• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Vinh danh trà Thái bằng những kỷ lục mới

Nguồn tin:  Báo Thái Nguyên, 01/11/2013
Ngày cập nhật: 2/11/2013

Công nhân Nhà máy chè Tân Cương (T.P Thái Nguyên) đóng gói sản phẩm trà xanh đặc sản để xuất khẩu ra nước ngoài.

Chỉ còn chưa đầy chục ngày nữa, Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai sẽ khai mạc. Trên khắp các nẻo đường của Thái Nguyên, đâu đâu cũng thấy những tấm băng zôn, khẩu hiệu, cờ, hoa rực rỡ chào đón Festival. Người dân Thái Nguyên đang mong chờ sự kiện lớn diễn ra trên quê hương, để được hòa mình trong các hoạt động của lễ hội. Đặc biệt hơn, họ đang mong đến ngày chính lễ để được tận mắt chứng kiến sản phẩm Trà Thái Nguyên chính thức được công nhận đạt kỷ lục Việt Nam và châu Á.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, hai kỷ lục mới sẽ được xác lập tại Festival Trà lần này là: Thái Nguyên - Thương hiệu Trà danh tiếng được nhiều người Việt Nam biết đến nhất và sản phẩm Trà Thái Nguyên thuộc Top các đặc sản quà tặng có giá trị của châu Á. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival chia sẻ: Gần 100 năm trước, thương hiệu “Chè con Hạc” của Thái Nguyên đã được phong danh hiệu “Đệ nhất danh trà” trong một cuộc thi về các sản phẩm chè ở đất Hà Thành. Ngày nay, chè Thái Nguyên tiếp tục được người dân trong nước và bạn bè quốc tế quan tâm, sử dụng và đã trở thành thương hiệu riêng của Thái Nguyên. Với lợi thế phát triển nông, lâm nghiệp, địa hình thuận lợi, được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, cùng với sức sống trường tồn của cây chè và kinh nghiệm canh tác, chế biến của người dân, cây chè và sản phẩm trà Thái Nguyên ngày càng phát triển; đa dạng, phong phú về chủng loại; nâng cao về chất lượng và số lượng; có sức cạnh tranh tốt, có vị trí xứng đáng trên thị trường trong nước và quốc tế. Sản phẩm chè Thái Nguyên đã có mặt và được tiêu thụ mạnh ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước, xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Hà Lan, Ấn Độ, Trung Quốc…

Tuy nhiên từ trước đến nay, vẫn chưa có văn bản nào công nhận sự đặc biệt, riêng có của Trà Thái Nguyên. Trong khi đó, nếu xét theo các nguyên tắc để xác lập kỷ lục Việt Nam và châu Á, sản phẩm Trà Thái Nguyên đã hội tụ đầy đủ các tiêu chí để được công nhận đạt kỷ lục từ nhiều năm trước như: sản phẩm Trà Thái Nguyên đã gắn với đời sống xã hội và mang tính tích cực. Khi Trà Thái Nguyên đạt các kỷ lục sẽ góp phần quảng bá được hình ảnh đất nước, con người, xã hội Việt Nam một cách tốt nhất… Bởi vậy, việc đề xuất các kỷ lục trong dịp này sẽ rất có ý nghĩa bởi qua đó sẽ giúp sản phẩm trà của chúng ra tiếp tục được nâng tầm thương hiệu.

Có mặt tại các vùng chè trọng điểm của tỉnh như Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên); Phúc Tân, Phúc Thuận (Phổ Yên); Minh Lập, Hòa Bình, thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ); La Bằng, Hoàng Nông (Đại Từ); Vô Tranh, Tức Tranh (Phú Lương); gặp gỡ một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè trong tỉnh…, chúng tôi thấy, mọi người đều rất hồ hởi, phấn khởi, cố gắng hết mình để xây dựng hình ảnh cây chè Thái Nguyên, sản phẩm trà Thái sao cho xứng đáng với những kỷ lục mới được xác lập. Anh Vũ Văn Nhâm, xóm 5, thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ) nói: Phần thưởng cao quý nhất của người làm chè chính là sản phẩm của mình được nhiều người tin dùng. Bởi thế, chúng tôi luôn cố gắng sản xuất ra những sản phẩm trà đặc sắc nhất. Và chính sự nỗ lực ấy đã góp phần làm nên thương hiệu Trà Thái Nguyên danh tiếng, để cho Trà Thái được nhiều người biết đến nhất trên dải đất Việt Nam hình chữ S.

Còn chị Lê Thị Lương, một người dân ở xóm Kẹm, xã La Bằng (Đại Từ) cho hay: Bao năm nay, người làm chè Thái Nguyên luôn đoàn kết, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay trong sản xuất, chế biến, kinh doanh chè. Cùng với những ưu đãi về thổ nhưỡng, thì đó chính là yếu tố quan trọng để trà Thái có hương thơm, vị đượm mà không ở nơi nào có được, trở thành món quà đặc sản được nhiều người ưa thích.

Cùng với việc sản xuất ra thứ trà đặc sắc nhất, người làm chè Thái Nguyên cũng đã và đang quan tâm đến việc bảo quản, đóng gói để tạo ra sản phẩm trà có chất lượng tốt, hình thức đẹp. Anh Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thái Hải, có trụ sở tại xã Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên), đơn vị đã có kinh nghiệm nhiều năm sản xuất, kinh doanh trà Thái tâm sự: Mẫu mã sản phẩm đẹp sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Chính vì thế, cùng với việc nâng cao chất lượng, chúng tôi luôn nghiên cứu để tung ra thị trường những mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm trà bắt mắt, giúp cho trà Thái xứng tầm với tên gọi “Đệ nhất danh trà”.

Khi chúng tôi chia sẻ về việc sản phẩm Trà Thái Nguyên sẽ đạt kỷ lục Việt Nam và châu Á, anh Nguyễn Đức Hải, ở phường Phùng Chí Kiên, T.X Bắc Kạn (Bắc Kạn) - một người “nghiện” chè Thái Nguyên cho hay: Hơn chục năm nay, sáng nào tôi cũng uống trà Thái để tinh thần sảng khoái. Chất lượng trà Thái ngày càng được nâng lên và thay vì đóng gói thủ công bằng túi ni-lon, người làm chè đã biết đóng gói chè bằng những chiếc túi có màu sắc được hút chân không, dễ dàng trong khâu bảo quản. Vì thế, trà Thái Nguyên đang được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng. Tôi thấy những kỷ lục các bạn đạt được hoàn toàn xứng đáng.

Sản phẩm trà Thái được vinh danh bằng hai kỷ lục tại Festival lần này chính là động lực để người làm chè trong tỉnh tiếp tục phấn đấu sản xuất ra những sản phẩm chất lượng hơn nữa. Hơn thế, những kỷ lục ấy sẽ giới thiệu văn hoá trà Việt Nam nói chung, trà Thái Nguyên nói riêng tới đông đảo nhân dân trong nước và quốc tế; khẳng định thương hiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên trên thị trường…

Tùng Lâm

Các tin mới:

2/11/2013
2/11/2013
2/11/2013
2/11/2013
2/11/2013
2/11/2013
2/11/2013
2/11/2013
2/11/2013

 

Các tin năm 2014

Các tin cũ: năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007 | 2006: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 187 188 189 190 191 192 193 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 209 210 211 212 213 214 215 216 217 218 219 220 221 222 223 224 225 226 227 228 229 230 231 232 233 234 235 236 237 238 239 240 241 242 243 244 245 246 247 248 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 261 262 263 264 265 266 267 268 269 270 271 272 273 274 275 276 277 278 279 280 281 282 283 284 285 286 287 288 289 290 291 292 293 294 295 296 297 298 299 300 301 302 303 304 305 306 307 308 309 310 311 312 313 314 315 316 317 318 319 320 321 322 323 324 325 326 327 328 329 330 331 332 333 334 335 336 337 338 339 340 341 342 343 344 345 346 347 348 349 350 351 352 353 354 355 356 357 358 359 360 361 362 363 364

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang