• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cái Bè (Tiền Giang): Phát triển mô hình nuôi cá bè trên sông tại xã Mỹ Lương

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang, 02/10/2022
Ngày cập nhật: 4/10/2022

Với hệ thống sông ngòi chằng chịt, lượng nước dồi dào là điều kiện thuận lợi để các loài thủy sản nước ngọt sinh trưởng và phát triển tốt, thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè (Tiền Giang) đã phát triển mô hình nuôi cá bè trên sông mang lại thu nhập ổn định, cung cấp cho thị trường hàng ngàn tấn cá mỗi năm.

Nuôi cá bè trên sông tại xã Mỹ Lương.

Mô hình nuôi cá bè ở xã Mỹ Lương được triển khai từ năm 2016, có 02 hộ tham gia, với 08 bè cá. Những năm gần đây, mô hình này phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, xã đã có 17 hộ tham gia, với tổng số trên 130 bè cá. Người dân chủ yếu chọn nuôi cá điêu hồng, vì đây là loại cá dễ nuôi, mau lớn, thời gian xuất bán ngắn, ít bị dịch bệnh và được thị trường ưa chuộng.

Thời gian tới, xã Mỹ Lương sẽ tiếp tục phối hợp với ngành cấp trên triển khai các phương án hỗ trợ phù hợp nhằm giúp người nuôi cá bè nâng cao năng suất, sản lượng, góp phần nâng cao thu nhập và mở ra hướng đi mới cho phát triển nuôi trồng thủy sản ở địa phương.

* Thời gian qua, công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi luôn được cấp ủy, chính quyền xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè quan tâm bằng nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi.

Theo đó, xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc người cao tuổi, theo dõi và lập danh sách người cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ. Đồng thời, các ngành, đoàn thể xã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi có ý nghĩa thiết thực. Điển hình như mô hình "Thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại nhà" do Xã Đoàn và Trạm Y tế xã phối hợp thực hiện đã nhận được sự đánh giá tích cực của lãnh đạo địa phương cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Hoàng Diễm

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang