• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bến Tre: Thành lập Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú tỉnh

Nguồn tin:  Báo Đồng Khởi, 19/07/2018
Ngày cập nhật: 20/7/2018

Ngày 18/7/2018, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre tổ chức trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) Nông dân tỷ phú tỉnh. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Hội Nông dân các huyện và 20 thành viên CLB tham dự.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao quyết định và hoa chúc mừng Câu lạc bộ được thành lập.

CLB được thành lập theo Quyết định số 412 của Hội Nông dân tỉnh, có nhiệm vụ phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ các thành viên phát triển kinh tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. CLB động viên các thành viên tham gia thực hiện các chương trình hành động của CLB, các cuộc vận động của Hội Nông dân các cấp trong tỉnh. CLB tạo điều kiện để các thành viên tham quan các mô hình điển hình tiên tiến, mở rộng quan hệ hợp tác với các CLB trong và ngoài tỉnh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các thành viên CLB.

Về Quy chế hoạt động của CLB có 7 chương, 18 điều, theo phương thức tự nguyện, tự quản, hợp tác, tập trung dân chủ và tuân thủ theo quy định của pháp luật. CLB là hình thức tập hợp nông dân liên kết sản xuất, kinh doanh giỏi đạt doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên. Cơ cấu tổ chức có 11 thành viên trong Ban chủ nhiệm (nhiệm kỳ 5 năm) với các bộ phận trực thuộc như tổ chuyên về dừa, tổ chuyên về bưởi, tổ chuyên về nhãn, tổ chuyên về chôm chôm, tổ chuyên về sầu riêng, tổ chuyên về nuôi bò, tổ chuyên về nuôi tôm biển, tổ chuyên về hoa nở, hoa treo, kiểng. Đây cũng các sản phẩm chủ lực của tỉnh, gắn liền với việc xây dựng chuỗi giá trị gia tăng.

Phát biểu tại buổi trao quyết định, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi chúc mừng sự ra đời của CLB.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho rằng, các chương trình hoạt động của CLB đề ra trong 6 tháng cuối năm 2018 rất phù hợp. Đồng thời lưu ý, Hội Nông dân tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi để thu hút nhiều nông dân tỷ phú tham gia sinh hoạt CLB, để ngày càng có nhiều doanh nghiệp do nông dân làm chủ. Có sự kết nối các nguồn lực hỗ trợ và đa dạng hóa các loại hình sản xuất, kinh doanh trên cùng một diện tích đất nhằm tạo doanh thu cao hơn và nên tính lại cách tính là có doanh thu hay tài sản hóa để có nhiều hơn nữa các thành viên tham gia vào.

“Hướng đi tốt nhất là sản xuất sạch, làm nông nghiệp gắn với du lịch và sản xuất hữu cơ hướng cho xuất khẩu, bởi các thành viên trong CLB đa phần làm nông nghiệp” - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi lưu ý.

Tin, ảnh: Thành Lập

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang