• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cà phê với gà tre kiểng

Nguồn tin: Báo Vĩnh Long, 09/01/2011
Ngày cập nhật: 10/1/2011

Thành lập vào đầu tháng 12/2010, Câu lạc bộ (CLB) Gà tre kiểng TP Vĩnh Long, thuộc Hội Sinh vật cảnh TP Vĩnh Long là sân chơi nghệ thuật đầu tiên dành cho những người đam mê thú chơi gà tre kiểng tại Vĩnh Long.

Con “Khét” 16 tháng tuổi này (thường gà được định danh qua màu lông) có giá trị rất cao.

Từ đam mê gà kiểng

Cà phê. Trưa... Mấy người đam mê thú chơi gà tre kiểng thường hay đến đây, tìm một góc quán vừa nhâm nhi cà phê vừa “ngắm nghía” mấy con gà tre trong cũi. Chốc chốc, mấy con gà tre vỗ cánh phạch phạch và vô tư gáy ò... ó... o...! Điều đó, với nhiều người như một cách thư giãn giữa nhịp sống căng thẳng, đầy bận rộn.

Đối diện Bến xe Vĩnh Long (bến xe Mới), quán cà phê Thiên Dung là “trụ sở” của CLB Gà tre kiểng TP Vĩnh Long. Nơi đây cũng là địa điểm để các thành viên CLB sinh hoạt, đem gà tre kiểng đến trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, ngắm và bình luận vẻ đẹp của các chú gà. “CLB nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp anh em thư giãn và duy trì thú chơi nghệ thuật của mình...” - một thành viên hào hứng.

Phong trào chơi gà tre kiểng tại TP Vĩnh Long đã có nhiều năm nay, nhưng hầu như người ta chỉ chơi riêng rẽ, mạnh ai nấy chơi. Do đó, khi có gà “chiến”, dân chơi gà kiểng từ TP Hồ Chí Minh hay các tỉnh đến ra giá mua ngay – 10 triệu, 20 triệu hay thậm chí là 30 triệu đồng đối với những con tre “độc”, người bán đôi khi còn bị hớ mà không biết.

Theo anh Liêm, ở TP Vĩnh Long, giá trị một con gà tre kiểng dao động trong tầm từ 5 - 10 triệu đồng/con, gà đẹp thì 15 - 20 triệu đồng/con. Thậm chí, hiện có một con gà tre kiểng “đỉnh” được định giá là 50 triệu đồng. Theo nhiều người am hiểu, gà tre kiểng được đánh giá độ đẹp, độ sắc sảo và giá trị qua dáng hình cân đối, đuôi dài, lông đẹp, chân vuông,...

Một người chơi gà tre kiểng nhiều năm cho biết, so với dân chơi gà tre kiểng ở Sài Gòn - nơi có nhiều CLB, nhiều sân chơi hơn so với ở địa phương - thì giá trị của con gà tre kiểng rất cao, hợp với nhu cầu thực tế của giới đam mê ở đó.

Theo Vũ, một người đam mê gà tre kiểng, cũng như mấy anh em khác, việc có một CLB đứng ra tập hợp anh em đam mê thú chơi này là rất cần thiết. Chủ yếu tạo sân chơi, giao lưu giữa anh em với nhau...

Đến lập hội...

Thành lập ngày 7/12/2010, CLB Gà tre kiểng ra đời từ nhu cầu và niềm đam mê của nhiều người chơi gà kiểng tại Vĩnh Long.

Tuân - Ủy viên và cũng là thành viên CLB cho biết, hầu hết anh em có chung niềm đam mê gà tre kiểng rất quan tâm tới chuyện bảo tồn, gầy dựng và quảng bá những con gà tre đẹp, quý và giá trị cho người chơi chuyên và cả... những người không chuyên để mọi người có cơ hội chiêm ngưỡng. Không riêng Tuân, nhiều thành viên khác trong hội cũng có cùng suy nghĩ.

“Anh em cùng chơi để giữ gìn, bảo tồn những giống gà tre tốt, quý thôi. Chủ yếu thưởng lãm vẻ đẹp của các chú gà tre kiểng” – anh Liêm nói. Cho nên với CLB này, nhiều người hy vọng đó sẽ là một sân chơi bổ ích và thú vị, là cách để duy trì một thú chơi lành mạnh. Tới đây, CLB dự định tổ chức buổi họp đầu tiên để tham khảo ý kiến ban chủ nhiệm về kế hoạch hoạt động cho CLB và kết nạp thành viên, anh Liêm cho biết.

Còn hôm chủ nhật vừa rồi, con gà tre mới chỉ 3 tháng tuổi của anh Liêm trong một buổi đấu giá gà tre kiểng tại Quận 12, TP Hồ Chí Minh đã được giá 7,5 triệu đồng. Phân nửa số tiền đó, anh Liêm ủng hộ cho ban tổ chức cuộc thi, phần còn lại dùng làm quỹ hoạt động cho CLB sắp tới.

Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh TP Vĩnh Long Quan Hồng Lạc cho biết, hướng tới chúng tôi sẽ bàn bạc với anh em trong CLB để mở một hội thi và dự định có mời thêm anh em ở CLB của các tỉnh khác về tham gia. Đó cũng là cách để phát động phong trào, một sân chơi thú vị, đồng thời tạo thêm thu nhập cho anh em thông qua việc nuôi, gầy dựng các loại gà tre kiểng có giá trị cao...

CLB Gà tre kiểng TP Vĩnh Long dự kiến, hàng tháng sẽ tổ chức “offline” để các thành viên CLB sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dưỡng để chú gà thêm ưng ý; mỗi năm CLB có thể sẽ tổ chức 1 - 2 cuộc thi để các thành viên và cả những người quan tâm có dịp để thưởng lãm qua một sân chơi nghệ thuật lành mạnh,...

MINH THÁI

Các tin khác:

31/12/2013
31/12/2013
30/12/2013
28/12/2013
28/12/2013
27/12/2013
27/12/2013
26/12/2013
25/12/2013

 

Các tin năm 2014

Các tin năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007 | 2006:

 

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang