• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Heo giống quyết đinh hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi

Nguồn tin: Sài Gòn Giải Phóng, 19/11/2019
Ngày cập nhật: 21/11/2019

Hiện tại Dịch tả heo châu Phi xảy ra ở Việt Nam đã làm giảm sản lượng thịt heo trong nước. Diễn biến của dịch bệnh và thực tế tổn thất của ngành chăn nuôi đã đặt ra những lo ngại về đảm bảo nguồn cung từ nay đến Tết Nguyên đán 2020, đây là giai đoạn mà nhu cầu tiêu thụ thịt của người dân cao nhất trong năm.

Theo Bộ NN-PTNT, thịt lợn chiếm hơn 70% trên tổng số các loại thịt mà người Việt dùng trong bữa cơm hàng ngày. Do đó giá thịt heo đang tiếp tục leo thang tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước khi cung cầu thị trường đang bị mất cân đối khá lớn. Trong tình hình này, mặc dù biết đây là thời cơ cho việc tái đàn sau khi cơn bão dịch đi qua nhưng đối với các doanh nghiệp và hộ chăn nuôi vẫn còn một nỗi lo: ngoài việc phải đảm bảo một số điều kiện chăn nuôi an toàn sinh học theo khuyến cáo của Bộ NNN-PTNT thì việc tìm nơi cung cấp giống heo hậu bị thay đàn khoẻ mạnh, không nhiễm bệnh và có năng suất cao là đều không dễ dàng.

Đàn heo bị nhiễm bệnh được thay thế

Cung cấp giải pháp bền vững

Hiện nay, Xí nghiệp Heo Giống Cấp I, trực thuộc Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood), có bề dày lịch sử hình thành và phát triển trên 40 năm và là đơn vị giống duy nhất của TPHCM từ năm 1983, được thành phố đầu tư cho nhập một số giống thuần, có chất lượng cao từ các nước có nền chăn nuôi tiên tiến như: Bỉ, Anh, Pháp, Mỹ, Canada…

Nhiệm vụ chính của xí nghiệp là nuôi dưỡng và chọn lọc một số gen tốt để lai tạo ra những dòng sinh sản, dòng sinh trưởng năng suất cao ổn định, điều quan trọng là thích nghi tốt với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam nhằm đảm bảo là một trong những nguồn cung cấp con giống uy tín cho thị trường chăn nuôi heo trong hiện tại và tương lai. Qua đó xí nghiệp cũng đóng góp một phần vào sự nghiệp phát triển ngành chăn nuôi heo Việt Nam.

Sagrifood cung cấp giải pháp bền vững

Trong quá trình phát triển con giống, với tiêu chí “Vì Nhà Chăn Nuôi”, xí nghiệp đã không ngừng nghiên cứu và cải thiện công tác nhân giống lai tạo để cung cấp những con giống chất lượng tốt như mong muốn. Song song đó đến với con giống của xí nghiệp chăn nuôi heo giống cấp 1 (Sagrifood), người chăn nuôi còn được nhận thêm dịch vụ chăm sóc khách hàng như: tư vấn thực hiện các biện pháp an toàn sinh học, kỹ thuật chăn nuôi như: cách nuôi dưỡng, quản lý và chăm sóc đàn, quy trình phòng và kiểm soát dịch bệnh… để đạt được hiệu quả lợi nhuận cao nhất, chăn nuôi bền vững.

QUÝ NGỌC

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang