• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nông dân Sóc Trăng làm giàu từ nuôi ốc Bươu

Nguồn tin: Báo Cần Thơ, 12/04/2021
Ngày cập nhật: 14/4/2021

Làm chơi ăn thiệt chính là câu nói vui mà bà con nuôi ốc tại Sóc Trăng và các tỉnh ĐBSCL hay nói khi được hỏi về giá trị thu lại từ nghề mới phát triển này.

Những năm trở lại đây, ốc bươu đen đã trở thành đặc sản nhưng lại ngày một khan hiếm ở môi trường tự nhiên. Vì vậy nhiều bà con đã nghiên cứu ra phương pháp nuôi ốc bươu đen, một mô hình thủy sản mới giúp người nông dân Sóc Trăng làm giàu.

Ốc Bươu Đen

Để nuôi ốc thành công, trúng lớn người nuôi cần có nguồn giống tốt, chọn ốc bố mẹ to khỏe, thân miệng đầy đặn để cho nuôi sinh sản. Mật độ nuôi từ 10 - 12 con/m2 theo tỷ lệ cân đối 1 đực - 1 cái. Hằng năm, cứ qua tiết thanh minh (tháng 3 âm lịch) thì ốc vào mùa sinh sản.

Cần tạo môi trường ẩm thích hợp cho trứng cho trứng ốc phát triển. Lúc mới đẻ, trứng có màu trắng, khi sắp nở thì chuyển sang màu trắng đục. Thêm 15 ngày nữa trứng ốc sẽ nở, vỏ vôi của trứng sẽ từ từ tan biến tạo thành lớp keo bao bọc con bên ngoài.

Cách ấp trứng ốc bươu đen

Khi ốc còn nhỏ sẽ ăn bèo cám lớn, đến khi vài tuần ốc lớn hơn, người nuôi thường bổ sung bằng cám gạo, để kích thích ốc lớn nhanh hơn. Đến khi con ốc bằng hạt ngô thì thả xuống ao nuôi là được.

Thời gian nuôi thông thường từ giai đoạn trứng đến giai đoạn ốc thương phẩm là hơn 3 tháng. Nếu muốn giữ làm ốc bố mẹ thì cần nuôi kéo dài thêm 2 tháng nữa. Thời gian thu hoạch ốc thương phẩm rải rác trong năm do gối vụ, tập trung nhất là từ tháng 4-9. Ốc thương phẩm thường có trọng lượng khoảng 35 con/kg

Tại xã An Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng nhiều cơ sở, trang trại sản xuất ốc bươu giống chất lượng đang ngày một phát triển, phục vụ cho nhu cầu của người nuôi trong vùng và các tỉnh lân cận.

Trại Ốc Út Trí

Ngoài việc bán ốc giống, các trang trại ốc còn hợp đồng tư vấn kỹ thuật nuôi, cách thành lập các ao nuôi, các vấn đề có liên quan đến việc chăm, nuôi ốc, giúp những người mới bắt đầu có thể an tâm làm giàu.

Chính vì lý do dễ chăm, dễ nuôi mà giá thanh cao nên thấy tiềm năng cung ứng ốc bươu đen rất lớn, cung luôn thiếu cầu. Nhiều bà con nuôi ốc đã bắt đầu nghiên cứu mô hình ương con giống ốc bươu đen tại ao mương nhà và đã thành công ngoài sự mong đợi.

Nếu có kỹ thuật và chịu khó thì mỗi nhà có thể nuôi 10 mùng ốc bươu đen thương phẩm và làm thêm 9 mùng khác để nuôi ốc bươu đen bố mẹ để lấy trứng ấp nở thành ốc giống. Từ đó mang đến một nguồn thu nhập tốt, giúp nông dân Sóc Trăng làm giàu.

Thông tin thêm:

Trại Ốc Út Trí

Đt: 0982153865 - 0975679960

Đ/c: 41/1 Ấp trường Phú, Xã An Mỹ, Kế Sách, Sóc Trăng

Webiste: https://ocbuouden.net

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang