• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nhộn nhịp thị trường hồ cá thủy sinh

Nguồn tin: Bình Định, 17/06/ 2008
Ngày cập nhật: 18/6/2008

Khoảng vài tháng gần đây, dân chơi cá cảnh trong thành phố đã chuyển hướng sang chơi hồ cá thủy sinh thay vì các loại hồ cá giả như trước đây. Vì vậy, thị trường cung cấp các loại hồ cá thủy sinh cũng trở nên nhộn nhịp hơn.

Anh Nguyễn Thành Luân đang “tạo dáng” cho một hồ cá thủy sinh. Ảnh: M.H

Hiện nay, trên thị trường cá cảnh, các thiết bị để đáp ứng cho thú chơi này cũng vô cùng phong phú. Mặc dù các phụ kiện dùng để trang trí hồ cá ngày càng đa dạng nhưng dạo gần đây, các loại bể cá được trang trí bởi các cây giả, hòn non bộ giả, phông giả... không còn được ưa chuộng như trước. Những người chơi cá cảnh đã bắt đầu chuyển hướng sang chơi cá bằng hồ thủy sinh. Anh Nguyễn Quý Hưng (nhà ở đường Tây Sơn - Quy Nhơn) cho biết: “Nhờ bạn bè tư vấn, tôi đã chuyển sang chơi hồ cá thủy sinh được vài tháng. Hồ cá thủy sinh tạo cho không gian phòng khách sang trọng hơn hẳn so với hồ cá giả. Chăm sóc hồ thủy sinh cũng là một cách giảm stress hiệu quả”.

Hồ thủy sinh cũng là những bể cá bằng thủy tinh nhưng được tạo ra từ những nguyên liệu thật như cát, sỏi, các loại phân tạo ra môi trường sống cho cây và các loại cây cỏ sống được trong nước hay còn gọi là thực vật thủy sinh (các loại cây sống được trong nước) như: choi sắn, salad Nhật, dương xỉ, cỏ Nhật, cỏ lưỡi bò, cây rubi, huyết tam lang, giấy đỏ, lông công, cỏ trân châu Nhật, rong xương cá, rau dừa, rong lá ngò, rau mác, rong mái chèo, cỏ năng và thạch xương bồ… Ưu điểm của hồ thủy sinh là tạo không khí mát mẻ, sinh động, ấn tượng, sang trọng hơn hồ cá giả. Để làm một hồ thủy sinh, ngoài các loại sỏi, cây thủy sinh, điểm nhấn của các hồ cá thường là những viên đá, gỗ lũa… Phải có sự tính toán kỹ lưỡng về tỷ lệ các loại cây, tỷ lệä phân, sỏi, ánh sáng để tạo ra một môi trường lý tưởng cho các loại cây thủy sinh phát triển. Sự phát triển tự nhiên của các loại cây khác nhau, và sự phong phú của các loài cá tạo ra vẻ đẹp của bể cá thủy sinh.

Hiện tại, chơi cá bằng hồ thủy sinh đang rất được ưa chuộng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người chơi, nhiều cửa hàng kinh doanh cá cảnh ở khu vực các đường Trần Phú, Mai Xuân Thưởng, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Thái Học… cũng đã bắt đầu kiêm luôn việc thiết kế, xây dựng hồ thủy sinh cho khách hàng. Ngoài ra, có những cửa hàng chỉ chuyên làm hồ cá thủy sinh như cửa hàng kinh doanh và cung cấp cá cảnh Thành Luân (đường Trần Phú - Quy Nhơn), cửa hàng gốm mỹ nghệ- hồ thủy sinh Hưng Phát (Phan Bội Châu- Quy Nhơn). Theo các chủ cửa hàng kinh doanh cá cảnh, giá của một hồ cá thủy sinh loại nhỏ và đơn giản nhất khoảng 1 triệu đồng, và khách hàng ưa chuộng nhất là các loại hồ thủy sinh có giá khoảng từ 3-5 triệu đồng.

Anh Nguyễn Thành Luân- chủ cửa hàng kinh doanh và cung cấp cá cảnh Thành Luân - cho biết: “Mấy tháng gần đây, ngày nào cũng có khách hàng đến tiệm chúng tôi đặt làm hồ cá loại này. Để tạo sự khác biệt cho mỗi hồ cá, tôi phải lên núi tìm đá, phải lựa chọn những viên đá có màu sắc và hình dáng độc đáo để tạo điểm nhấn riêng cho mỗi hồ cá”.

Nếu muốn tự tạo cho mình một hồ cá thủy sinh “không đụng hàng”, người chơi cá vẫn có thể tìm thấy tất cả các nguyên liệu cần thiết trên thị trường như: sỏi nhỏ, san hô vụn, máy lọc nước, phân dinh dưỡng cho cây thủy sinh (dạng viên), thuốc dưỡng rong/cây thủy sinh hay còn gọi là vitamin, cây thủy sinh các loại, thiết bị lọc nước, đèn huỳnh quang… Hiện nay, trên mạng internet, có rất nhiều địa chỉ hướng dẫn cách tạo và chăm sóc hồ cá thủy sinh để người chơi có thể tham khảo. Anh Nguyễn Thành Luân, tư vấn: “Nếu muốn tự tạo một hồ cá thủy sinh, bạn có thể tham khảo các kiểu trồng tại các cửa hàng bán cây thủy sinh. Nếu muốn thả cá vào thì tốt nhất 1 tuần sau khi hoàn tất hồ hãy cho cá vào. Khi mua cá nên hỏi người bán về loại cá nào không đánh cắn nhau, không ăn cây thủy sinh để tạo môi trường ổn định cho bể cá”.

Mai Hồng

Các tin khác:

31/12/2013
31/12/2013
30/12/2013
28/12/2013
28/12/2013
27/12/2013
27/12/2013
26/12/2013
25/12/2013

 

Các tin năm 2014

Các tin năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007 | 2006:

 

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang