• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hiệu quả tổ hợp tác nuôi vịt đẻ

Nguồn tin: Báo Long An, 14/02/2019
Ngày cập nhật: 17/2/2019

Tham gia tổ hợp tác nuôi vịt đẻ, các thành viên có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên khá giả

Được thành lập từ đầu năm 2018, Tổ hợp tác (THT) chăn nuôi vịt đẻ tại xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có vốn đầu tư hơn 80 triệu đồng với 8 thành viên nuôi từ 3.000-5.000 con vịt đẻ. Ngoài được hỗ trợ về con giống, THT còn được Trạm Khuyến nông, Trạm Thú y huyện hỗ trợ về kỹ thuật nuôi. Nhằm bảo đảm cho vịt sinh trưởng, phát triển tốt, các thành viên trong THT góp vốn xoay vòng mua thêm thức ăn, lắp đặt hệ thống lưới vây cho vịt.

Gắn bó với nghề chăn nuôi vịt hơn 30 năm qua, ông Trần Văn Đáo - Tổ trưởng THT nuôi vịt đẻ Nhựt Chánh, cho biết, khi mới nuôi, do không chủ động được nguồn giống và phòng, chống dịch bệnh nên vịt chết hàng loạt, giá trứng bấp bênh,... khiến gia đình ông lâm vào cảnh khó khăn. Không bỏ cuộc, ông đến nhiều nơi để học hỏi kinh nghiệm và mạnh dạn tìm mua 200 con vịt hậu bị (vịt đã được nuôi, theo dõi tỉ mỉ từ khi ấp nở đến khi bắt đầu đẻ trứng) ở các cơ sở chăn nuôi uy tín. Lứa vịt đầu tiên nuôi theo cách này khá thành công. Nhận thấy việc phát triển mô hình chăn nuôi vịt đẻ mang lại hiệu quả kinh tế cao, có thể phát triển lâu dài, mỗi năm, ông đầu tư thêm chuồng trại, tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi. Hiện nay, trong chuồng nhà ông lúc nào cũng có từ 300-500 con vịt đẻ, giá bán trứng dao động từ 8.000-10.000 đồng/trứng, ước tính sau khi trừ chi phí, ông lãi từ 80-100 triệu đồng/năm. Ông là một trong những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp xã, cấp huyện.

Nói về những lợi ích từ việc tham gia THT, ông Trần Văn Đáo cho biết: “Tham gia THT nuôi vịt đẻ, các thành viên có thể chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi; được cung ứng con giống, thức ăn cho vịt với giá thấp bởi không phải qua trung gian, chất lượng con giống cũng được bảo đảm. THT liên kết với cơ sở, lò ấp tại huyện Bình Chánh, TP.HCM để tìm đầu ra ổn định cho trứng vịt. Hiện nay, thu nhập của các thành viên trong THT nuôi vịt đẻ khá ổn định”.

Theo các thành viên THT, nuôi vịt đẻ trứng không khó nhưng đòi hỏi người nuôi phải tuân thủ đúng các yếu tố kỹ thuật, đặc biệt là khâu chọn giống, chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh. Tùy theo quá trình chăm sóc mà vịt có thể đẻ trứng liên tục trong vòng 2 năm, sau đó sẽ thay lứa vịt khác,...

Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhựt Chánh - Nguyễn Trung Dũng cho biết thêm: “Hiện nay, xã Nhựt Chánh thành lập được 2 hợp tác xã trồng trọt và 9 THT trồng trọt - chăn nuôi. Trong đó, THT nuôi vịt đẻ đã phát huy hiệu quả”./.

Việt Hằng

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang