• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Lão nông làm giàu từ mô hình nông nghiệp kết hợp

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 12/03/2019
Ngày cập nhật: 14/3/2019

Với khoảng 2ha đất, nông dân Huỳnh Thanh Hải (ngụ khóm 3, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) đã khéo léo kết hợp việc chăn nuôi và trồng trọt để đạt hiệu quả kinh tế cao, vươn lên làm giàu.

Ông Hải làm giàu từ trang trại chăn nuôi kết hợp trồng trọt

Khởi nghiệp năm 2014, ông Hải chọn mô hình nuôi heo trang trại quy mô lớn. Ban đầu thiếu kinh nghiệm lẫn kỹ thuật chăn nuôi, nhưng ông Hải không nản lòng. Ông miệt mài tìm hiểu kiến thức và học hỏi kinh nghiệm từ các trang trại khác để áp dụng vào trang trại của mình. Nhờ vậy, sau hơn 4 năm, trang trại nuôi heo của ông Hải đã đạt số lượng trên 400 con và mang về khoản lợi nhuận khá cao. Điều mà ông tâm đắc là trang trại được thực hiện theo quy trình an toàn từ heo nái, heo con giống cho đến heo thịt, chất lượng heo bán ra thị trường luôn được người tiêu dùng đánh giá cao.

Bên cạnh việc nuôi heo, ông Hải còn tận dụng nguồn thức ăn sẵn có từ các phế phẩm của trang trại heo và ao, hầm xung quanh để thả nuôi cá tra. Quanh khu vực ao, ông trồng thêm dừa để tạo bóng râm và có thêm nguồn thu từ bán dừa trái. Trong trang trại gần 2ha của mình, ông Hải còn nuôi vỗ béo gần 10 con bò. Có thể thấy, mô hình “nông nghiệp kết hợp” của ông Hải đã tận dụng tối đa diện tích đất sẵn có để tăng thu nhập. Cách làm này còn giải quyết được vấn đề về ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi hiện nay, đặc biệt là trên địa bàn đô thị như thị trấn Tràm Chim. Theo ông Hải, tổng thu nhập năm 2018 của trang trại đạt gần 2 tỷ đồng.

Mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt của ông Hải được Hội Nông dân các cấp đánh giá khá tốt về hiệu quả kinh tế. Ông Hải cũng là một trong những nông dân sản xuất kinh giỏi tiêu biểu của thị trấn Tràm Chim nói riêng và huyện Tam Nông nói chung và đã 2 lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

P.L

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang