• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thủy sinh, thú chơi mới của người Hà Nội

Nguồn tin: Hà Nội Mới, 29/12/2009
Ngày cập nhật: 31/12/2009

Theo quan niệm của người châu Á, trong mỗi gia đình nên có một góc dành cho thiên nhiên dù đó chỉ là cành hoa, chậu cây hay là cả một góc vườn. Trong những năm gần đây, người Việt Nam đã biết đến nhiều hơn về phong cách mang thiên nhiên vào trong không gian sống của mình. Một trong những cách trang trí đẹp và được đánh giá cao nhất đó là phong cách trang trí thủy sinh.

Thủy sinh – thú chơi mới độc đáo

Nghệ thuật chơi thủy sinh và chơi cá cảnh có một đặc điểm chung là đều được trưng bày trong bể kính và đặt trong nhà, nhưng khác nhau ở điểm một bên là “chăn nuôi”, một bên là “trồng trọt”. Thú chơi thủy sinh thực sự giúp cho mọi người tìm được sự thư thái cân bằng sau những áp lực công việc và cuộc sống.

Một hồ thủy sinh đạt chuẩn thì cần phải đủ theo yêu cầu: bể thủy tinh có kính dày ít nhất 8mm, nền trồng cây bao gồm đất có phân và sỏi, đèn “mặt trời” tạo ánh sáng tự nhiên giúp cây thực hiện quá trình quang hợp, bộ lọc nước, bình CO2 để duy trì sự sống của cây và cuối cùng mới là cây thủy sinh.

Những phong cảnh trong các hồ thủy sinh thường làm cho bất cứ ai khi được thưởng ngoạn đều liên tưởng đến hình ảnh một nơi nào đó đẹp đến mê hồn. Thu gọn không gian yêu thích vào một hồ nước bằng thực vật thủy sinh mô phỏng thiên nhiên tươi đẹp là nguyên tắc và cũng là nghệ thuật của môn chơi được du nhập từ Nhật Bản này.

Nghề chơi cũng lắm công phu

Mặc dù biết đến thú chơi thủy sinh, nhưng nhiều người cũng không dám theo bởi nó cũng yêu cầu những nguyên tắc khá nghiêm ngặt. Ngoài việc phải sắm đủ đồ dùng, cần thiết, người chơi cần phải nắm rõ những quy định nghiêm ngặt về thời gian mở đèn, lượng CO2 cần thiết… là thách thức không nhỏ cho những người chơi. Bởi nếu không cây cỏ trong hồ không phát triển như ý muốn, thậm chí bị lụi tàn. Mà nếu để cung cấp đủ vật dụng cần thiết cho một bể thủy sinh tiêu chuẩn thì giá cả cũng lên mức khá cao bởi vật liệu cho thú chơi này hầu hết đều nhập ngoại.

Với mong muốn thúc đẩy nghệ thuật chơi thuỷ sinh ở Việt Nam phát triển hơn, Cty Thủy Mộc (TP.HCM) đã trở thành một địa chỉ vàng cho người có đam mê với thú chơi mới này, bởi không chỉ là nơi cung cấp các vật liệu cho thú chơi thủy sinh mà công ty còn nghiên cứu, cung cấp các loại vật liệu được sản xuất trong nước làm giảm tối thiểu giá thành. Với quy mô hơn 4.000m2 với hơn 500 hồ kiếng, có thể khẳng định trại thủy sinh của Công ty Thủy Mộc là trại thủy sinh lớn nhất trên toàn quốc hiện nay.

Công ty đã cùng với đội ngũ kỹ sư của mình đã tìm tòi nghiên cứu và tạo ra sản phẩm BONBON với những tính năng như những sản phẩn chất nền ngoại nhập với giá cả hợp lý‎ đã tạo nên một bước tiến mới trong ngành Thủy Sinh ở Việt Nam. Không dừng lại ở đó hiện nay đội ngũ kỹ sư của Thủy Mộc vẫn đang tiếp tục nghiên cứu tiếp về loại phân nền BONBON Bazan với màu đỏ tự nhiên của đất đỏ Bazan, dòng sản phẩn này mang tính tiện lợi cao hơn vì cách sử dụng hoàn toàn đơn giản, bạn chỉ cần cho vào hồ và trồng cây chứ không cần trộn thêm bất kì vật liệu gì.

Sau dòng sản phẩm về nền thủy sinh thì vi sinh, phân nước và phân nhét sẽ nhanh chóng được Thủy Mộc đưa ra thị trường trong thời gian sớm nhất với chất lượng và độ tinh cậy cao và giá cả hoàn toàn phù hợp với túi tiền của người Việt Nam.

Để bắt kịp với thú chơi thủy sinh trên đất Hà Nội, các phố cá cảnh nổi tiếng như Hàng Đậu hay các làng Nghi Tàm, Yên Phụ, Tứ Liên đã bắt đầu nuôi trồng và bán cây thủy sinh. Và thú chơi này nhanh chóng trở thành thú chơi tao nhã của người Hà Nội.

Tuyết Minh

Các tin khác:

31/12/2013
31/12/2013
30/12/2013
28/12/2013
28/12/2013
27/12/2013
27/12/2013
26/12/2013
25/12/2013

 

Các tin năm 2014

Các tin năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007 | 2006:

 

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang