• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đưa "đường hoa Nguyễn Huệ" thành thương hiệu

Nguồn tin: TT, 14/1/2008
Ngày cập nhật: 15/1/2008

"Chúng tôi đang muốn đưa "đường hoa Nguyễn Huệ" thành một thương hiệu và một sự kiện của riêng TP.HCM. Năm nay dọc đường hoa, ban tổ chức sẽ thiết kế thêm các quầy hàng bán đồ lưu niệm có logo "Đường hoa Nguyễn Huệ" gắn trên đó”...

Ông Trần Hùng Việt, phó tổng giám đốc Saigontourist, đơn vị thực hiện "đường hoa Nguyễn Huệ" và lễ hội bánh tét, đã cung cấp cho Tuổi Trẻ những thông tin mới nhất về các lễ hội Tết Mậu Tý...

So với lễ hội tết các năm trước, đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) của lễ hội Tết Mậu Tý 2008 có qui mô lớn hơn, nhiều hoạt động phong phú được đầu tư kỹ hơn.

Ông Trần Hùng Việt, phó tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) - đơn vị thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ và lễ hội bánh tét trong suốt bốn dịp Tết Nguyên đán vừa qua, cho biết như vậy trong cuộc trò chuyện với phóng viên Tuổi Trẻ về lễ hội tết sắp đến.

* Những cái mới của "đường hoa Nguyễn Huệ" năm nay là gì, thưa ông?

- Đó là sự kiện bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Năm nay sẽ có thêm hai điểm bắn pháo hoa, nâng tổng số điểm bắn pháo hoa lên sáu điểm. Địa điểm cụ thể đang được Ban chỉ huy quân sự TP chọn lựa để làm thế nào người dân ngoại thành cũng có thể chiêm ngưỡng. Ngày khai mạc đường hoa, trên đường Lê Lợi đoạn từ vòng xoay đến đường Pasteur sẽ có một chương trình ca nhạc với chủ đề "Xuân thịnh vượng" (HTV truyền hình trực tiếp). Trong thời gian chờ giao thừa, sẽ có chương trình ca nhạc phục vụ người dân kết hợp biểu diễn ánh sáng laser, đồng hồ đếm ngược trên màn hình LED (HTV trực tiếp).

Lần đầu tiên, hệ thống đèn màu trang trí trên bốn con đường trung tâm Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi và Lê Duẩn sẽ được trang hoàng từ 26-1 đến 14-2 (19 tháng chạp đến mồng 8 tết). Màu sắc của đèn trang trí trong dịp này sẽ là hai màu vàng, đỏ và nhiều kiểu trang trí khác với dàn đèn trang trí trong dịp đón năm mới dương lịch 2008.

Một điểm mới nữa trong năm nay là mặt tiền các đơn vị thuộc hệ thống Saigontourist tại trung tâm TP sẽ được trang trí rất đẹp. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng kêu gọi các công sở, hộ dân tại mặt tiền các đường trung tâm trang trí đón tết nhằm góp thêm phần sinh động cho lễ hội và đã được nhiều nơi ủng hộ.

* Nhưng mọi năm người dân cứ lang thang ngắm hoa rồi ra về. Năm nay sự nhàm chán này sẽ được giải quyết thế nào?

- Chúng tôi đang muốn đưa "đường hoa Nguyễn Huệ" thành một thương hiệu và một sự kiện của riêng TP.HCM. Năm nay dọc đường hoa, ban tổ chức sẽ thiết kế thêm các quầy hàng bán đồ lưu niệm với thương hiệu "đường hoa Nguyễn Huệ TP.HCM" gắn trên đó. Khảo sát và so sánh với các sự kiện tương tự ở các nước trên thế giới, chúng tôi nhận ra rằng người dân tham gia các sự kiện này đều muốn lưu giữ cho mình những kỷ niệm, kỷ vật gắn liền với sự kiện.

Chúng tôi đã đặt làm hàng loạt túi xách, móc khóa, áo thun, khăn, giấy gói quà, bong bóng, mặt nạ cho trẻ em... tất cả đều có logo của "đường hoa Nguyễn Huệ TP.HCM". Dọc đường hoa chúng tôi cũng sẽ thiết kế những khu nghỉ chân với ghế xích đu, 5-7 khu bán cà phê, kem trên hè phố trước các khách sạn hoặc cửa hiệu. Sẽ có những bảng thông tin về qui mô đường hoa, các loại hoa, sơ đồ, vị trí của từng khu... giúp người dân tham khảo thêm khi du xuân.

* Năm ngoái, ngày bế mạc đã xảy ra việc nhiều người dân ùa vào lấy hoa và đồ trang trí trên đường hoa làm bẩn bức tranh xuân...

- Tôi cho rằng điều quan trọng là chủ động thông tin và nhắc nhở người dân không nên để tình trạng tương tự diễn ra. Ngoài lực lượng thanh niên xung phong ở đường hoa Nguyễn Huệ còn có lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp tăng cường nhắc nhở người dân về việc này.

* Dịp này những năm trước, nhiều người đã đi rất xa để tìm chỗ giữ xe hoặc phải trả giá trông xe rất đắt.

- Chúng tôi cũng đã giao Lực lượng thanh niên xung phong TP đảm bảo việc này. UBND Q.1 sẽ là đầu mối bố trí địa điểm sao cho thật hợp lý để người dân ở đâu về khu vực này cũng có thể dễ dàng tìm được chỗ giữ xe. Năm nay dự kiến sẽ mở nhiều điểm giữ xe hơn mọi năm và chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát giá giữ xe đúng theo qui định. Dự kiến địa điểm các nơi giữ xe sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc trên website www.duonghoanguyenhue.com để người dân tiện tham khảo.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tý 2008 mang chủ đề "Vượt sóng" nhằm tiếp nối tinh thần "hội nhập" từ chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Hợi 2007. Theo đó, đường hoa là một câu chuyện về đời người, gia đình, cộng đồng, đất nước, thế giới, chia thành bảy đoạn với các chủ đề: Sum họp, Bình minh, Hội nhập vươn mình, Vượt sóng, Phía trước là bầu trời, Ra khơi.

Đường hoa trưng bày suốt trục đường Nguyễn Huệ và mở rộng sang đường Lê Lợi đoạn từ Pasteur đến công viên trước Nhà hát TP, diễn ra trong năm ngày sáu đêm (tăng một ngày so với Tết Đinh Hợi 2007), bắt đầu từ 19g ngày 5-2 đến 22g ngày 10-2 (29 tháng chạp đến mồng 4 tết).

Dự kiến có 106.000 chậu hoa với 55 loại hoa, 60 gốc mai các loại được trưng bày tại đây cùng các vật dụng trang trí ngộ nghĩnh, vui tươi liên quan đến chú chuột. Ban tổ chức cũng mời một số nghệ nhân tham gia trưng bày các tác phẩm tranh, gốm sứ, tượng...

Sẽ có gần 100 nghệ sĩ xiếc, nhân vật hóa trang tuồng cổ, người đi cà kheo, anh hề... rong diễn trên đường hoa, từ trụ sở UBND TP đến bến Bạch Đằng vào mỗi tối (trừ đêm khai mạc và đêm diễn ra lễ hội bánh tét).

LÊ NAM

Các tin khác:

31/12/2013
31/12/2013
30/12/2013
28/12/2013
28/12/2013
27/12/2013
27/12/2013
26/12/2013
25/12/2013

 

Các tin năm 2014

Các tin năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007 | 2006:

 

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang