• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Du lịch vườn mùa trái chín

Nguồn tin: Báo Đồng Nai, 08/06/2015
Ngày cập nhật: 10/6/2015

Hè đến, những vườn dâu lúc lỉu trái, vườn chôm chôm chín đỏ rực và rất nhiều vườn trái cây đặc sản khác trở thành điểm hẹn đầy hấp dẫn với du khách. Mùa trái chín cũng là mùa cao điểm du lịch hè, Đồng Nai có nhiều tuyến quốc lộ luôn đông các đoàn xe chở khách đi du lịch hè, nên thời điểm này các trạm dừng chân, cây xăng… cũng rộn ràng dịch vụ bán đặc sản nhà vườn cho du khách.

Các vườn cây ăn trái luôn là điểm hẹn lý tưởng của các bạn trẻ ngày hè. (Ảnh chụp tại vườn chôm chôm ở huyện Thống Nhất).

Đồng Nai được đánh giá là có nhiều lợi thế để phát triển du lịch vườn, và thực tế hiện nay một số doanh nghiệp (DN), đơn vị đang đầu tư khai thác tiềm năng du lịch gắn với các vườn cây ăn trái, hoạt động nông nghiệp.

* Ăn theo du lịch hè

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, tiểu thương bán trái cây tại bến xe Long Khánh, nhận xét: “Khu vực này như là chợ đầu mối trái cây của Đồng Nai chuyên cung cấp nguồn hàng đi khắp các tỉnh thành từ Nam ra Bắc. Tuy hoạt động quanh năm, nhưng chợ thường tấp nập nhất vào mùa trái cây hè vì chủng loại mặt hàng đa dạng và rất đông du khách ghé chợ mua trái cây tươi về làm quà”.

Ông Trương Thành Thông, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Lê Hoàng (TX.Long Khánh), cho biết: “Trạm dừng chân Lê Hoàng được khách biết tiếng nhờ gian hàng chuyên bán các loại đặc sản trái cây hè, như: chôm chôm, măng cụt, sầu riêng... Không chỉ khách Việt mà nhiều đoàn du khách nước ngoài cũng ghé trạm để thưởng thức và mua trái cây tươi vừa được hái trong vườn nhà. Từ nhu cầu của khách, chúng tôi nhập thêm trái cây từ các vùng khác về bán quanh năm chứ không chỉ tập trung vào vụ trái cây hè như trước”. Đây cũng là mùa đội ngũ bán trái cây hoạt động sôi nổi nhất. Điểm tập kết của họ thường là khu vực cây xăng, trước các trạm dừng chân hoặc đứng dọc đường chờ khách ghé mua. Trái cây được họ chở bằng xe đạp, xe máy, đóng sẵn thành bịch mang lên tận nơi bán cho khách đang ngồi trên xe.

Không chỉ được bán tại chỗ, hè về, trái cây Đồng Nai còn góp mặt tại nhiều lễ hội, khu du lịch. Bà Phạm Thị Tố Nga, chủ vựa trái cây Nga Huy (TX.Long Khánh), vui vẻ thông báo: “Hơn 1 tuần tham gia lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2015 tại Khu du lịch Suối Tiên, trung bình mỗi ngày tôi bán được khoảng 20 tấn trái cây ngon của Long Khánh, như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, ổi, mít... Có ngày, trái cây hết sớm vì khách mua quá đông. Từ khi Suối Tiên tổ chức lễ hội này, năm nào tôi cũng tham gia bán hàng, quảng bá các loại đặc sản trái cây Đồng Nai và luôn được du khách ủng hộ nhiệt tình”.

* Khai thác du lịch vườn

Nhiều năm nay, các vườn cây ăn trái ở TX.Long Khánh, Xuân Lộc... luôn là điểm hẹn lý tưởng của những nhóm bạn trẻ đi chơi hè. Tuy nhiên, mô hình du lịch vườn của Đồng Nai vẫn chủ yếu theo hướng tự phát mà chưa được đầu tư, khai thác một cách chuyên nghiệp, bài bản. Tuy nhiên, hiện nay một số DN, đơn vị trong ngành du lịch bắt đầu quan tâm khai thác tiềm năng của mô hình du lịch ngày càng hút khách này.

Với lợi thế có những vườn nhãn, chôm chôm, cam, quýt... rộng hơn 10 hécta đang cho thu hoạch, Khu du lịch Thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom) khai thác mô hình du lịch nhà quê để thu hút khách. Đại diện khu du lịch này cho biết: “Hè này, chúng tôi tổ chức các chương trình cắm trại, dã ngoại để thu hút đối tượng khách học sinh, sinh viên. Các bạn trẻ thành phố có thể về đây trải nghiệm và học cách trồng cây, làm vườn, câu cá suối... Chúng tôi có khu nhà tre lá, tái hiện lại cảnh chợ quê chuyên bán những món quà quê, rau trái được trồng ngay trong khuôn viên khu du lịch”.

Theo ông Nguyễn Thanh Phước, Phó giám đốc Hợp tác xã Nông Nghiệp Xanh (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất), đơn vị đã liên kết được một số DN trong ngành dịch vụ, du lịch tại TP.Hồ Chí Minh với mục tiêu phát triển mô hình dịch vụ, du lịch vườn. Hiện hợp tác xã đang mở rộng thu hút thêm xã viên và DN tham gia đầu tư. Trước mắt, hợp tác xã đang hỗ trợ nông dân cải tạo cảnh quan của vườn cây ăn trái, vườn cây công nghiệp... Dự kiến năm 2016 mô hình này bắt đầu đưa vào khai thác.

Bình Nguyên

Các tin khác

30/12/2015
28/12/2015
26/12/2015
24/12/2015
18/12/2015
16/12/2015
15/12/2015
12/12/2015
11/12/2015

 

Các tin năm 2015: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19

Các tin cũ: năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang