nồng nặc hơn. Khi chúng tôi đến, hơn chục nhân công của cơ sở đang trồng cà tím, chăm sóc bò, heo…, không có chủ cơ sở và quản lý ra làm việc với lực lượng chức năng. Mùi hôi được xác định phát ra nặng nhất từ khu vực nuôi bò. Ông Thái Văn Gặp - người dân ở gần cơ sở sản xuất chia sẻ: “Ban ngày mùi hôi chỉ thoang thoảng nhưng từ tầm 18 đến 21 giờ, hướng gió thổi qua cơ sở này nên mùi hôi thối nồng nặc bao kín khu vực các hộ dân. Gia đình tôi phải đóng kín cửa để ăn cơm tối”.

Khu vực chăn nuôi bò gây ô nhiễm môi trường.

Bà Phan Thị Mỹ Hạnh - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Tiên cho biết, cơ sở này tiếp nhận phế phẩm trong sản xuất của Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu (gọi tắt là Công ty Bạc Liêu) như: xác cà tím, tôm, cá, phân chim cút… về tích trữ làm thức ăn cho bò, heo và làm phân bón cho cây. Tuy nhiên, chất thải rắn này không được sử dụng hết và cơ sở cũng không có biện pháp xử lý kịp thời mà để phơi trong môi trường gây nên mùi hôi, ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh. Do nằm gần khu dân cư thôn Xuân Phú I, thôn Lỗ Gia nên hoạt động của cơ sở này khiến nhiều hộ dân bức xúc.

Đã bị xử phạt nhưng vẫn vi phạm

Theo lãnh đạo xã Suối Tiên, cơ sở này đã hoạt động khoảng 4 - 5 năm và chưa được cơ quan chức năng nào cấp phép đối với hoạt động sử dụng phế phẩm công nghiệp vào sản xuất, chăn nuôi. Xã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở chủ cơ sở phải có biện pháp xử lý, khắc phục mùi hôi. Tuy nhiên, cơ sở này không thực hiện. Tháng 10-2018, UBND huyện Diên Khánh phối hợp với UBND huyện Cam Lâm kiểm tra, phát hiện cơ sở có hành vi tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp nhưng không có biện pháp xử lý theo quy định với khối lượng 10 tấn. UBND huyện Diên Khánh đã xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở này 32,5 triệu đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động 3 tháng, yêu cầu chủ cơ sở phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Được biết, chủ cơ sở này cũng là lãnh đạo của Công ty Bạc Liêu.

Vừa qua, tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Suối Tiên về tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng còn lại của năm, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND huyện Diên Khánh và xã Suối Tiên phải giải quyết dứt điểm hành vi gây ô nhiễm môi trường của cơ sở sản xuất chăn nuôi lấy phế phẩm công nghiệp từ Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu, không để tình trạng này ảnh hướng đến đời sống người dân địa phương.

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang