• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Quảng Ninh: Làm giàu từ trồng hoa

Nguồn tin: Báo Quảng Ninh, 07/10/2011
Ngày cập nhật: 8/10/2011

Chị Đinh Thị Nguyệt, khu 12, phường Việt Hưng (Hạ Long - Quảng Ninh) không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là một hội viên gương mẫu mà còn là một trong những hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của Hội Nông dân TP Hạ Long.

Mô hình trồng hoa chất lượng cao của gia đình chị Đinh Thị Nguyệt, phường Việt Hưng (TP Hạ Long - Quảng Ninh).

Những năm trước đây, gia đình chị chỉ làm nông nghiệp kết hợp chăn nuôi nhỏ lẻ nên kinh tế gặp nhiều khó khăn, song với đức tính kiên trì, chịu khó không ngừng học hỏi kinh nghiệm sản xuất tại các địa phương khác và bà con xung quanh, chị Đinh Thị Nguyệt đã thực hiện mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi, đặc biệt là phát triển nghề trồng hoa chất lượng cao đã mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình. Khi được hỏi về quá trình tìm hướng phát triển kinh tế, chị Nguyệt cho hay: “Ban đầu, với gần chục sào ruộng được giao, gia đình chỉ cấy lúa và trồng rau màu, cả nhà vất vả làm lụng trên đồng ruộng cũng chỉ đủ ăn, đời sống gặp nhiều khó khăn. Sau nhiều năm lăn lộn trên đồng ruộng, cùng với kinh nghiệm, tôi nhận thấy muốn phát triển kinh tế phải chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho phù hợp, tập trung thâm canh, nuôi những loại cây, con cho giá trị kinh tế cao và bước đầu là nghề trồng hoa đã được gia đình lựa chọn. Với sự hỗ trợ của địa phương và Hội nông dân, gia đình tôi đã đầu tư hơn 100 triệu đồng để trồng hơn 2 sào hoa ly và bước đầu đã cho thu nhập từ 15 - 20 triệu đồng/sào/vụ. Khi đã có kinh nghiệm, gia đình tôi lại đầu tư hơn 500 triệu đồng mua giống, xây dựng nhà lưới để trồng thêm 8 sào hoa ly”. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật, hoa ly trong vườn nhà chị có chất lượng tốt được người dân địa phương và nhiều khách hàng đánh giá cao. Để có thêm kiến thức về nghề trồng hoa, gia đình chị Nguyệt đã thuê kỹ sư từ Viện Nghiên cứu rau quả Trung ương về trực tiếp chỉ đạo kỹ thuật chăm bón từ khâu chuẩn bị giống, làm đất, cắt tỉa đến khi hoa được thu hoạch, nhờ đó mà liên tiếp trong 3 năm gần đây nghề trồng hoa đã mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi vụ cho gia đình chị Nguyệt. Đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, gia đình chị Nguyệt đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 - 10 lao động với tiền công từ 2 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh phát triển nghề trồng hoa, gia đình chị Nguyệt còn tích cực chăn nuôi, trồng lúa để tăng thêm thu nhập. Bình quân, mỗi năm từ chăn nuôi gia đình cũng có thu nhập vài chục triệu đồng.

Khi được hỏi về kinh nghiệm sản xuất, chị Nguyệt tâm sự: “Để phát triển nghề trồng hoa, tôi đã tích cực học hỏi, tích luỹ được từ những hộ nông dân xung quanh, đi tìm hiểu tại nhiều địa phương khác về kỹ thuật trồng hoa ly, đặc biệt tại Vĩnh Phúc và một số địa phương khác. Bên cạnh đó, việc sử dụng công nghệ thông tin cũng đã giúp ích tôi rất nhiều trong quá trình sản xuất kinh doanh. Từ năm 2005, tôi đầu tư mua máy vi tính và lắp đặt internet, tôi đã tự tìm hiểu việc sử dụng, khai thác thông tin trên mạng để ứng dụng vào sản xuất như: Kỹ thuật chọn, kỹ thuật chăm sóc... Tất cả những thông tin đó đều rất sẵn trên mạng, chỉ cần bỏ một chút thời gian là có thể tìm thấy. Hơn nữa, nếu sản xuất lớn, internet còn có thể giúp nhà sản xuất tìm được bạn hàng và nhiều thông tin bổ ích khác”.

Với thu nhập ổn định từ nghề trồng hoa, gia đình chị Đinh Thị Nguyệt đã mua sắm được nhiều trang thiết bị, vật dụng sinh hoạt tiện nghi trong gia đình, nhiều năm liền gia đình đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của TP Hạ Long và của tỉnh.

Quế Ninh

Các tin khác:

31/12/2013
31/12/2013
30/12/2013
28/12/2013
28/12/2013
27/12/2013
27/12/2013
26/12/2013
25/12/2013

 

Các tin năm 2014

Các tin năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007 | 2006:

 

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang