• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Lợi ích của vắc-xin ALPHA JECT Panga 1 của Pharmaq

Nguồn tin: Thương mại thủy sản, 27/06/2013
Ngày cập nhật: 1/7/2013

Ngày 26/06/2013 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Công ty TNHH Pharmaq VN đã tổ chức hội thảo với hai chủ đề “Lợi ích của vắcxin ALPHA JECT Panga 1 chống lại Vi khuẩn Edwardsiella ictaluri gây bệnh trên cá tra” và “Tinh dầu đặc biệt trong thức ăn thủy sản giúp kích thích tăng trưởng cá tra.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch VASEP Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi của công ty Pharmaq trong gần 8 năm qua để phát triển vắcxin đầu tiên cho cá tra của Việt Nam. Ông chúc mừng vắcxin ALPHA JECT Panga 1 do công ty nghiên cứu và phát triển đã được cấp phép lưu hành chính thức tại VN.

Đây là loại vắcxin đầu tiên cho cá tra, là vắcxin đầu tiên do Phamaq phát triển tại châu Á và cũng là vắcxin cho cá đầu tiên được cấp phép ở châu Á. Đây là một sự kiện qđặc biệt không chỉ đối với ngành cá tra mà còn đối với ngành thủy sản nói nói chung.

Bà Kjersti Gravningen, Giám đốc Pharmaq châu Á đã gửi lời cảm ơn đến các đối tác đã đồng hành, hỗ trợ Pharmaq ngay từ những ngày đầu có mặt tại Vietj Nam từ năm 2006 đến nay.

Các chuyên gia đến từ Pharmaq Việt Nam đã giới thiệu kết quả nghiên cứu lợi ích của việc sử dụng vắcxin ALPHAJECT® Panga1 đề phòng bệnh gan thận mủ trên cá tra và những khuyến nghị đối với người sử dụng loại vắcxin này.Theo đó, việc sử dụng vắcxin không chỉ có lợi ích trực tiếp là ngăn chặn dịch bệnh gan thận mủ, mà còn có lợi ích gián tiếp làm giảm hệ số thức ăn (FCR), rút ngắn thời gian nuôi và tăng năng suất, nhờ không phải ngừng cho ăn để điều trị khi bệnh bùng phát trong quá trình nuôi.

Ngay từ những ngày đầu đưa vào thử nghiệm, vắc-xin ALPHAJECT® Panga1 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp và người nuôi cá. Một số đơn vị như công ty TNHH MTV Hồng Mỹ, vùng nuôi công ty GENTRACO,... đã áp dụng loại vắc-xin này trong sản xuất đại trà.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người nuôi, chi phí 500đ cho mỗi liều vắcxin là khá cao, khiến nhiều người nuôi, nhất là các hộ nuôi nhỏ lẻ còn e ngại áp dụng. Do đó, giảm giá thành và nghiên cứu khả năng kết hợp cũng một loại vắcxin phòng nhiều bệnh khác nhau sẽ tiếp tục là hướng đi Pharmaq ưu tiên trong thời gian tới.

ĐVT

Các tin tức kỹ thuật khác

10/8/2013
10/8/2013
7/8/2013
6/8/2013
6/8/2013
5/8/2013
4/8/2013
3/8/2013
1/8/2013
28/7/2013

 

Xem tiếp

Tham khảo:

Kỹ thuật: Nuôi tôm, nuôi cá, nuôi các loại thủy đặc sản khác...
Chuyên đề: Bệnh thủy sản,nuôitôm mùa lạnh, nuôi thủy sản mùa mưa lũ...

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang